Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hanel hợp tác chiến lược với Anh Phát, đón đầu xu hướng chuyển đổi số
K.T - 19/04/2022 18:26
 
Hanel sẽ hỗ trợ Tổng công ty Anh Phát chuyển đổi số, xây dựng hạ tầng giao thông, đô thị thông minh, nông nghiệp thông minh và quản trị doanh nghiệp...

Chiều nay (19/4), Công ty cổ phần Hanel và Tổng công ty Đầu tư Xây dựng và Thương mại Anh Phát - CTCP đã tổ chức ký kết hợp tác chiến lược.

Các lĩnh vực hợp tác mà hai bên cùng hướng đến trong thời gian tới là chuyển đổi số, an toàn thông tin, xây dựng hạ tầng giao thông, đô thị thông minh, nông nghiệp thông minh.

Lãnh đạo hai doanh nghiệp ký biên bản hợp tác chiến lược (Ảnh: K.T)

Bà Bùi Thị Hải Yến, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hanel cho hay, Được thành lập năm 1984, Hanel mang trong mình sứ mệnh là một doanh nghiệp tiên phong về công nghệ của Thủ đô Hà Nội. Trong suốt gần 40 năm xây dựng và phát triển, tiên phong về công nghệ là sứ mệnh và cũng là yếu tố chủ chốt tạo nên ưu thế cạnh tranh của Hanel.

Trong kỷ nguyên phát triển kinh tế số, Hanel đi đầu trong việc làm chủ công nghệ thông tin, công nghệ số, cung cấp các giải pháp ứng dụng công nghệ vào các lĩnh vực chủ chốt của nền kinh tế như hạ tầng công nghệ thông tin, chính phủ số, giao thông, y tế, phát thanh truyền hình.

Nhiều giải pháp đã triển khai thành công trên thị trường như giải pháp Chính quyền điện tử, giải pháp quản lý giao thông thông minh trên nền bản đồ số, hệ thống camera giám sát trên các tuyến cao tốc, giải pháp visa điện tử, sàn giao dịch vận tải, các giải pháp quản trị doanh nghiệp…

Bên cạnh lĩnh vực công nghệ, Hanel còn là nhà đầu tư hạ tầng công nghiệp công nghệ cao với nhiều dự án đã được triển khai hiệu quả trong thực tế.

“Việc hợp tác chiến lược giữa Hanel và Anh Phát trong chuyển đổi số, xây dựng hạ tầng giao thông, đô thị thông minh, nông nghiệp thông minh và quản trị doanh nghiệp là bước đi phù hợp với chiến lược kinh doanh, tầm nhìn, và ưu thế cạnh tranh của hai bên và phù hợp với chủ trương chuyển đổi số của Chính phủ”, bà Yến cho hay.

Ông Lê Thanh Nghị, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Anh Phát cho hay, Anh Phát được thành lập năm 2005 và là doanh nghiệp có thế mạnh trong các mảng hoạt động đầu tư phát triển hạ tầng, cung cấp các dịch vụ tiện ích cho các nhà đầu tư, các dự án lớn mà điển hình là các hoạt động đầu tư, xây dựng hạ tầng cho các dự án lớn, các khu công nghiệp, các dự án cấp nước, các tổ hợp khách sạn, khu nghỉ dưỡng và căn hộ chuyên gia… với quy mô lớn, hiện đại và đạt tiêu chuẩn cao.

Qua gần 18 năm xây dựng và phát triển, đến nay Tổng công ty Anh Phát đã trở thành một doanh nghiệp lớn của Thanh Hóa, được cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư và khách hàng đánh giá cao.

Mục tiêu của Anh Phát là trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, hạ tầng khu công nghiệp - logistíc, cung cấp điện nước cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt, các dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn, tạo ra giá trị phát triển bền vững về kinh tế - xã hội và môi trường.

“Việc hợp tác cùng Hanel ứng dụng công nghệ trong quản lý hoạt động kinh doanh, hạ tầng giao thông, logistics, đô thị thông minh, xử lý môi trường, nông nghiệp sạch sẽ giúp Anh Phát phát triển bền vững. Hai bên sẽ tác cung cấp, hỗ trợ về công nghệ thông tin, công nghệ sinh học và công nghệ nano, tự động hóa để ứng dụng triển khai các hoạt động liên quan. Kết quả hợp tác sẽ từng bước đóng góp vào sự phát triển của mỗi bên”, ông Nghị cho hay.

Chúc mừng 2 doanh nghiệp, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) khẳng định, đây là sự kết giao mang tính chiến lược của 2 doanh nghiệp, góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp bền vững, góp phần xây dựng quốc gia thịnh vượng.

“Trong 2 năm đại dịch vừa qua, VCCI đã có một số cuộc khảo sát và nghiên cứu để rút ra rằng, yếu cốt lõi để thành công, giúp doanh nghiệp chỉ trụ vững mà còn vươn lên, đó là những doanh nghiệp đã thành công trong việc số hoá, chuyển đổi số quá trình điều hành, quản trị kinh doanh của mình”, ông Vinh cho hay.

Phó chủ tịch VCCI kỳ vọng, với năng lực mạnh của từng doanh nghiệp, Hanel và Anh Phát sẽ có thể bổ sung cho nhau để cùng nhau phát triển.

Hanel chú trọng đào tạo nguồn nhân lực có kỹ năng số để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế số của Thủ đô
Bà Bùi Thị Hải Yến, CEO Hanel cho biết, để đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế số, cần quan tâm triển khai việc đào tạo kỹ năng số và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư