
-
Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
-
Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Lãnh đạo xanh châu Á
-
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân
-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm
-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới
![]() |
. |
Hội nghị Phát triển Du lịch Miền Trung và Tây Nguyên đã dành nhiều thời gian để lắng nghe những ý kiến đóng góp của nhiều doanh nghiệp được gọi là “sếu đầu đàn” – những nhà đầu tư chiến lược đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của kinh tế vùng như Laguna, Vietjet, Vietravel, Sun Group, Vina Capital, BRG…
Khu vực miền Trung – Tây Nguyên là nơi tập trung rất nhiều điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước của Việt Nam, nơi hội tụ nhiều nguồn tài nguyên và tiềm năng về du lịch, đặc biệt là du lịch biển, du lịch sinh thái đồi núi, thác hồ nổi tiếng… Trong năm 2018, Việt Nam đón hơn 15,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 80 triệu lượt khách du lịch nội địa.
Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn phát triển cụm ngành du lịch tại Miền Trung – Tây Nguyên nhằm phát huy cao nhất những tiềm lực mạnh mẽ về tài nguyên thiên nhiên tại khu vực.
Thủ tướng mong muốn các lãnh đạo địa phương giải quyết những đề xuất của các chuyên gia và doanh nghiệp để làm đẹp hình ảnh du lịch của đất nước, thuận lợi cho khả năng thu hút đầu tư và hiệu quả xúc tiến quảng bá du lịch của cả nước.
Cũng tại hội nghị, Tổng giám đốc hãng hàng không Vietjet, bà Nguyễn Thị Phương Thảo có bài phát biểu cuốn hút tại hội nghị và chia sẻ những con số ấn tượng về hoạt động của hãng tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
Theo đó, tại 12 sân bay Huế, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đồng Hới, Phù Cát, Chu Lai, Tuy Hòa, Liên Khương, Pleiku, Buôn Mê Thuột, Vinh, Thanh Hóa tại 19 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên, Vietjet là hãng hàng không tiên phong mở đường bay tới các sân bay địa phương này, góp phần phát triển du lịch và kinh tế địa phương.
Lãnh đạo Vietjet cho biết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên để tiếp tục tăng cường tần suất các chuyến bay, xúc tiến mở nhiều hơn các đường bay quốc tế các hoạt động thu hút quảng bá du lịch, đặc biệt là các thị trường quốc tế đến 12 sân bay thuộc 19 tỉnh trong khu vực...
Tập đoàn Sovico cũng sẵn sàng tham gia các dự án kêu gọi đầu tư, tham gia phát triển kinh tế, cung cấp nguồn vốn cho các dự án, cho doanh nghiệp và người dân ... Tổng giám đốc Vietjet cho biết, miền Trung là nơi có ý nghĩa đặc biệt với tập đoàn Sovico khi từ Furama, bà và các cộng sự của mình đã trở về Việt Nam đầu tư trong các lĩnh vực du lịch, khách sạn, bất động sản, tài chính ngân hàng, hàng không, năng lượng… đóng góp xây dựng kinh tế nước nhà.

-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm -
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại -
Tái định hình cuộc chơi: Cạnh tranh trong ngành xây dựng và vai trò của chính sách FDI -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách -
Doanh nghiệp quay lại thị trường cao kỷ lục, kinh tế tăng trưởng rõ nét -
80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower