-
HCM City Export 2024: Kỳ vọng tạo nên sự đột phá cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt -
Hơn 160 doanh nghiệp Việt dự Hội chợ ẩm thực đồ uống tại Thái Lan -
Ngành thực phẩm, đồ uống tìm cơ hội bứt phá qua triển lãm quốc tế -
TP.HCM: Đề xuất phát triển thêm chợ đầu mối thứ 4 tại huyện Hóc Môn -
Cục Hàng không Việt Nam nhận định giá vé máy bay sẽ còn tăng cao -
Nhiều điều kiện cần tuân thủ với dưa hấu xuất khẩu sang Trung Quốc
Lãnh đạo ngành dệt may tham quan gian hàng tại Hanoitex 2019 sáng 23/10. |
Với quy mô hơn 5.700 m2, 179 nhà cung ứng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Trung Quốc, Đức, Hồng Kong, Indonesia, Ý, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đài Loan, Anh, Mỹ, Việt Nam… Hanoitex 2019 là một "sân chơi" công nghệ, thiết bị, phụ liệu lớn trong ngành dệt may, giúp các doanh nghiệp trong nước cập nhật xu hướng mới và tìm kiếm các nhà cung cấp thiết bị, phụ liệu...
Trao đổi sau lễ khai mạc, ông Andrew Key, Tổng giám đốc CP Exhibition cho biết, chưa có kỳ triển lãm nào có sức hút như Hanoitex 2019, khi khu vực triển lãm chính đã bán hết chỗ từ 3 tháng trước, khiến đơn vị tổ chức phải mở thêm hội trường phụ đáp ứng nhu cầu gian hàng của các đơn vị tham gia triển lãm.
"Điểm nhấn của Triển lãm năm nay là sự xuất hiện đông đảo của các doanh nghiệp, nhà cung cấp thiết bị, phụ liệu đến từ Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Điều này cho thấy các doanh nghiệp Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đánh giá cao ngành dệt may Việt Nam, coi đây là thị trường cần được đầu tư để giao thương, cung ứng máy móc, thiết bị và nguyên phụ liệu...", ông Andrew Key chia sẻ.
9 tháng 2019, xuất khẩu toàn ngành dệt may Việt Nam đạt 29,3 tỷ USD, hoàn thành 75% kế hoạch xuất khẩu cả năm. Dự kiến, ngành dệt may sẽ về đích với tổng kim ngạch xuất khẩu 40 tỷ USD vào cuối năm nay.
Nguồn: Vinatex
Các doanh nghiệp Việt Nam có thể bắt gặp tại Hanoitex 2019 Cụm gian hàng quốc gia của các nước có trình độ cung ứng máy móc, nguyên liệu lớn trong ngành dệt may, gồm Liên đoàn dệt Đài Loan (Taiwan Textile Federation), Hiệp hội Máy móc Đài Bắc Mới (NTSMA), Hiệp hội Máy dệt Hàn Quốc (KOTMA), Hiệp hội Máy may Công nghiệp Hàn Quốc (KOSMIA) …
Bên cạnh đó là các thương hiệu của các doanh nghiệp Trung Quốc, Nhật Bản… như INL International, Taesin, Nawon, Hoang Ha, Quan Bang, Hashima, Ningbo Cixing, Dung Hung, JIAKE LOHVE, PGM, Shanghai Remoo, Maikatech, Tae Gwang- Phon Thinh, HIKARI, Dotec, Kingtex, Toboyo, VJC, Sungwoo, Mitsubishi, Bealed Machinery, Heng Tai, Goldfai, Schmetz Asia, A Nguyen, Thach Anh Vang, Viet Tien Tung Shing (VTS) giới thiệu các sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng trong ngành may mặc như: Juki, Brother, Pegasus, Kansai, Hams, Hashima-KM, Naomoto, Racing Eastman, Sicama…
Keen Ching zipper (KCC), Glorytex, Ever-Glory, Đong Phuong, Lycra, Hong Đat, Oishi. Specially Ever - Glory lần đầu tham gia triển lãm nhưng mang tới đầy đủ các dịch vụ quản lý chuỗi cung ứng về phát triển và thiết kế vải, lấy mẫu, tìm nguồn cung ứng, kiểm soát chất lượng, sản xuất, hậu cần, thủ tục hải quan và phân phối.
Nhấn mạnh về vai trò của ngành dệt may Việt Nam với các nhà cung cấp thiết bị quốc tế tại Hanoitex 2019, Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng cho hay, Việt Nam đứng thứ 3 về xuất khẩu dệt may trên thị trường thế giới với giá trị xuất khẩu năm 2018 đạt trên 36 tỷ USD và ước tính năm 2019 đạt 40 tỷ USD.
Ngành dệt may tạo việc làm cho trên 2 triệu người lao động, và tiếp tục tạo ra khoảng 200 ngàn việc làm mới mỗi năm. Ngành dệt may Việt Nam hiện nay cũng đang rất năng động nghiên cứu, đầu tư, ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất, góp phần đưa đất nước hội nhập nhanh chóng vào cuộc cách mạng công nghiệp quan trọng, có tính bước ngoặt thay đổi thế giới.
Đóng góp vào mức tăng trưởng xuất khẩu bền vững với mức tăng trung bình từ 8% - 15% mỗi năm, góp phần thực hiện mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế, tuy nhiên, trong bối cảnh thương mại quốc tế đang có nhiều biến động hiện nay, các doanh nghiệp dệt may đang gặp một số khó khăn trong việc tìm nguồn cung ứng nguyên liệu và tiêu thụ sản phẩm.
Theo Thứ trưởng Cao Quốc Hưng, chính khoảng trống nguyên phụ liệu và nhu cầu đổi mới thiết bị, công nghệ phục vụ cho quá trình tăng trưởng của ngành dệt may sẽ tạo cho các nhà cung cấp quốc tế cơ hội tăng doanh số kinh doanh tại Việt Nam.
-
Đồng Tháp lần đầu tiên xuất khẩu 15 tấn củ sen tươi sang Nhật Bản -
TP.HCM: Đề xuất phát triển thêm chợ đầu mối thứ 4 tại huyện Hóc Môn -
Cục Hàng không Việt Nam nhận định giá vé máy bay sẽ còn tăng cao -
Nhiều điều kiện cần tuân thủ với dưa hấu xuất khẩu sang Trung Quốc -
Điểm sáng xuất khẩu -
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tiếp tục tăng trưởng ấn tượng -
Xuất khẩu bưởi tươi sang Australia phải tuân thủ những điều kiện gì?
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 8/5 -
2 Điều gì khiến các "đại bàng" đầu tư vào bất động sản Việt Nam? -
3 Vàng xô đổ mọi kỷ lục giá, cầu đầu tư vàng miếng và vàng xu tại Việt Nam tăng 12% -
4 Thu hút đầu tư nước ngoài tăng cả lượng và chất -
5 Tham vấn ý kiến về tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo trị giá 13.726 tỷ đồng
- Triển lãm EMA Vietnam 2024 thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham dự
- Doanh nhân Việt, mảnh ghép quan trọng trong bức tranh kinh tế mới
- SACE công bố kế hoạch thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Italy - Việt Nam, tổng trị giá 1,3 tỷ USD
- Rào cản của doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ
- Hanel và Tổng giám đốc Hanel được vinh danh tại Lễ trao giải Thương hiệu mạnh ASEAN 2024
- Pathways - con đường ưu việt dành cho nhà quản lý cấp cao trở thành ICAEW Chartered Accountant