Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hanel chú trọng đào tạo nguồn nhân lực có kỹ năng số để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế số của Thủ đô
Minh Hải - 17/05/2021 09:20
 
Bà Bùi Thị Hải Yến, CEO Hanel cho biết, để đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế số, cần quan tâm triển khai việc đào tạo kỹ năng số và giáo dục STEM cho học sinh các cấp.

Trong buổi tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân TP.Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026, Đơn vị bầu cử số 10, quận Hà Đông, Tổng giám đốc Hanel bà Bùi Thị Hải Yến đã thu hút sự quan tâm của cử tri khi trình bày mối quan tâm đặc biệt đối với việc đào tạo nguồn nhân lực có kỹ năng số và kỹ năng 4.0 phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế số và xã hội số trong giai đoạn mới của Thủ đô.

Bà Bùi Thị Hải Yến, Tổng giám đốc Hanel, ứng cử viên ứng cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026 trình bày Chương trình hành động của mình tại buổi tiếp xúc cử tri vừa diễn ra

Tại buổi tiếp xúc cử tri của 7 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại đơn vị bầu cử số 10, quận Hà Đông, bà Bùi Thị Hải Yến, Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hanel, Ủy viên Ban Chấp hành Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Hà Nội, Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, đã trình bày Chương trình hành động của mình với 4 nội dung chính gồm:

Một là: Thực hiện tốt vai trò của người đại biểu nhân dân; đại diện cho ý chí, nguyện vọng của người dân; thường xuyên lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, để kịp thời phản ánh, giải quyết các vấn đề về đời sống, tâm tư nguyện vọng của nhân dân thông qua hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp.

Hai là: Phản ánh tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp đến chính quyền nhằm góp ý, đề xuất các chính sách thiết thực, qua đó tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển trên cơ sở khai thác được các lợi thế, tiềm năng của Hà Nội và của Việt Nam. Doanh nghiệp thịnh vượng sẽ tạo được công ăn việc làm ổn định cho người lao động, đóng góp vào sự phát triển bền vững của Thủ đô.

Ba là: Tích cực đóng góp cho quá trình chuyển đổi số, đặc biệt là phát triển kinh tế số trên địa bàn thành phố và quận Hà Đông.  Đặc biệt quan tâm tới việc đào tạo nguồn nhân lực với kỹ năng số và kỹ năng 4.0 phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế số và xã hội số trong giai đoạn mới của Thủ đô.

Bốn là: Nghiên cứu, đề xuất, kiến nghị các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quan tâm giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hóa - xã hội, bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, chăm sóc sức khỏe người dân, đảm bảo an sinh xã hội tại địa bàn thành phố và quận. Quan tâm phát huy tiềm năng thế mạnh của quận với ưu thế là quận có nhiều làng nghề nổi tiếng; bảo tồn, phát huy giá trị các làng nghề gắn với du lịch làng nghề để phát triển du lịch, dịch vụ, tạo điều kiện chuyển dịch cơ cấu lao động.

Trong đó, Tổng giám đốc Hanel nhấn mạnh: “Có thể nói chuyển đổi số và kinh tế số là xu thế toàn cầu, không thể đảo ngược, đã và đang diễn ra mạnh mẽ, giúp tạo ra rất nhiều giá trị mới cho nhân loại. Đối với đất nước ta, Đảng và Chính phủ đã xác định phát triển kinh tế số là cơ hội bứt phá để Việt Nam trở thành một quốc gia hùng cường, thịnh vượng. Do vậy tôi đặc biệt quan tâm việc triển khai chuyển đổi số và phát triển kinh tế số".

"Kinh tế số là quá trình chuyển đổi số trên bình diện quốc gia.  Kinh tế số giúp tăng năng suất lao động, tăng trưởng kinh tế. Kinh tế số cũng giúp tăng trưởng bền vững, vì sử dụng tri thức nhiều hơn là tài nguyên; chi phí tham gia kinh tế số thấp hơn, do vậy tạo ra cơ hội kinh doanh cho nhiều người hơn. Công nghệ số là không biên giới; giúp cho chúng ta có những cách tiếp cận mới, giải pháp mới để giải quyết hiệu quả những vấn đề tồn tại lâu dài…"

Do vậy chuyển đổi số và phát triển kinh tế số là mối quan tâm hàng đầu của tôi với ý nghĩa là giải pháp tối ưu nhất để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận, thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, phát triển kinh tế tuần hoàn một cách bền vững”.

Bà Bùi Thị Hải Yến cho biết, để đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế số, cần quan tâm triển khai việc đào tạo kỹ năng số và giáo dục STEM (là một chương trình giảng dạy trang bị cho người học những kiến thức, kỹ năng liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học – theo cách tiếp cận liên môn và người học có thể áp dụng để giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày) cho toàn bộ học sinh các cấp 1,2,3 theo mô hình cá thể hóa, dựa trên học qua hành và học theo dự án thông qua giáo dục số, cho phép học sinh học mọi lúc mọi nơi, giáo viên trở thành người hướng dẫn các dự án thực hành, tạo thói quen học tập suốt đời và tư duy giải quyết vấn đề cho học sinh.

“Đây là những kỹ năng quan trọng hàng đầu mà nguồn nhân lực cần có để phát triển được kinh tế số, xã hội số”, bà Bùi Thị Hải Yến nhấn mạnh.

Nếu triển khai được việc giáo dục STEM cho toàn bộ học sinh cấp 1,2,3 trên địa bàn quận Hà Đông trong thời gian tới, quận Hà Đông sẽ có cơ hội nằm trong TOP đầu thành phố và toàn quốc về nguồn nhân lực kỹ năng số và kỹ năng 4.0.

Giải pháp giao thông thông minh - Khẳng định vị thế đi đầu công nghệ của Hanel
Giải pháp Giao thông thông minh trên nền bản đồ số của Hanel là một trong những giải pháp xuất sắc nhất tại giải thưởng Chuyển đổi số...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư