-
Quảng Nam: Chuyển vụ việc sai phạm liên quan đến Công ty AIC sang cơ quan điều tra -
“Siêu lừa” Nguyễn Thị Hà Thành mong "thoát" án chung thân -
Vụ Vạn Thịnh Phát: SCB đề nghị giao toàn bộ tài sản của bà Lan để khắc phục hậu quả -
Giám đốc MSB chi nhánh Thanh Xuân chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng tiền gửi -
Cựu trưởng ban kiểm soát SCB cảm ơn Viện kiểm sát vì "đánh giá đúng vai trò" trong vụ án -
Cựu Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á hầu tòa trong vụ án cho vay trái quy định
Đăng kiểm ô tô. Ảnh minh họa |
Ngày 24/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Hồng Việt, Phó chánh TTGT (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, hơn 1 tháng qua, TTGT đã gửi biện pháp ngăn chặn của hơn 900 trường hợp vi phạm đến Cục Đăng kiểm VN, Phòng CSGT, Phòng Quản lý sát hạch các tỉnh, thành - nơi quản lý các giấy đăng ký, đăng kiểm, GPLX... thông báo về tình hình vi phạm của các xe.
Theo đó, TTGT đề nghị các cơ quan chức năng trên có biện pháp ngăn chặn gửi tới Cục Đăng kiểm VN để đánh dấu trên phần mềm đăng kiểm thực hiện trên toàn quốc. Mục đích là buộc các chủ xe ô tô vi phạm đến nộp phạt xong mới được tiếp tục đăng kiểm và biện pháp này từ trước tới nay đang được thực hiện rất hiệu quả.
“Thông tư 70 của Bộ GTVT quy định, về công tác phối hợp để xử lý vi phạm hành chính. Khi nhận được văn bản của TTGT, đăng kiểm thực hiện đánh dấu, không cấp chứng nhận đăng kiểm mà yêu cầu đến TTGT để đóng phạt. Khi đó, TTGT sẽ xử lý thêm lỗi không trung thực theo Nghị định 46 của Chính phủ. Thêm vào đó, người vi phạm còn phải đóng lãi theo lãi ngân hàng”, ông Việt cho biết thêm.
Theo lãnh đạo một trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại TP.HCM, đơn vị này vẫn thường xuyên nhận được thông báo từ TTGT các tỉnh, thành về việc có trường hợp phương tiện chưa đóng phạt. Tất cả các thông báo đó đều được chuyển đến Phòng Đăng kiểm xe cơ giới (Phòng 3) Cục Đăng kiểm VN để phối hợp thông báo xử lý. Vị này cũng khuyến cáo cơ quan chức năng các địa phương chỉ cần gửi thông báo ngăn chặn đến Phòng 3, chứ không cần gửi đến các trung tâm.
Chiều 24/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Ngô Hồng Hệ, Trưởng phòng Phòng 3 Cục Đăng kiểm VN cho biết, từ đầu năm đến nay có hàng chục nghìn trường hợp vi phạm nhưng chưa đóng phạt được lực lượng chức năng ở các địa phương chuyển đến Phòng 3 (đề nghị ngăn chặn đăng kiểm). Phần lớn các vi phạm đều được đơn vị chức năng gửi cả hai nơi là Cục Đăng kiểm VN và trung tâm đăng kiểm (nơi trước đó đã thực hiện đăng kiểm cho phương tiện vi phạm). Phòng 3 tiếp nhận và đưa lên hệ thống cảnh báo tất cả các trường hợp vi phạm, khi nào chủ phương tiện có chứng từ xử lý vi phạm đến trung tâm thì trung tâm sẽ giải quyết và báo cáo ra Phòng 3 để xóa. Ngoài ra, trường hợp cơ quan chức năng có thông báo đến Phòng 3 là xe đó đã xử lý vi phạm thì phòng cũng thực hiện xóa. “Hiện, phòng phải cử ra hai cán bộ để chuyên xử lý vấn đề này”, ông Hệ cho biết.
-
Cựu trưởng ban kiểm soát SCB cảm ơn Viện kiểm sát vì "đánh giá đúng vai trò" trong vụ án -
Cựu Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á hầu tòa trong vụ án cho vay trái quy định -
Những chiêu lừa đảo trực tuyến mới mà người dân cần cảnh giác -
Viện Kiểm sát không chấp nhận kháng cáo của ngân hàng vụ “siêu lừa” Nguyễn Thị Hà Thành -
Quảng Bình: Chuyển hồ sơ sang công an vụ cung ứng hơn 20 tấn lạc giống nghi giả -
Bắt Phó bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc và cựu Bí thư Quảng Ngãi -
Thành viên đoàn thanh tra phát hiện sai phạm, đã đề xuất xác minh nhưng bị bác bỏ
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện