-
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: TP.HCM có thể trở thành thủ phủ máy bay không người lái của khu vực -
Chia quyền giữa các nhà đồng sáng lập - làm sao để công bằng và bền vững? -
Tổng giám đốc Dược Nam Hà được vinh danh “Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025” -
Nữ doanh nhân Đà Nẵng kiến nghị có chính sách khuyến khích kinh doanh bền vững -
KNI hướng đến "xuất khẩu giáo dục" nội trú quốc tế tại Việt Nam -
Doanh nhân Dương Long Thành, Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group: Khi chiến lược kinh doanh song hành với trách nhiệm phụng sự
Bạn là chủ doanh nghiệp, bạn là người đã tạo ra công ăn việc làm cho hàng chục, thậm chí hàng trăm người; doanh nghiệp của bạn cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của họ... Bạn xứng đáng nhận được lời cảm ơn từ mọi người. Nhưng, nếu chỉ có một mình, bạn chắc chắn không thể "làm nên chuyện".
Theo Peter Economy - tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy như: Managing for Dummies, The Management Bible, Leading Through Uncertainty... có 7 đối tượng mà bất cứ một doanh nhân, người chủ doanh nghiệp, người lãnh đạo cao nhất của công ty nào cũng nên nói lời cảm ơn, nhất là vào dịp kết thúc năm cũ và khởi đầu một năm. Bởi họ chính là những "thành phần" quan trọng trong cuộc sống và sự nghiệp của bạn.
1. Nhân viên
Hãy nhớ rằng dù nhân viên của bạn làm việc chăm chỉ hay kém hiệu quả thì cũng nhờ họ mà doanh nghiệp của bạn mới phát triển được tới ngày hôm nay. Do đó hãy biết ơn họ và thường xuyên dành thời gian rảnh rỗi trong ngày để cảm ơn họ vì đã làm việc thật tốt.
CEO của nhà hàng Paragon Steakhouse có thói quen luôn giữ một chồng thiếp ghi chú trên bàn làm việc, dành để viết lời cảm ơn của mình gửi đến các nhân viên vào cuối ngày làm việc.
2. Khách hàng
Sự thực là nếu không có khách hàng thì doanh nghiệp của bạn sẽ không hoạt động. Cho dù thi thoảng họ có thể hơi vô lý, đòi hỏi quá đáng, hay khiến bạn phải đau đầu giải quyết các thắc mắc thì bạn vẫn cần đến họ (nhiều hơn là họ cần đến bạn) nếu muốn doanh nghiệp ngày càng phát triển.
Nên nói lời cảm ơn đến các khách hàng của mình và đảm bảo rằng họ biết bạn đang quan tâm đến họ.
3. Các nhà cung cấp
Họ là những người cung cấp các nguyên vật liệu, dịch vụ - những thứ mà doanh nghiệp cần có để hoạt động, nhưng không nhiều doanh nghiệp nhớ tới việc cảm ơn họ. Bạn nên biết ơn khi có họ trong đội ngũ của mình bởi họ giữ vai trò rất quan trọng và lâu dài trong việc phục vụ khách hàng của doanh nghiệp.
4. Quản lý cấp trung
Họ là những người giúp bạn giải quyết các khúc mắc trong quá trình làm việc, hướng dẫn những chính sách công ty, kết nối các nhân viên lại với nhau, và còn nhiều hơn thế nữa.
5. Người cố vấn
Đây là người đã luôn có mặt đúng lúc bạn cảm thấy bế tắc hoặc chưa tự tin với các quyết định của mình, giúp bạn nhanh chóng tìm ra "ánh sáng cuối đường hầm" hoặc có được lựa chọn tối ưu. Hãy dành cho họ lời cảm ơn chân thành.
6. Người dân địa phương
Theo thời gian, doanh nghiệp của bạn sẽ trở thành một phần không thể thiếu của địa phương nơi bạn đăng ký kinh doanh khi bạn thuê người dân sinh sống ở đó, đóng góp tiền thuế, trở thành niềm tự hào của họ và còn nhiều thứ hơn thế.
Do đó, hãy tỏ lòng biết ơn đến người dân xung quanh bằng cách thường xuyên cho đi theo cách mà bạn có thể. Giống như ông Angela Massaro-Fain - Chủ tịch Công ty truyền thông Grapevine Communications tại Sarasota, Florida khi thay vì viết séc, ông đã cung cấp dịch vụ marketing, PR, thiết kế miễn phí cho các tổ chức phi lợi nhuận tại địa phương.
7. Bạn bè và gia đình của bạn
Đây là những người đã luôn bên bạn trong suốt thời gian qua dù có xảy ra chuyện gì. Hãy cảm ơn họ, thể hiện lòng biết ơn của bạn mỗi ngày bằng cách ở bên, dành thời gian lắng nghe họ nói và dành những cái ôm ấm áp, nói với họ rằng bạn yêu họ và biết ơn vì họ đã luôn bên bạn.
-
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: TP.HCM có thể trở thành thủ phủ máy bay không người lái của khu vực -
Doanh nhân Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch HĐQT Vietluxtour: Kiến tạo một hành trình xanh và đẳng cấp cho du lịch Việt -
Lê Quang Hiếu, nhà sáng lập TradiFood: Đưa khâu nhục Lạng Sơn “đi xa” bằng tư duy mới -
Chia quyền giữa các nhà đồng sáng lập - làm sao để công bằng và bền vững?
-
Tổng giám đốc Dược Nam Hà được vinh danh “Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025” -
Nữ doanh nhân Đà Nẵng kiến nghị có chính sách khuyến khích kinh doanh bền vững -
KNI hướng đến "xuất khẩu giáo dục" nội trú quốc tế tại Việt Nam -
Doanh nhân Dương Long Thành, Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group: Khi chiến lược kinh doanh song hành với trách nhiệm phụng sự -
Kiểm soát nội lực bằng kỷ luật để tăng trưởng bền vững -
Ông Dương Long Thành: Nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi là Doanh nhân Sao Đỏ 2025 -
Trần Thanh Tú, nhà sáng lập Kombutrà: Đánh thức tinh hoa trà Việt bằng thức uống lên men
-
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam -
SeABank Khẳng định chuẩn mực minh bạch và nền tảng tăng trưởng bền vững -
Luvina: Hành trình khẳng định chất lượng toàn cầu của trí tuệ Việt -
Lượng kiều hối tăng vọt, nhu cầu an cư của kiều bào vào mùa cao điểm
