Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hệ thống giao dịch SSI gặp sự cố, dừng nhận lệnh để chờ khắc phục dứt điểm
Thanh Thủy - 07/07/2021 11:18
 
Chứng khoán SSI khuyến nghị khách hàng hạn chế đặt lệnh mới để tránh việc phát sinh lệnh không đúng như kỳ vọng. Trước đó, Chứng khoán Yuanta và VN Direct cũng ghi nhận lỗi đáng kể.

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI mới đây đã phát đi thông báo cho biết các hệ thống giao dịch của SSI đang có hiện tượng ghi nhận lệnh chậm và không cập nhật chính xác trạng thái lệnh.

Phía công ty cho biết bộ phận kỹ thuật của SSI đang nỗ lực khắc phục sự cố và khẳng định sẽ liên tục có các thông báo tiếp theo tới về tình hình khắc phục. Ngoài ra, Chứng khoán SSI cũng gửi khuyến nghị đến khách hàng hạn chế đặt lệnh mới để tránh việc phát sinh lệnh không đúng như kỳ vọng. Theo cập nhật mới nhất, SSI đã tạm dừng các kênh nhận lệnh và khẳng định sẽ mở lại ngay khi giải quyết dứt điểm vấn đề. Đến đầu phiên giao dịch chiều ngày 7/7, các kênh giao dịch tại SSI đã được mở lại.

Trước đó, theo phản ánh của nhiều nhà đầu tư, hệ thống giao dịch của SSI bị lỗi từ đầu giờ sáng, không thể thực hiện đặt lệnh. Ngoài ra, bảng giá của SSI cũng nhiều lần báo lỗi và không hiển thị.

Bảng giá chứng khoán của SSI gặp lỗi không hiển thị
Bảng giá chứng khoán của SSI gặp lỗi không hiển thị



Cũng trong sáng 7/7 – phiên thứ ba hệ thống giao dịch mới được vận hành, tình trạng không đặt được lệnh còn được ghi nhận tại VPS.

Cả hai công ty chứng khoán này đều đang đứng đầu về thị phần môi giới trên sàn HoSE. Trong nửa đầu năm 2021, thị phần của VPS đứng đầu với tỷ lệ 15,12%. Thị phần của Chứng khoán SSI cũng chiếm tới 11,34%. Lỗi giao dịch xảy ra tại hai công ty chứng khoán này do đó sẽ tạo ảnh hưởng diện rộng khi khối lượng giao dịch của nhà đầu tư qua đây là rất lớn.

Lỗi giao dịch diễn ra khi thanh khoản trên thị trường sáng nay vẫn đang rất sôi động. Cập nhật đến 11h sáng, giá trị giao dịch trên sàn HoSE đã đạt 13.180 tỷ đồng, trong đó giá trị khớp lệnh đạt gần 12.900 tỷ đồng, tăng 18% so với hôm qua. Ngoài thanh khoản tăng, chỉ số sàn HoSE sáng nay cũng biến động rất mạnh. VN-Index có thời điểm giảm gần 20 điểm về còn 1.335 điểm nhưng lại nhanh chóng phục hồi tăng tới 14 điểm. Biên độ giao dịch rất lớn so với các phiên gần đây. 

Kể từ khi hệ thống giao dịch mới đi vào vận hành, nhiều công ty chứng khoán ghi nhận sự cố, từ lỗi hiển thị trên bảng điện tử đến gián đoạn giao dịch.

Sáng 5/7, Chứng khoán Yuanta Việt Nam gặp sự cố gián đoạn đặt lệnh qua kênh giao dịch trực tuyến trong khoảng thời gian từ 9:00 đến 11:30 và 13:00 đến 13:50 do sự cố kỹ thuật cùa hệ thống giao dịch của YSVN. Sau khi khắc phụ sự cố, khách hàng đã có thể thực hiện giao dịch bình thường từ 13h50.

Còn VNDirect gặp sự cố trong phiên ATC ngày 6/7. Theo công ty chứng khoán này, do những thay đổi liên quan tới việc nâng cấp triển khai hệ thống mới HoSE, hệ thống giá của VNDiẻct đã xảy ra hiện tượng chậm cập nhật dữ liệu, dẫn tới giá dự khớp của một số cổ phiếu trong phiên ATC không chính xác.

Tuy nhiên, sau khi phát hiện lỗi, đội ngũ công nghệ của công ty chứng khoán này đã nhận diện nguyên nhân và lên phương án khắc phục . Phía công ty khẳng định hệ thống giá đã hoạt động hoàn toàn bình thường.

HoSE lên tiếng về công văn nói hệ thống giao dịch bị lỗi trong phiên ATC đỏ lửa
Đã xuất hiện công văn về việc hệ thống giao dịch của HoSE xảy ra lỗi vào phiên giao dịch ATC. Phía sở đã phát đi thông báo k khẳng định thông tin...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư