
-
Tiêu thụ xi măng bị ảnh hưởng vì cát, gạch “đội giá”
-
AEON nhân rộng tổ chức tuần hàng Việt Nam 2025 thêm nhiều quốc gia khác
-
Hơn 5.500 cửa hàng đóng cửa trong tháng cao điểm chống hàng giả
-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam"
-
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ
Lãnh đạo ngành dệt may tham quan gian hàng tại Hanoitex 2019 sáng 23/10. |
Với quy mô hơn 5.700 m2, 179 nhà cung ứng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Trung Quốc, Đức, Hồng Kong, Indonesia, Ý, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đài Loan, Anh, Mỹ, Việt Nam… Hanoitex 2019 là một "sân chơi" công nghệ, thiết bị, phụ liệu lớn trong ngành dệt may, giúp các doanh nghiệp trong nước cập nhật xu hướng mới và tìm kiếm các nhà cung cấp thiết bị, phụ liệu...
Trao đổi sau lễ khai mạc, ông Andrew Key, Tổng giám đốc CP Exhibition cho biết, chưa có kỳ triển lãm nào có sức hút như Hanoitex 2019, khi khu vực triển lãm chính đã bán hết chỗ từ 3 tháng trước, khiến đơn vị tổ chức phải mở thêm hội trường phụ đáp ứng nhu cầu gian hàng của các đơn vị tham gia triển lãm.
"Điểm nhấn của Triển lãm năm nay là sự xuất hiện đông đảo của các doanh nghiệp, nhà cung cấp thiết bị, phụ liệu đến từ Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Điều này cho thấy các doanh nghiệp Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đánh giá cao ngành dệt may Việt Nam, coi đây là thị trường cần được đầu tư để giao thương, cung ứng máy móc, thiết bị và nguyên phụ liệu...", ông Andrew Key chia sẻ.
9 tháng 2019, xuất khẩu toàn ngành dệt may Việt Nam đạt 29,3 tỷ USD, hoàn thành 75% kế hoạch xuất khẩu cả năm. Dự kiến, ngành dệt may sẽ về đích với tổng kim ngạch xuất khẩu 40 tỷ USD vào cuối năm nay.
Nguồn: Vinatex
Các doanh nghiệp Việt Nam có thể bắt gặp tại Hanoitex 2019 Cụm gian hàng quốc gia của các nước có trình độ cung ứng máy móc, nguyên liệu lớn trong ngành dệt may, gồm Liên đoàn dệt Đài Loan (Taiwan Textile Federation), Hiệp hội Máy móc Đài Bắc Mới (NTSMA), Hiệp hội Máy dệt Hàn Quốc (KOTMA), Hiệp hội Máy may Công nghiệp Hàn Quốc (KOSMIA) …
Bên cạnh đó là các thương hiệu của các doanh nghiệp Trung Quốc, Nhật Bản… như INL International, Taesin, Nawon, Hoang Ha, Quan Bang, Hashima, Ningbo Cixing, Dung Hung, JIAKE LOHVE, PGM, Shanghai Remoo, Maikatech, Tae Gwang- Phon Thinh, HIKARI, Dotec, Kingtex, Toboyo, VJC, Sungwoo, Mitsubishi, Bealed Machinery, Heng Tai, Goldfai, Schmetz Asia, A Nguyen, Thach Anh Vang, Viet Tien Tung Shing (VTS) giới thiệu các sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng trong ngành may mặc như: Juki, Brother, Pegasus, Kansai, Hams, Hashima-KM, Naomoto, Racing Eastman, Sicama…
Keen Ching zipper (KCC), Glorytex, Ever-Glory, Đong Phuong, Lycra, Hong Đat, Oishi. Specially Ever - Glory lần đầu tham gia triển lãm nhưng mang tới đầy đủ các dịch vụ quản lý chuỗi cung ứng về phát triển và thiết kế vải, lấy mẫu, tìm nguồn cung ứng, kiểm soát chất lượng, sản xuất, hậu cần, thủ tục hải quan và phân phối.
Nhấn mạnh về vai trò của ngành dệt may Việt Nam với các nhà cung cấp thiết bị quốc tế tại Hanoitex 2019, Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng cho hay, Việt Nam đứng thứ 3 về xuất khẩu dệt may trên thị trường thế giới với giá trị xuất khẩu năm 2018 đạt trên 36 tỷ USD và ước tính năm 2019 đạt 40 tỷ USD.
Ngành dệt may tạo việc làm cho trên 2 triệu người lao động, và tiếp tục tạo ra khoảng 200 ngàn việc làm mới mỗi năm. Ngành dệt may Việt Nam hiện nay cũng đang rất năng động nghiên cứu, đầu tư, ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất, góp phần đưa đất nước hội nhập nhanh chóng vào cuộc cách mạng công nghiệp quan trọng, có tính bước ngoặt thay đổi thế giới.
Đóng góp vào mức tăng trưởng xuất khẩu bền vững với mức tăng trung bình từ 8% - 15% mỗi năm, góp phần thực hiện mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế, tuy nhiên, trong bối cảnh thương mại quốc tế đang có nhiều biến động hiện nay, các doanh nghiệp dệt may đang gặp một số khó khăn trong việc tìm nguồn cung ứng nguyên liệu và tiêu thụ sản phẩm.
Theo Thứ trưởng Cao Quốc Hưng, chính khoảng trống nguyên phụ liệu và nhu cầu đổi mới thiết bị, công nghệ phục vụ cho quá trình tăng trưởng của ngành dệt may sẽ tạo cho các nhà cung cấp quốc tế cơ hội tăng doanh số kinh doanh tại Việt Nam.

-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam" -
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ -
Tôm Ecuador chèn ép dữ dội, doanh nghiệp Việt tìm “cửa” mới -
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu -
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài -
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng