Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Hàn Quốc kiểm tra sản xuất, chế biến tôm xuất khẩu Việt Nam
Thế Hải - 15/05/2018 15:39
 
Trong tháng 6 tới đây, Hàn Quốc sẽ cử đoàn công tác sang Việt Nam đánh giá hoạt động kiểm soát hóa chất, kháng sinh trong chế biến, xuất khẩu tôm vào thị trường Hàn Quốc.
tháng 6 tới, Hàn Quốc sẽ cử đoàn công tác sang Việt Nam đánh giá hoạt động kiểm soát hóa chất, kháng sinh trong chế biến, xuất khẩu tôm vào Hàn Quốc.
 Hàn Quốc sẽ cử đoàn công tác sang Việt Nam đánh giá hoạt động kiểm soát hóa chất, kháng sinh trong chế biến, xuất khẩu tôm vào Hàn Quốc trong tháng 6 tới.

Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Nafiqad) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa thông báo vào tháng 6 tới, Hàn Quốc sẽ cử đoàn công tác sang Việt Nam đánh giá hoạt động kiểm soát hóa chất, kháng sinh trong chế biến, xuất khẩu tôm vào Hàn Quốc.

Toàn bộ các lô hàng bị MFDS cảnh báo về Nitrofurans đều là tôm thẻ chân trắng. Những lô hàng này bị phát hiện trong quãng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4 năm nay.

Theo Nafiqad, Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc gửi 2 công thư trong tháng 4 thông báo đã phát hiện liên tiếp dư lượng Nitrofurans (một loại kháng sinh cấm dùng trong thủy sản) trong các lô hàng tôm nhập khẩu từ Việt Nam dù đã áp dụng chế độ kiểm tra 100% từ năm 2017.

Nafiqad yêu cầu các doanh nghiệp có lô hàng bị Hàn Quốc cảnh báo khẩn trương điều tra nguyên nhân và thực hiện biện pháp khắp phục phù hợp.

Để chuẩn bị làm việc với phía Hàn Quốc, Nafiqad đề nghị các doanh nghiệp xuất khẩu, các chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản vùng tăng cường các biện pháp kiểm soát hóa chất, kháng sinh, đặc biệt là chỉ tiêu Nitrofurans.

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam năm 2017 đạt 8,3 tỷ USD, tăng gần 19% so với năm 2016. Đóng góp lớn nhất vào xuất khẩu thủy sản vẫn là mặt hàng tôm với mức tăng trưởng trên 21% với giá trị xuất khẩu đạt 3,8 tỷ USD.

Cũng liên quan đến thủy sản xuất khẩu, từ hôm nay, 15/5, đoàn kiểm tra của EU bắt đầu sang Việt để kiểm tra, đánh giá lại kết quả Việt Nam đã làm được trong việc khắc phục "thẻ vàng" do phía EU đã thổi phạt mặt hàng thủy sản của Viêt Nam kể từ tháng 10/2017.

Dự kiến, đoàn kiểm tra của EU sẽ sang làm việc trong 9 ngày, từ 15-23/5/2018.

Con tôm xuất khẩu còng lưng gánh thuế
Quyết định vô lý về mức thuế chống trợ cấp tôm nước ấm từ Việt Nam của Mỹ không chỉ gây hại tới 600.000 người nuôi, chế biến, xuất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư