
-
Ô nhiễm không khí cướp đi 13 tỷ USD mỗi năm
-
Đội ngũ kinh doanh Chubb Life - 20 năm lan tỏa yêu thương
-
Thủy sản duy trì đà tăng trưởng, quyết gỡ “thẻ vàng” IUU và đáp ứng MMPA
-
Hút dòng vốn tỷ USD tăng trưởng tín dụng xanh, toàn diện ở Việt Nam -
Hà Nội mở rộng vùng sản xuất an toàn hướng tới nông nghiệp bền vững
Theo báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, mỗi năm, Việt Nam thải ra hàng triệu tấn rác thải rắn sinh hoạt, trong đó phần lớn chưa được xử lý đúng cách, gây ô nhiễm đất và nước.
Nạn phá rừng, khai thác tài nguyên trái phép cũng làm suy thoái đa dạng sinh học và tăng nguy cơ thiên tai. Nếu không có những hành động quyết liệt, các vấn đề này sẽ trực tiếp đe dọa đến sức khỏe cộng đồng, an ninh lương thực và sự phát triển kinh tế lâu dài.
Bên cạnh đó, Ngân hàng Thế giới ước tính Việt Nam thiệt hại khoảng 13 tỷ USD mỗi năm, tương đương 4% GDP, do ô nhiễm không khí, bao gồm chi phí y tế và năng suất lao động suy giảm. Đồng thời, lượng phát thải lớn từ giao thông cũng góp phần vào biến đổi khí hậu toàn cầu.
![]() |
Gian hàng của Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong. |
Do vậy, “kiến tạo tương lai xanh” không còn là lựa chọn, mà là hướng đi tất yếu trong hành trình phát triển của mọi quốc gia, doanh nghiệp và cộng đồng.
Tại Triển lãm đặc biệt "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” vừa diễn ra, câu chuyện về đổi mới, trách nhiệm và khát vọng kiến tạo tương lai bền vững được kể qua những sản phẩm, giải pháp và sáng tạo mang dấu ấn thời đại.
Tại đây, cùng nhiều doanh nghiệp khác, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã mang đến một dấu ấn nổi bật với gian hàng trưng bày hiện đại, sáng tạo và đậm tinh thần thời đại, xoay quanh thông điệp “Kiến tạo tương lai xanh”.
Không chỉ đơn thuần giới thiệu sản phẩm, gian hàng của Nhựa Tiền Phong còn thể hiện một tầm nhìn dài hạn, phát triển gắn với trách nhiệm môi trường, đổi mới công nghệ và đóng góp tích cực cho cộng đồng.
Góp mặt tại sự kiện mang tính lịch sử này, Nhựa Tiền Phong khẳng định vị thế của một thương hiệu quốc gia với hơn 65 năm phát triển.
Từ những sản phẩm dân dụng quen thuộc thời bao cấp đến hàng loạt hệ thống ống và phụ kiện nhựa công nghệ cao ngày nay, doanh nghiệp đã không ngừng đổi mới, bắt nhịp xu thế, từng bước chuyển mình từ nhà sản xuất truyền thống thành đơn vị cung cấp giải pháp đồng bộ, bền vững cho hạ tầng nước tại Việt Nam.
Gian trưng bày của Nhựa Tiền Phong thu hút đông đảo sự quan tâm nhờ thiết kế mở, thân thiện và trực quan. Tại đây, các dòng sản phẩm chủ lực như ống HDPE, PVC, PP-R đạt chứng nhận xanh SGBC mức cao nhất được giới thiệu như những giải pháp thiết thực cho các lĩnh vực như cấp thoát nước đô thị, nông nghiệp công nghệ cao, nuôi trồng thủy sản, xử lý nước thải và hệ thống phòng cháy chữa cháy.
Nổi bật trong số đó là các sản phẩm mang tính dẫn đầu thị trường như ống HDPE cỡ lớn DN 2000mm, ống PE gân xoắn hai lớp DN 1000mm, hộp kiểm soát kỹ thuật PVC-U, van bi PPR… Trong đó, nhiều sản phẩm Nhựa Tiền Phong là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sản xuất.
Không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu sản phẩm, Nhựa Tiền Phong còn mang đến các mô hình mô phỏng giải pháp thi công đồng bộ và trình diễn hệ sinh thái sản phẩm gắn liền với thực tiễn.
Tiêu biểu như mô đun nhựa chôn ngầm dùng tích trữ nước ngầm quy mô lớn, giải pháp cho bài toán chống ngập và khô hạn; hệ thống ống CPVC chống cháy cho các công trình cao tầng; hộp kiểm soát kỹ thuật giúp ngăn mùi, bảo vệ chất lượng không khí trong đô thị đông dân… Tất cả đều thể hiện rõ định hướng phát triển xanh và tư duy giải pháp toàn diện.
Gian hàng còn tổ chức khu vực tư vấn kỹ thuật trực tiếp, nơi đội ngũ kỹ sư của Nhựa Tiền Phong chia sẻ chuyên sâu về công nghệ, ứng dụng sản phẩm và tối ưu thiết kế hệ thống, giúp khách tham quan có trải nghiệm chân thực và rõ ràng hơn về giá trị của từng dòng sản phẩm.
Thông điệp “Kiến tạo tương lai xanh” mà Nhựa Tiền Phong mang tới không chỉ thể hiện định hướng chiến lược của doanh nghiệp, mà còn là cam kết mạnh mẽ trong hành trình phát triển vì cộng đồng và môi trường.

-
Hành trình nhìn về một tương lai xanh -
Hà Nội mở rộng vùng sản xuất an toàn hướng tới nông nghiệp bền vững -
PAN bắt tay hai đối tác Nhật thử nghiệm công nghệ nông nghiệp xanh tại Việt Nam -
45 tỷ USD xuất khẩu nông lâm thủy sản sau 8 tháng, tạo đà cho mục tiêu 65 tỷ USD -
Nhà máy nhiên liệu sinh học Dung Quất sẽ tái khởi động trong tháng 11/2025 -
Trách nhiệm xã hội, từ trái tim đến hành động -
Masterise Group lan tỏa tinh thần yêu nước dịp 80 năm Quốc khánh
-
Các thương hiệu HVAC&R hàng đầu Hàn Quốc góp mặt tại Cleanfact & RHVAC Vietnam 2025
-
Giải pháp thay thế khi khó tiếp cận vốn ngân hàng
-
C.P. Việt Nam đồng hành cùng dự án "Thư viện Container" năm thứ ba liên tiếp
-
Spartronics Việt Nam tiếp tục được vinh danh tại HR Asia 2025
-
Informa Markets Vietnam ghi dấu với danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Lễ kỷ niệm 80 năm truyền thống ngành Giáo dục và khai giảng năm học 2025 - 2026