
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít
-
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
![]() |
Trái với xu hướng thích mua những sản phẩm hàng ngoại thì hiện nay những người tiêu dùng Việt Nam đang hướng đến các sản phẩm nội địa tốt. |
Bộ Công thương cho biết, hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", hàng năm, chương trình hành động được tổ chức rộng khắp ở 4 lĩnh vực, gồm: thông tin tuyên truyền; rà soát, ban hành bổ sung luật pháp, cơ chế chính sách hỗ trợ sản xuất; xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường trong nước; cải cách thủ tục hành chính và quản lý thị trường.
Trong 10 năm qua, các đơn vị trong ngành công thương đã chủ động bám sát chủ trương và hưởng ứng tích cực của cuộc vận động.
Những chương trình hành động này đã tạo được niềm tin và sự quan tâm mua sắm, tiêu dùng trong phần lớn người dân Việt Nam đối với hàng hóa thương hiệu Việt; đồng thời, khơi dậy tiềm năng về nguồn lực sản xuất, năng lực kinh doanh, phân phối của mọi thành phần kinh tế trong nước.
Chia sẻ tại lễ khai mạc Tuần nhận diện hàng Việt Nam năm 2019 - Chào mừng 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại TP. Hồ Chí Minh, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết, một trong những kết quả đáng khích lệ nữa có thể kể đến là thúc đẩy hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế theo hướng kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô; giảm nhập siêu, tiến tới xuất siêu trong những năm gần đây.
Cụ thể, báo cáo từ các sở công thương cho thấy, tỷ lệ hàng Việt vẫn chiếm tỷ lệ cao trên thị trường nội địa, từ 80% đến trên 90% tại kênh phân phối hiện đại và từ 60% trở lên tại kênh bán lẻ truyền thống.
Tỷ lệ hàng Việt cao trong các kênh bán lẻ trên cũng phù hợp xu hướng tiêu dùng của người Việt hiện nay. Bà Phạm Thị Thùy Linh, Giám đốc thu mua BigC khu vực miền Bắc cho biết, người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam là một trong năm xu hướng tiêu dùng chính hiện nay mà BigC đã qua sát và thống kê thông qua hệ thống siêu thị trên cả nước.
“Trái với xu hướng thích mua những sản phẩm hàng ngoại thì hiện nay những người tiêu dùng Việt Nam đang hướng đến các sản phẩm nội địa tốt. Đặc biệt phải kể đến như sản phẩm dâu tây Mộc Châu. Đầu tháng 1 năm nay BigC đã tổ chức chương trình tuần lễ hàng nông sản Sơn La tại BigC Thăng Long. Trước đây khi nói đến dâu tây chúng ta nghĩ ngay đến dâu tây của Hàn Quốc nhưng hiện nay Sơn La đã có những sản phẩm dâu tây chất lượng không thua kém gì dâu Hàn nhưng với giá thành chỉ bằng một nửa, vì vậy người tiêu dùng rất ưa chuộng và ưu tiên tiêu dùng”, bà Linh cho hay.
Trước thực tế trên, để tiếp bước thành công của chặng đường 10 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", trong thời gian tới, Bộ Công thương sẽ tiếp tục xây dựng chương trình nghiên cứu, đào tạo hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh và xây dựng thương hiệu.
Bên cạnh đó, tăng cường bám sát diễn biến thị trường, đảm bảo lưu thông hàng hóa thông suốt, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tổ chức các điểm bán hàng hóa thương hiệu Việt kết hợp với bán hàng bình ổn thị trường.

-
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt” -
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard