
-
Chính phủ ban hành Nghị quyết về triển khai đầu tư xây dựng cao tốc Quy Nhơn - Pleiku
-
Định danh quản lý tàu cá toàn quốc trên VNelD trước ngày 30/10
-
Hải Phòng: Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước, hiện thực hóa khát vọng phát triển
-
Giải ngân vốn đầu tư công là động lực tăng trưởng, dẫn dắt và kích hoạt mọi nguồn lực
-
TP.HCM và sàn Nasdaq hợp tác phát triển trung tâm tài chính -
Hà Nội đưa chỉ số hạnh phúc vào văn kiện Đại hội: Mọi chính sách đều hướng tới Nhân dân
![]() |
Rất nhiều người dân đang có nhu cầu đi lại bằng hàng không trên chặng Tp.HCM - Hà Nội. |
Trong công văn hỏa tốc số 3264/UBND – ĐT vừa gửi tới Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam vào chiều nay, UBND Tp.HCM cho biết là cơ bản thống nhất với dự thảo kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 do Cục Hàng không Việt Nam đề xuất.
Liên quan đế tần suất khai thác, UBND TP.HCM đề nghị triển khai theo Quyết định số 1740 của Bộ GTVT về ban hành Hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực (đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không) đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và cấp độ dịch của các địa phương để điều chỉnh trong từng thời kỳ cho phù hợp.
Đối với đường bay Tp.HCM - Hà Nội, UBND TP.HCM đề nghị tổ chức một số chuyến bay (khứ hồi) trong tuần, để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.
Về hoạt động của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, UBND TP.HCM yêu cầu phải đảm bảo đáp ứng các điều kiện theo Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động GTVT an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố ban hành kèm theo Quyết định số 3324/ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-1p. TP.HCM.
Hành khách cần tuân thủ các yêu cầu theo Chỉ thị số 18 của UBND Tp. HCM về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM.
Ngoài UBND Tp.HCM , tính đến cuối giờ chiều nay, Cục Hàng không Việt Nam đã nhận được ý kiến đồng thuận kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 của các tỉnh: Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa, Điện Biên.
Trong khi đó, Gia Lai và Hải Phòng là 2 địa phương kiến nghị tạm thời chưa thực hiện các đường bay chở khách thường lệ đến hai sân bay địa phương là Cát Bi và Pleiku.
Tại công văn số 4221/CHK – VT gửi các tỉnh, thành phố có các cảng hàng không đang khai thác hôm 1/10, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương gồm: Tp. HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau với tổng cộng 385 chuyến bay khứ hồi/ngày.
Theo hướng dẫn vừa được Bộ GTVT ban hành, vận tải hàng không nội địa sẽ được khai thác trở lại theo 4 giai đoạn, áp dụng với các địa phương đã nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Đối với giai đoạn 1 (tối đa 10 ngày kể từ ngày áp dụng Hướng dẫn tạm thời này): tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên tàu bay.
Giai đoạn 2 (tối đa 10 ngày kể từ ngày kết thúc giai đoạn 1): tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên tàu bay);
Giai đoạn 3 (thực hiện kể từ khi kết thúc giai đoạn 2): tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá tần suất trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên tàu bay);
Giai đoạn 4 (trạng thái bình thường mới): được khai thác trở lại bình thường;
Trong thời gian thực hiện các giai đoạn 1, giai đoạn 2: các đường bay mới, đường bay có tần suất 1 chuyến/ngày của mỗi hãng hàng không thì được khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày; thực hiện giãn cách ghế trên tàu bay trong giai đoạn 1.
Trên cơ sở tình hình dịch Covid -19 tại các địa phương, trên cơ sở ý kiến thống nhất của UBND cấp tỉnh có cảng hàng không, sân bay (nơi đi, nơi đến), Cục Hàng không Việt Nam quyết định điều chỉnh tần suất khai thác theo các giai đoạn.

-
Giải ngân vốn đầu tư công là động lực tăng trưởng, dẫn dắt và kích hoạt mọi nguồn lực -
Quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hungary -
TP.HCM và sàn Nasdaq hợp tác phát triển trung tâm tài chính -
Nối mạch nghị trường, nối dài khát vọng - Bài 2: “Quốc hội phải dám mở đường, sửa đường” -
Hà Nội đưa chỉ số hạnh phúc vào văn kiện Đại hội: Mọi chính sách đều hướng tới Nhân dân -
Thủ tướng yêu cầu giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, nâng cao chất lượng xây dựng pháp luật -
Cà Mau đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP hàng năm từ 2 con số trở lên trong nhiệm kỳ tới
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard