Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hành trình Tết yêu thương đến với học sinh dân tộc nội trú Quảng Bình
Như Loan - 11/02/2021 17:40
 
Gần 600 suất quà Tết tổng trị giá 500 triệu đồng đã được đoàn thiện nguyện dành tặng đến giáo viên và học sinh dân tộc tại các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Với mong muốn lan tỏa tết yêu thương lên vùng cao biên giới, CLB Tuổi trẻ Thăng Long - YDA Việt Nam, Đại Bảo tháp Mandala Tây Thiên phối hợp cùng chính quyền địa phương các xã Thượng Trạch, Tân Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã tổ chức chương trình Tết yêu thương, tặng quà tới học sinh dân tộc Ma Coong, Chứt và Bru Vân Kiều.

Học sinh Trường Trung học nội trú huyện Bố trạch và Trường Tiểu học số 2 xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch xếp hàng nhận quà tặng quà từ YDA Việt Nam.

Cụ thể, đoàn đã dành tặng 570 suất quà ý nghĩa, trị giá 500 triệu đồng đến các giáo viên và học sinh tại Trường Trung học nội trú huyện Bố trạch và Trường Tiểu học số 2 xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch.

Trong đó, mỗi suất quà tết cho các em học sinh dân tộc bao gồm: nhu yếu phẩm, bánh mứt kẹo, quần áo, bút và phong bao lì xì 500.000 đồng/em. 70 suất quà Tết tặng giáo viên gồm: bánh mứt Tết, nhu yếu phẩm và mỗi suất 400.000 đồng tiền mặt.

Đoàn thiện nguyện chuẩn bị tập kết 570 suất quà ý nghĩa và phong bao lì xì 500 ngàn đồng tặng cho mỗi em học sinh tại các điểm trường.

Theo anh Phạm Khắc Hà, Chủ nhiệm CLB Tuổi trẻ Thăng Long YDA Việt Nam, đơn vị tặng những món quà này đến thầy cô và các em học sinh với mong muốn kịp thời động viên, hỗ trợ để giáo viên và các em học sinh vượt qua những khó khăn; tạo động lực để thầy và trò các trường vùng sâu, vùng xa nỗ lực hơn nữa. Chương trình cũng là thông điệp để chia sẻ yêu thương đến cộng đồng, để cuộc sống của mỗi người thực sự có ý nghĩa.

Bật công tắc yêu thương - “Vắc - xin” cho cuộc sống

Hôm nay thế giới vẫn tiếp tục phải đối mặt với thách thức do đại dịch Covid-19 và chúng ta cùng mong nguyện nhiều chuyển biến tích cực sẽ đến trong những ngày đầu năm mới 2021. Mỗi người hãy bật công tắc yêu thương và xem đó chính là “vắc - xin” cho cuộc sống. Những hành giả Phật tử sẽ tiếp tục hành động thiện hạnh lan tỏa yêu thương: yêu thương môi trường, yêu thương các loài động vật bằng thực hành ăn chay..., để mang lợi ích, an toàn đến cho mọi người mọi loài và cùng tiến bước trên con đường tâm linh. Mong nguyện thiên tai, dịch bệnh sớm qua đi để mỗi người có một mùa xuân tràn hạnh phúc an lạc.

Trích thông điệp năm mới 2021 của Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa, từ Nepal

Thái Bình tổ chức Xuân yêu thương tại làng trẻ em SOS
Đây là một trong nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà tới các đối tượng chính sách, có hoàn cảnh khó khăn của lãnh đạo tỉnh, Hiệp hội Doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư