Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hậu Giang mời gọi đầu tư khu đô thị mới thị xã Long Mỹ
Trúc Giang - 23/04/2021 08:21
 
Việc đầu tư xây dựng Khu đô thị sẽ tạo diện mạo mới với không gian hài hoà và phù hợp với định hướng phát triển bền vững cho thị xã Long Mỹ.
Một góc thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Báo Hậu Giang

UBND tỉnh Hậu Giang vừa có quyết định phê duyệt danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất sử dụng vốn ngoài ngân sách cần lựa chọn nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đối với dự án Khu đô thị mới thị xã Long Mỹ 1, phường Thuận An.

Mục tiêu đầu tư nhằm xây dựng khu đô thị mới với chức năng nhà ở dân cư, kết hợp với chức năng thương mại - dịch vụ có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, phủ kín quy hoạch đô thị, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương. Sau khi hoàn thành, khu đô thị tạo diện mạo mới với không gian hài hoà và phù hợp với định hướng phát triển bền vững cho thị xã Long Mỹ, góp phần xây dựng một đô thị hiện đại, hài hòa và thân thiện với môi trường.

Dự án được thực hiện tại khu vực 4, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, với quy mô diện tích khoảng 15,3 ha. Trong đó, diện tích đất thực hiện dự án là 14,42 ha; diện tích khu ở cải tạo chỉnh trang là 0,88 ha, theo đồ án quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt.

Sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án gần 207 tỷ đồng, từ nguồn vốn tự có của nhà đầu tư và các nguồn vốn huy động khác theo quy định pháp luật. Hình thức thực hiện: nhà nước thu hồi đất, nhà đầu tư ứng tiền giải phóng mặt bằng.

Tiến độ thực hiện dự án là 24 tháng kể từ khi hoàn thành thủ tục giao đất cho nhà đầu tư.

UBND tỉnh Hậu Giang giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức công bố danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất và triển khai thực hiện các bước tiếp theo đúng quy định tại Nghị định số 25/2020/NĐ-CP ngày 28/02/2020 của Chính phủ.

Hậu Giang đầu tư Khu tái định cư cho nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 2
Dự án có quy mô 99.883 m2, với tổng mức đầu tư trên 216 tỷ đồng, nhằm phục vụ tái định cư tiểu dự án giải phóng mặt bằng thuộc Dự án BOT...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư