
-
Ngân hàng Nhà nước cập nhật tiến độ chia cổ tức cổ phiếu tại VietinBank, BIDV
-
Bộ đệm chống chịu rủi ro tín dụng của các ngân hàng đang thu hẹp
-
Ngân hàng Nhà nước đang nghiên cứu tiền kỹ thuật số CBDC, ngăn chặn thanh toán cho các sàn Forex
-
Lãi suất, tỷ giá đang chịu nhiều sức ép
-
FE CREDIT truyền cảm hứng “sống khỏe - tài chính chủ động ”tại Giải Marathon Đất Sen Hồng 2025 -
Sacombank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế Visa Signature Golf Long Biên
Thought Machine - nhà cung cấp giải pháp ứng dụng lõi cho các ngân hàng hàng đầu trên thế giới. Tại Việt Nam, HDBank hợp tác với Thought Machine để triển khai giải pháp ngân hàng lõi thế hệ mới nhất hàng đầu thế giới nhằm thay thế giải pháp ngân hàng lõi hiện tại và xây dựng một tiêu chuẩn mới cho công nghệ ngân hàng lõi hiện đại trong tương lai.
![]() |
Theo đó, HDBank và Thought Machine cam kết hợp tác phát triển và triển khai các giải pháp công nghệ trên nền tảng đám mây hiện đại Amazon Web Services (AWS) cho lĩnh vực dịch vụ tài chính tại Việt Nam.
Cụ thể, Thought Machine sẽ cung cấp các hệ thống đổi mới sáng tạo cho HDBank nhằm hỗ trợ ngân hàng tiếp cận nền tảng công nghệ hiện đại linh hoạt, chủ động ứng dụng công nghệ ngân hàng lõi sử dụng kiến trúc dịch vụ siêu nhỏ (Microservices) dựa trên nền tảng công nghệ đám mây.
Từ nền tảng này, HDBank tự tin hội nhập mạnh mẽ với xu hướng số hóa hiện đại nhất trên thế giới, qua đó, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng tốt nhất cho mọi khách hàng trong thời gian ngắn nhất và có tính cá nhân hóa độc đáo.
Hai năm trước, tháng 5/2020, HDBank cũng là ngân hàng Việt Nam đầu tiên gia nhập Contour- mạng lưới có độ kết nối toàn cầu, thiết lập trên nền tảng blockchain, đánh dấu một bước đi năng động của tiến trình chuyển đổi số mạnh mẽ của ngân hàng Việt Nam.
Là đinh chế tài chính tích cực đẩy mạnh ứng dụng số hóa vào hoạt động kinh doanh và vận hành, trong vài năm qua, HDBank đã tăng tốc triển khai các dự án số hóa trọng điểm, mang lại những trải nghiệm thú vị và tiện ích tối ưu cho khách hàng.
Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2021- 2025, HDBank tiếp tục mở rộng quy mô gia tăng số lượng khách hàng số, tăng mức độ thâm nhập số và hướng đến gia tăng tỉ lệ giao dịch số lên mức hơn 90% trong năm 2025 và thực hiện thành công mục tiêu trở thành Happy Digital Bank- Ngân hàng Số hiện đại phát triển vì hạnh phúc của mỗi khách hàng.
Thought Machine là nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng cốt lõi duy nhất phục vụ các ngân hàng hàng đầu trên thế giới. JPMorgan Chase, Lloyds Banking Group, Intesa Sanpaolo và Standard Chartered, cùng nhiều ngân hàng khác trên thế giới, chọn Thought Machine để đẩy mạnh năng lực ngân hàng của họ trong tương lai.
Công ty đã huy động được hơn 340 triệu đô la đầu tư, với mức định giá hơn một tỷ đô la, và có trụ sở chính đặt tại London, với các văn phòng khu vực tại Singapore, New York và Sydney.
HDBank là thuộc nhóm Ngân hàng Thương mại dẫn đầu tại Việt Nam với vốn điều lệ 20.273 tỷ đồng; tổng tài sản đạt hơn 374 ngàn tỷ đồng.
Qua 32 năm hoạt động, hiện nay HDBank có 320 điểm giao dịch ngân hàng, gần 21.000 điểm giao dịch tài chính trên cả nước, phục vụ 10 triệu khách hàng với danh mục sản phẩm dịch vụ đa dạng, trong đó, nổi bật là nhóm sản phẩm dịch vụ ứng dụng số hóa.
|
TP.HCM, ngày 26 tháng 02 năm 2022
HDBank, Thought Machine ký thỏa thuận tăng cường phát triển số hóa cho lĩnh vực tài chính, ngân hàng tại Việt Nam Ngày 25/02/2022, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến Singapore, HDBank đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Thought Machine - nhà cung cấp giải pháp ứng dụng lõi cho các ngân hàng hàng đầu trên thế giới. Tại Việt Nam, HDBank hợp tác với Thought Machine để triển khai giải pháp ngân hàng lõi thế hệ mới nhất hàng đầu thế giới nhằm thay thế giải pháp ngân hàng lõi hiện tại và xây dựng một tiêu chuẩn mới cho công nghệ ngân hàng lõi hiện đại trong tương lai. Theo đó, HDBank và Thought Machine cam kết hợp tác phát triển và triển khai các giải pháp công nghệ trên nền tảng đám mây hiện đại Amazon Web Services (AWS) cho lĩnh vực dịch vụ tài chính tại Việt Nam. Cụ thể, Thought Machine sẽ cung cấp các hệ thống đổi mới sáng tạo cho HDBank nhằm hỗ trợ ngân hàng tiếp cận nền tảng công nghệ hiện đại linh hoạt, chủ động ứng dụng công nghệ ngân hàng lõi sử dụng kiến trúc dịch vụ siêu nhỏ (Microservices) dựa trên nền tảng công nghệ đám mây. Từ nền tảng này, HDBank tự tin hội nhập mạnh mẽ với xu hướng số hóa hiện đại nhất trên thế giới, qua đó, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng tốt nhất cho mọi khách hàng trong thời gian ngắn nhất và có tính cá nhân hóa độc đáo. Hai năm trước, tháng 5/2020, HDBank cũng là ngân hàng Việt Nam đầu tiên gia nhập Contour- mạng lưới có độ kết nối toàn cầu, thiết lập trên nền tảng blockchain, đánh dấu một bước đi năng động của tiến trình chuyển đổi số mạnh mẽ của ngân hàng Việt Nam. Là đinh chế tài chính tích cực đẩy mạnh ứng dụng số hóa vào hoạt động kinh doanh và vận hành, trong vài năm qua, HDBank đã tăng tốc triển khai các dự án số hóa trọng điểm, mang lại những trải nghiệm thú vị và tiện ích tối ưu cho khách hàng. Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2021- 2025, HDBank tiếp tục mở rộng quy mô gia tăng số lượng khách hàng số, tăng mức độ thâm nhập số và hướng đến gia tăng tỉ lệ giao dịch số lên mức hơn 90% trong năm 2025 và thực hiện thành công mục tiêu trở thành Happy Digital Bank- Ngân hàng Số hiện đại phát triển vì hạnh phúc của mỗi khách hàng. Thông tin thêm: Thought Machine là nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng cốt lõi duy nhất phục vụ các ngân hàng hàng đầu trên thế giới. JPMorgan Chase, Lloyds Banking Group, Intesa Sanpaolo và Standard Chartered, cùng nhiều ngân hàng khác trên thế giới, chọn Thought Machine để đẩy mạnh năng lực ngân hàng của họ trong tương lai. Công ty đã huy động được hơn 340 triệu đô la đầu tư, với mức định giá hơn một tỷ đô la, và có trụ sở chính đặt tại London, với các văn phòng khu vực tại Singapore, New York và Sydney. HDBank là thuộc nhóm Ngân hàng Thương mại dẫn đầu tại Việt Nam với vốn điều lệ 20.273 tỷ đồng; tổng tài sản đạt hơn 374 ngàn tỷ đồng. Qua 32 năm hoạt động, hiện nay HDBank có 320 điểm giao dịch ngân hàng, gần 21.000 điểm giao dịch tài chính trên cả nước, phục vụ 10 triệu khách hàng với danh mục sản phẩm dịch vụ đa dạng, trong đó, nổi bật là nhóm sản phẩm dịch vụ ứng dụng số hóa.
|

-
Ngân hàng Nhà nước cập nhật tiến độ chia cổ tức cổ phiếu tại VietinBank, BIDV
-
Bộ đệm chống chịu rủi ro tín dụng của các ngân hàng đang thu hẹp
-
Bộ Tài chính sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát việc ngân hàng ép mua bảo hiểm
-
Ngân hàng Nhà nước lý giải giá vàng tăng: Không loại trừ doanh nghiệp đầu cơ, thao túng giá
-
Ngân hàng Nhà nước đang nghiên cứu tiền kỹ thuật số CBDC, ngăn chặn thanh toán cho các sàn Forex -
Lãi suất, tỷ giá đang chịu nhiều sức ép -
FE CREDIT truyền cảm hứng “sống khỏe - tài chính chủ động ”tại Giải Marathon Đất Sen Hồng 2025 -
Sacombank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế Visa Signature Golf Long Biên -
Vàng đổ vào các quỹ ETF cao kỷ lục trong quý III/2025 -
Hé lộ lợi nhuận ngân hàng quý III với nhiều gam sáng -
Từ 10/10/2025: Thu nhập vợ chồng 40 triệu đồng được mua nhà ở xã hội, lãi vay giảm về 5,4%/năm
-
NCB nhận 3 giải thưởng quốc tế về công nghệ từ Global Banking & Finance Review
-
SeABank giữ vững danh hiệu Thương hiệu Mạnh Việt Nam 17 năm liên tiếp
-
Enterprise Asia vinh danh Công ty TNHH Vĩnh Hiệp là Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025
-
Dự báo xu hướng y tế tại châu Á và Việt Nam
-
DOJI tiếp tục được vinh danh là Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
A&T Saigon Riverside bắt nhịp xu hướng “resort-style living” giữa lòng đô thị