Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
HĐND TP.HCM khóa IX: Khiếu nại ở Thủ Thiêm được nhiều cử tri quan tâm
Việt Dũng - 04/12/2018 20:18
 
Ngày 4-12, khai mạc kỳ họp thứ 12 HDND TP.HCM hóa IX, nhiều cử tri TP.HCM yêu cầu thành phố sớm giải quyết cụ thể các kiến nghị, khiếu nại của người dân ở Thủ Thiêm.

Phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp, bà Tô thị Bích Châu, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.HCM cho biết, những vấn đề bức xúc của người dân Thủ Thiêm được rất nhiều cử tri quan tâm. Khi nhắc đến Thủ Thiêm, cử tri và nhân dân Thành phố vẫn còn bức xúc.

.
.

Theo bà Châu, cử tri và nhân dân Thành phố hoan nghênh lãnh đạo Thành phố đã tổ chức các buổi tiếp xúc, lắng nghe thấu đáo các vấn đề liên quan đến khiếu kiện của người dân bị ảnh hưởng để có giải pháp phù hợp. Nhưng đây là vấn đề nhạy cảm, đã gây bức xúc dư luận, nên các chính sách giải quyết cụ thể các kiến nghị, khiếu nại của người dân bị ảnh hưởng cần công khai cụ thể.

“Cử tri mong muốn lãnh đạo thành phố xử lý nghiêm thấu tình, đạt lý các tổ chức, cá nhân có sai phạm trong quá trình triển khai thực hiện các dự án theo quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm”, bà Châu nói.

Liên quan đến việc khiếu nại kéo dài tại khu đô thị mới Thủ Thiêm,  ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết, đến nay Thường vụ Thành ủy đã họp 10 phiên và sẽ còn họp tiếp để giải quyết những vấn đề khiếu nại của bà con, nhưng do dự án đã có từ lâu nên giờ khó giải quyết nhanh. Sau khi có kết luận rồi thì cái gì đúng Thành phố phải làm, sai thì phải sửa để đảm bảo quyền lợi người dân.

“Thành phố đã có 3 cuộc làm việc với các Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND thành phố qua 5 nhiệm kỳ để làm rõ trách nhiệm, cái gì đúng, cái gì sai. Lần làm việc mới nhất là hôm chủ nhật 2/12”, ông Nhân cho biết. 

Qua khảo sát gần đây thì thấy, người dân Thủ Thiêm ở khu tạm cư sống khó khăn nên Thành phố mời vào ở tạm trong các khu tái định cư. Thành phố cũng thống nhất chủ trương liên quan đến khu 4,3 ha được xác định không nằm trong ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Trong khi chờ xác định lại ranh, có 321 hộ dân được xác định thuộc diện này.

"Hộ nào đã rời khỏi đây mà giờ nhà ở khó khăn thì ngay lập tức, quận 2 sẽ mời vào ở khu tái định cư chờ đến khi nào giải quyết xong. Những ngày qua tôi có nhận được phản ánh một số bà con muốn trở về chỗ cũ rồi dựng lều ở tạm. Nhưng điều đó không giải cách tốt nhất, để có chỗ ở tốt hơn thì mời bà còn vào ở trong khu tái định cư, còn cụ thể đền bù bao nhiêu thì sẽ có quy trình và Thành phố đang làm. Hiện các cơ quan tại thành phố phải làm 11 đầu việc liên quan đến chính sách giải quyết quyền lợi cho người dân. Do những chính sách này từ trước tới nay chưa từng được đưa ra nên sau khi xây dựng phải tham khảo ý kiến các bộ ngành và trình HĐND để thông qua mới áp dụng được. Quan điểm là giải quyết đúng pháp luật còn hơn làm vội vàng không phù hợp, phải sửa chữa nữa sẽ rắc rối. Giải quyết là để tăng niềm tin, chứ không giải quyết làm mất niềm tin thêm. Người dân cần bình tĩnh không để chính mình phải khổ thêm", Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói.

Lãnh đạo UBND, HĐND TP.HCM lần đầu đối thoại cùng dân Thủ Thiêm
Sáng 18/10, ông Nguyễn Thành Phong Chủ tịch UBND TP.HCM và bà Nguyễn Thị Quyết Tâm Chủ tịch HĐND TP.HCM, ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Ban Tiếp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư