-
Đồng Tháp có tân Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư -
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm giữ chức Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam -
PMI vượt trên 51 điểm, ngành sản xuất Việt Nam tăng trưởng trở lại trong tháng 10/2024 -
Một số chính sách mới của Chính phủ có hiệu lực từ tháng 11/2024 -
Tách nơi ngủ khỏi khu vực kinh doanh: Hàng nghìn cơ sở kinh doanh có nguy cơ mắc kẹt -
Khánh Hòa kiểm tra loạt cơ quan có tài sản đấu giá
Rất nhiều người dân đang có nhu cầu đi lại bằng hàng không trên chặng Tp.HCM - Hà Nội. |
Trong công văn hỏa tốc số 3264/UBND – ĐT vừa gửi tới Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam vào chiều nay, UBND Tp.HCM cho biết là cơ bản thống nhất với dự thảo kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 do Cục Hàng không Việt Nam đề xuất.
Liên quan đế tần suất khai thác, UBND TP.HCM đề nghị triển khai theo Quyết định số 1740 của Bộ GTVT về ban hành Hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực (đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không) đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và cấp độ dịch của các địa phương để điều chỉnh trong từng thời kỳ cho phù hợp.
Đối với đường bay Tp.HCM - Hà Nội, UBND TP.HCM đề nghị tổ chức một số chuyến bay (khứ hồi) trong tuần, để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.
Về hoạt động của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, UBND TP.HCM yêu cầu phải đảm bảo đáp ứng các điều kiện theo Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động GTVT an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố ban hành kèm theo Quyết định số 3324/ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-1p. TP.HCM.
Hành khách cần tuân thủ các yêu cầu theo Chỉ thị số 18 của UBND Tp. HCM về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM.
Ngoài UBND Tp.HCM , tính đến cuối giờ chiều nay, Cục Hàng không Việt Nam đã nhận được ý kiến đồng thuận kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 của các tỉnh: Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa, Điện Biên.
Trong khi đó, Gia Lai và Hải Phòng là 2 địa phương kiến nghị tạm thời chưa thực hiện các đường bay chở khách thường lệ đến hai sân bay địa phương là Cát Bi và Pleiku.
Tại công văn số 4221/CHK – VT gửi các tỉnh, thành phố có các cảng hàng không đang khai thác hôm 1/10, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương gồm: Tp. HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau với tổng cộng 385 chuyến bay khứ hồi/ngày.
Theo hướng dẫn vừa được Bộ GTVT ban hành, vận tải hàng không nội địa sẽ được khai thác trở lại theo 4 giai đoạn, áp dụng với các địa phương đã nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Đối với giai đoạn 1 (tối đa 10 ngày kể từ ngày áp dụng Hướng dẫn tạm thời này): tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên tàu bay.
Giai đoạn 2 (tối đa 10 ngày kể từ ngày kết thúc giai đoạn 1): tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên tàu bay);
Giai đoạn 3 (thực hiện kể từ khi kết thúc giai đoạn 2): tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá tần suất trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên tàu bay);
Giai đoạn 4 (trạng thái bình thường mới): được khai thác trở lại bình thường;
Trong thời gian thực hiện các giai đoạn 1, giai đoạn 2: các đường bay mới, đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày của mỗi hãng hàng không thì được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày; thực hiện giãn cách ghế trên tàu bay trong giai đoạn 1.
Trên cơ sở tình hình dịch Covid -19 tại các địa phương, trên cơ sở ý kiến thống nhất của UBND cấp tỉnh có cảng hàng không, sân bay (nơi đi, nơi đến), Cục Hàng không Việt Nam quyết định điều chỉnh tần suất khai thác theo các giai đoạn.
-
Một số chính sách mới của Chính phủ có hiệu lực từ tháng 11/2024 -
Tách nơi ngủ khỏi khu vực kinh doanh: Hàng nghìn cơ sở kinh doanh có nguy cơ mắc kẹt -
Khánh Hòa kiểm tra loạt cơ quan có tài sản đấu giá -
TP.HCM: Giá thuê đất thương mại dịch vụ dự kiến tăng từ 18% - 53% -
Quốc hội ủng hộ phân cấp mạnh trong đầu tư công -
Quảng Nam bàn giải pháp triển khai hiệu quả Quy hoạch tỉnh -
Toàn cảnh Hội nghị Logistics Việt Nam 2024: “Chuyển đổi để bứt phá”
- C.P. Việt Nam tham gia hợp tác công tư thúc đẩy chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm
- THILOGI - trợ lực lớn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
- Chứng khoán Nhất Việt nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc” tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2024
- Đa dạng mô hình kinh doanh hấp dẫn tại Yên Bình New Horizon
- Bà Ngô Thu Hà được vinh danh là Doanh nhân xuất sắc châu Á 2024
- Sabeco ghi nhận lợi nhuận quý III/2024 nhờ tình hình kinh tế cải thiện và chi phí bán hàng giảm