Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Hậu phá sản: Wirecard thanh lý tài sản tại Anh
Lê Quân - 29/08/2020 10:46
 
Wirecard Card Solutions, công ty con của “đế chế” thanh toán Wirecards tại Vương quốc Anh thông báo sẽ bán một số tài sản cho Công ty công nghệ tài chính Railsbank trong tình thế đầy khó khăn.
Hãng tin CNBC đưa tin Wirecard phá sản, với ảnh chụp trụ sở Wirecard tại Đức.
Hãng tin CNBC đưa tin Wirecard phá sản, với ảnh chụp trụ sở Wirecard tại Đức.

Wirecard Card Solutions cho biết sẽ xem xét kế hoạch thanh lý tài sản liên kết và công nghệ thẻ thanh toán tại Anh trong cuộc họp ngày 4/9 tới, cùng việc việc chuyển giao khách hàng và nhân viên cho Railsbank (Anh). Dự kiến khâu chuyển giao toàn bộ khách hàng của Wirecard tại Anh cho Railsbank sẽ được hoàn tất vào tháng 11/2020.

“Chúng tôi hy vọng các nhà quản lý chương trình của chúng tôi sẽ ủng hộ đề xuất thanh lý tài sản và chúng tôi hướng đến giải pháp tích cực cho tất cả các bên,” Tom Jennings, CEO của Wirecard Card Solutions cho biết.

“Tôi muốn cảm ơn khách hàng vì đã liên tục hỗ trợ, cũng như cảm ơn Mastercard và Visa đã giúp đỡ trong quá trình chuyển giao khách hàng một cách suôn sẻ”, ông Jennings nói.

Wirecard có trụ sở chính tại Munich, Đức. Công ty này nộp đơn xin phá sản vào tháng 6/2020, đánh dấu sự sụp đổ của một “đế chế” thanh toán từng được xem là một trong những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu của Đức. Wirecard nộp đơn tiến hành phá sản sau bê bối kế toán mà đỉnh điểm khi Wirecard thừa nhận không hề tồn tại số dư 1,9 tỷ EUR (tương đương 2,3 tỷ USD) trong bảng cân đối kế toán.

Các cựu giám đốc điều hành của Wirecard, gồm cả CEO lâu năm Markus Braun đã bị bắt giữ do nghi án dàn dựng gian lận thương mại 3,2 tỷ USD. Các công tố viên Munich cũng đang điều tra Wirecard vì nghi án rửa tiền. Về phần mình, Wirecard cho biết sẽ không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào.

Tin tức Wirecard thanh lý tài sản ở Anh rộ lên sau khi hàng nghìn khách hàng ở Anh có tài khoản trên ứng dụng ngân hàng trực tuyến (được phát triển trên nền tảng thanh toán của Wirecard) bị tạm khóa.

Sự cố tạm treo tài khoản của các “thượng đế” của Wirecard xảy ra sau khi Cơ quan quản lý dịch vụ tài chính Vương quốc Anh ra lệnh tạm dừng hoạt động của Wirecard. Cơ quan này lý giải động thái của họ nhằm bảo vệ tài chính cho khách hàng.

Railsbank đã mua lại mảng kinh doanh của Wirecard tại Anh. Công ty này chuyên cung cấp phần mềm ngân hàng cho đối tác để họ phát triển các dịch vụ tài chính kỹ thuật số riêng. Railsbank được thành lập vào năm 2016 và được gã khổng lồ Visa “chống lưng”.

“Chúng tôi rất vui đã đạt thỏa thuận mua bán với Wirecard Card Solutions và cảm ơn đội ngũ Wirecard Card Solutions đã phối hợp tích cực với chúng tôi trong suốt quá trình thực hiện thương vụ”, Nigel Verdon, đồng sáng lập kiêm CEO của Railsbank cho biết.

Manulife Việt Nam hiện thực hóa Quy trình Thanh toán tự động trực tuyến
Manulife chính thức ra mắt Quy trình thanh toán tự động trực tuyến, góp phần hoàn thiện mảnh ghép cuối cùng trong việc nâng cao trải nghiệm khách...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư