Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Hành trình nhân ái mang niềm vui cho trẻ khiếm thính
H.Đ - 15/11/2019 16:24
 
Đã một năm trôi qua, chương trình Casa Herbalife Nutrition của công ty Herbalife Việt Nam đã mang lại rất nhiều niềm vui và hạnh phúc đến cho các em học sinh khuyết tật tại trường PTCS Xã Đàn thông qua những suất ăn dinh dưỡng lành mạnh. Không ngừng nghỉ, trong năm thứ hai này Quỹ Herbalife Nutrition (HNF) duy trì hành trình nhân ái đó với mong muốn tiếp tục mang lại cho các em thêm nhiều niềm vui khi cắp sách đến trường.

Ngôi nhà của những yêu thương

Ngôn ngữ ký hiệu là cách thức giao tiếp riêng biệt dành cho những người khiếm thính, tuy nhiên thật khó hình dung được với một ngôi trường có tới 3 cấp học đều là học sinh khiếm thính thì sẽ ra sao. Vậy thì khi đến với trường PTCS Xã Đàn, chúng ta sẽ không tránh khỏi những ngạc nhiên lẫn xúc động với những hình ảnh sẽ bắt gặp tại nơi đây.

Tiếng trống trường, tiếng giảng bài trên bục giảng, giọng đọc bài ê a vang lên trong từng lớp học… dường như là quá lạ lẫm với ngôi trường đặc biệt này. Bởi với những học sinh không thể nghe và nói thì những cử chỉ của đôi bàn tay, của cơ thể, của ánh mắt ngây thơ hồn nhiên mới chính là công cụ để giao tiếp và truyền tải cảm xúc của các em.

Dù khiếm khuyết một phần của cơ thể nhưng các học sinh tại trường PTCS Xã Đàn không đánh mất đi sự năng động, hoạt bát của mình. Các em vẫn sôi nổi trong các tiết học, vẫn vui đùa cùng nhau, vẫn có thể hát Quốc ca “dõng dạc” bằng đôi bàn tay khỏe khoắn trong ngày khai trường. Chính những hình ảnh như thế đã khiến cho tất cả mọi người xúc động xen lẫn ngưỡng mộ về tinh thần lạc quan, tích cực tỏa ra từ chính các em.

Một học sinh khiếm thính đại diện bày tỏ cảm xúc và gửi lời cảm ơn đến công ty Herbalife Nutrition Việt Nam
Một học sinh khiếm thính đại diện bày tỏ cảm xúc và gửi lời cảm ơn đến công ty Herbalife Nutrition Việt Nam

Và với các học sinh, ngôi trường đặc biệt này còn là một ngôi nhà đầy tình cảm yêu thương, khiến các em cảm nhận được rằng mỗi ngày đến trường đều tràn ngập niềm vui. Bởi ngoài việc có những người đồng cảm với mình, các em còn có được những suất ăn dinh dưỡng, lành mạnh từ chương trình Casa Herbalife Nutrition.

Là một người thầy tâm huyết và gắn bó với các học sinh, thầy Phạm Văn Hoan, Hiệu trưởng Trường PTCS Xã Đàn, chia sẻ về tầm quan trọng của việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất, dinh dưỡng qua mỗi bữa ăn cho các em học sinh khuyết tật, bởi nhu cầu vận động của các em là rất lớn và cần nhiều năng lượng để phát triển toàn diện hơn, tăng cường sức khỏe và cả trí tuệ. Đặc biệt với các em khiếm thính có hoàn cảnh khó khăn thì đây là một cách để giúp đỡ gia đình các em giảm đi những lo toan.

Với sự hỗ trợ từ Quỹ HNF, bữa ăn của các em đã phong phú hơn, từ đó mà nhà trường có thêm nhiều hoạt động thể lực để nâng cao hơn sức khỏe và trí tuệ cho học sinh tại đây. Nhờ vậy, ngôi trường PTCS Xã Đàn tiếp tục là ngôi nhà chan chứa yêu thương mà các em có thể vui vẻ đến học tập, phát triển bản thân, để dễ dàng hòa nhập với cộng đồng. 

Ngoài ra, “Casa” theo tiếng Latin có nghĩa là “ngôi nhà” và chương trình này mong muốn tạo ra một ngôi nhà của tình thương, ngôi nhà chung cho những trẻ em khó khăn tiếp cận những bữa ăn có dinh dưỡng tốt hơn.

Các em học sinh tại PTCS Xã Đàn hạnh phúc khi nhận được những bữa ăn dinh dưỡng lành mạnh mỗi ngày từ chương trình đầy ắp nhân văn của Quỹ HNF
Các em học sinh tại PTCS Xã Đàn hạnh phúc khi nhận được những bữa ăn dinh dưỡng lành mạnh mỗi ngày từ chương trình đầy ắp nhân văn của Quỹ HNF

Hướng đến cộng đồng mang lại sự phát triển bền vững

Quỹ HNF của công ty Herbalife Việt Nam trong nhiều năm qua luôn cố gắng mang lại cho trẻ em có hoàn cảnh khó những bữa ăn dinh dưỡng lành mạnh, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện hơn về sức khỏe và trí tuệ. Và hành trình nhân văn mà chương trình Casa Herbalife Nutrition cùng sứ mệnh nâng cao dinh dưỡng cho các em khó khăn đã phần nào gặt hái được thành công thông qua những thay đổi tích cực của hơn 500 học sinh tại trường PTCS Xã Đàn nói riêng và trẻ em Việt Nam nói chung.

Ông Vũ Văn Thắng, Tổng Giám Đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia bày tỏ cảm xúc rất hạnh phúc khi các em học sinh được cung cấp những bữa ăn dinh dưỡng lành mạnh và mang lại niềm vui đến trường cho các em.

Qua đó thể hiện rằng những hoạt động hướng đến xã hội, cộng đồng không chỉ là vai trò và trách nhiệm của công ty mà còn mang lại niềm tin tưởng đến khách hàng, sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong tương lai.   

Quỹ Herbalife Nutrition (HNF) là một tổ chức phi lợi nhuận với sứ mệnh cải thiện cuộc sống của trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bằng cách giúp đỡ các tổ chức từ thiện cung cấp dinh dưỡng lành mạnh cho trẻ. Ngoài ra, HNF thường xuyên hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ đối với thiên tai trên toàn thế giới.

Năm 2005, HNF triển khai chương trình Casa Herbalife Nutrition nhằm mang lại những bữa ăn giàu dưỡng chất thông qua chương trình hợp tác với các tổ chức nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tính đến nay, HNF thực hiện hơn 140 chương trình Casa Herbalife Nutrition tại hơn 50 quốc gia và giúp đỡ hàng chục ngàn trẻ em mỗi ngày. HNF được hỗ trợ bởi các Thành viên Độc lập Herbalife Nutrition, gia đình, bạn bè của họ và nhân viên Herbalife Nutrition.

Tại Việt Nam, Quỹ HNF hỗ trợ thực hiện chương trình Casa Herbalife Nutrition góp phần mang lại nguồn dinh dưỡng tốt cho gần 800 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Hiện có bốn chương trình Casa Herbalife đang được thực hiện tại Trường PTCS Xã Đàn tại Hà Nội, Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội Đồng Tâm, tại Bình Định, Hội Phụ Nữ Từ Thiện Tp. Hồ Chí Minh và Nhà Nuôi Trẻ Hướng Dượng tại Hậu Giang.

Để tìm hiểu thêm về HNF và chương trình Casa Herbalife Nutrition, xin vui lòng truy cập: https://www.herbalifenutritionfoundation.org/

Dự án Bữa ăn học đường giúp Bạc Liêu cải thiện chất lượng trong công tác bán trú
Hiện nay, các trường tiểu học vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong công tác bán trú. Bên cạnh vấn đề cơ sở vật chất, việc mang lại bữa ăn bán...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư