Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hàng nghìn người lao động của 190 doanh nghiệp khu phần mềm Quang Trung đã tiêm vắc-xin Covid-19
Hồng Phúc - 25/06/2021 17:23
 
Sau 5 ngày, ngành y tế TP.HCM vừa hoàn tất đợt tiêm vắc-xin Covid-19 cho gần 11.000 người lao động của 190 doanh nghiệp trong Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Cụ thể, đợt tiêm vắc- xin này tại QTSC bắt đầu từ ngày 21/6 đến 16 giờ ngày 25/06/2021, do Sở Y tế TP.HCM phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố (HCDC), Trung tâm y tế dự phòng quận 12 triển khai.

Chiến dịch tiêm thần tốc của HCDC đã huy động 48 lượt đội tiêm từ 09 bệnh viện và phòng khám trên địa bàn Thành phố.

Chính sự quyết tâm của cả ngành y tế Thành phố đã giúp các doanh nghiệp phần mềm yên tâm sản xuất, thực hiện nhiệm vụ kép của thành phố vừa chống dịch vừa đảm bảo phát triển.  

.
Tiêm vắc-xin phòng Covid-19 ngày 25/06/2021 tại QTSC Building 1, Công viên phần mềm Quang Trung.

Ông Lại Đức Nhuận, Tổng giám đốc công ty Atalink cho biết, với đặc thù bảo mật của công ty công nghệ, phần lớn nhân viên công ty phải làm việc tại văn phòng chứ không thể làm việc ở nhà trong đại dịch. 

Vì vậy, việc tiêm vắc-xin đợt này rất có ý nghĩa, giúp Atalink duy trì hoạt động liên tục ở mức cao nhất.

“Hy vọng Việt Nam nhanh chóng tăng tỷ lệ tiêm phòng toàn dân, đạt miễn dịch cộng đồng để cả nước đạt mục tiêu kép vừa chống dịch vừa tăng trưởng kinh tế”, ông Lại Đức Nhuận chia sẻ thêm.

Sau khi tiêm vắc-xin Covid-19, các doanh nghiệp tại QTSC vẫn cam kết thực hiện thông điệp 5K để chủ động phòng và kiểm soát lây nhiễm trong cộng đồng. 

Ban lãnh đạo QTSC cũng như các doanh nghiệp đều đặt niềm tin, với tinh thần kiên cường, quyết tâm vượt qua những khó khăn, thách thức và sự đồng lòng và niềm tin của toàn xã hội, Việt Nam sẽ chiến thắng và đẩy lùi dịch bệnh.

Sáng nay (25/6), Sở Y tế TP.HCM phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố tổ chức họp báo thông tin về tình hình tiêm vắc- xin trên địa bàn.

Tại cuộc họp báo, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết theo kế hoạch, ngành y tế Thành phố triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid-19 từ ngày 21/6 và dự kiến hoàn tất vào hôm nay 25/6 với 836.000 liều.

Đây là chiến dịch tiêm vắc xin lớn nhất từ trước đến nay.  

.
Khám sàng lọc trước khi tiêm vắc-xin Covid-19 cho người lao động tại QTSC.

Để chuẩn bị cho chiến dịch tiêm chủng này, Thành phố có 2 ngày 19/6 và 20/6 để hoàn thành các công tác chuẩn bị trước khi chính thức triển khai tiêm đại trà cho người dân trên địa bàn.

Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM thẳng thắn thừa nhận, quá trình triển khai tiêm vắc- xin Covid-19 trong các ngày đầu còn nhiều thiếu sót, sự phối hợp giữa đơn vị tiêm và người đến tiêm còn chưa nhịp nhàng.

Vì vậy, ngay khi kết thúc ngày triển khai tiêm chủng chính thức đầu tiên (21/6), Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 đã họp đánh giá tình hình và đưa ra các giải pháp khắc phục.

Sau khi áp dụng giải pháp mới, ngày 22/6, Thành phố tiêm được cho 95.000 người, ngày 23/6 tiêm được 122.280 người, đến 24/6 tiêm được đến 172.930 người. Tổng cộng đến ngày 24/6, Thành phố đã tiêm được 438.502 người.

“Với tiến độ tiêm như hiện nay, dự kiến trong hôm nay và thứ 7 (ngày 26/6), Thành phố sẽ hoàn thành đợt tiêm thứ 4 này. TPHCM sẽ hoàn thành chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 theo đúng kế hoạch Thủ tướng yêu cầu”, ông Nguyễn Tấn Bỉnh khẳng định.

TP.HCM yêu cầu người giao hàng lập sổ theo dõi hoạt động hàng ngày
Sở Công thương TP.HCM vừa có văn bản về việc đẩy mạnh hoạt động, hình thức mua bán hàng hoá theo hình thức trực tuyến.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư