-
Vướng mắc phân loại hàng hóa chịu thuế, VCCI đề nghị giảm đều thuế VAT 2% -
Thẩm định thực tế doanh nghiệp tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt tại Thái Bình -
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư
Ông Trương Công Thắng, Chủ tịch HĐQT Masan Consumer phát biểu tại Đại hội |
Năm 2019, Masan Consumer hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu mạnh, cao cấp hóa sản phẩm và giới thiệu các sản phẩm mới. Mục tiêu 5 năm (2019 – 2023) tăng trường doanh thu từ 20-25%.
Ông Trương Công Thắng, Chủ tịch HĐQT Masan Consumer cho biết, công ty sẽ phát triển theo chiều hướng càng ngày càng mở rộng ngành hàng, gồm café rang xay, sữa và dược phẩm, đặc biệt là sản phẩm chăm sóc cá nhân (Personal care), Hiện ngành hàng này đang bị thâu tóm thị phần từ các thương hiệu nước ngoài và Masan Consumer muốn chia lại thị trường này. Về các mặt hàng truyền thống, Masan Consumer tiếp tục nâng cao chất lượng, mở rộng thị phần. Ngành chế biến thịt trong 1,2 quý tới sẽ có sự biến đổi đang kể.
6 chiến dịch lớn nhất năm 2019 của Masan Consumer |
“Các sản phẩm thịt nấu sẵn hoàn toàn không có chất bảo quản và được bán với giá phải chăng. Ngoài ra, Masan Consumer sẽ có 40 sản phẩm mới trong năm 2019 cùng với 6 chiến dịch lớn nhất trong năm 2019”.
Phát biểu tại đại hội, ông Thắng nhấn mạnh, “cam kết của Masan Consumer là không được phép có một lời phàn nàn nào về chất lượng vượt trội như Masan Consumer đã cam kết. Cam kết làm và chắc chắn làm được để nâng cao chất lượng sống của người tiêu dùng”.
Tại phần thảo luận, cổ đông hỏi về thời điểm cổ phiếu Masan Consumer được niêm yết trên HOSE hoặc thị trường nước ngoài, ông Danny Le, thành viên HĐQT cho biết sẽ là vài năm nữa chứ không phải là hiện tại.
Ông Thắng chia sẻ, trong 5 năm tới, các sản phẩm gia dụng (Homecare) và các sản phẩm chăm sóc cá nhân (Personal care) là một trong những chiến lược quan trọng nhất của Masan Consumer, hiện nay ở mảng này, chúng ta có lợi thế về hiểu tâm lý người Việt Nam hơn cac doanh nghiệp nước ngaoif, còn công nghệ sản xuất thì không phức tạp. Masan Consumer sẽ sở hữu 100% thương hiệu các ngành hàng chứ không liên doanh.
Trả lời câu hỏi cổ đông về tình hình kinh doanh, ông Thắng cho biết, trong quý I/2019, Masan Consumer có lợi nhuận vượt kế hoạch quý và kế hoạch năm là khả quan.
Đại hội thông qua phương án phân chia lợi nhuận năm 2018 và tạm ứng cổ tức năm 2019 bằng tiền tỷ lệ 45% (4.500 đồng/cổ phiếu). Thời gian chi trả trong vòng 6 tháng kể từ ngày thông qua ĐHCĐ qua 1 hoặc nhiều đợt.
Đại hội cũng thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu và tăng vốn điều lệ. Đầu tiên là về phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) để tăng vốn điều lệ, bổ sung vốn lưu động. Lượng phát hành thêm tối đa là 0,5% tổng số cổ phần đang lưu hành. Giá phát hành là 70.000 đồng/ cổ phiếu.
Thứ hai là phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu. Theo đó, Masan Consumer sẽ phát hành theo tỷ lệ 15% số cổ phần đang lưu hành (cổ đông sở hữu 100 cổ phần sẽ được thưởng 15 cổ phần). Dự kiến, thời điểm phát hành là sau khi phát hành ESOP và trong năm 2019.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán, tại ngày 31/12/2019 tiền và các khoản tương đương tiền là 1.554,8 tỷ đồng giảm 63% so với số đầu năm. Khoản phải thu về cho vạy dài hạn tăng 1.537 tỷ đồng, tăng 26%, theo thuyết minh các khoản cho vay dài hạn này đến từ một bên liên quan, hạn vay là ngày 31/12/2022 và không có tài sản đảm bảo, Masan Consumer hưởng lãi suất 6,5%/năm.
Trả lời phóng viên về phương án sử dụng vốn sau khi tăng vốn điều lệ dự kiến là hơn 7.000 tỷ đồng, và Masan Consumer sẽ đầu tư bao nhiêu cho 6 chiến dịch kinh doanh năm 2019, ông Thắng cho biết, lượng tiền dồi dào nên chủ yếu vốn tăng nhằm bổ sung vào tài sản cố định trong tương lai như xây dựng nhà máy. Còn về đầu tư, Masan Consumer kinh doanh đến đâu sẽ thu về đầu tư tiếp nên vốn không cần nhiều.
-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 3: Thể chế nào để làm lớn -
Viettel tuyển dụng 101 sinh viên xuất sắc vào làm việc -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Thương nhân phối vẫn được phép mua bán xăng dầu của nhau? -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu