Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
HoSE lên tiếng về công văn nói hệ thống giao dịch bị lỗi trong phiên ATC đỏ lửa
T.T - 07/07/2021 06:28
 
Đã xuất hiện công văn về việc hệ thống giao dịch của HoSE xảy ra lỗi vào phiên giao dịch ATC. Phía sở đã phát đi thông báo k khẳng định thông tin trên là giả mạo.

Vào chiều ngày hôm nay, 06/7/2021, trên các trang mạng xã hội đã lan truyền một công văn về việc hệ thống của Sở GDCK TP.HCM xảy ra lỗi vào phiên giao dịch khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa (ATC). Tối muộn cùng ngày, Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM phát đi thông báo khẳng định không có văn bản nêu trên và đây là thông tin giả mạo.

“Hệ thống giao dịch của Sở GDCK TP HCM hoạt động hoàn toàn bình thường trong phiên giao dịch ngày 06/07/2021”, thông báo từ HoSE nhấn mạnh. Sở GDCK TP HCM cũng khuyến cáo các nhà đầu tư chứng khoán bình tĩnh, phân biệt thông tin giả mạo để tránh bị thiệt hại.

Phiên ATC ngày 6/7 khiến các nhà đầu tư “bật ngửa” khi chỉ số chứng khoán trên cả ba sàn rơi nhanh. Nửa tiếng trước đó, đà bán tháo đã xuất hiện trên cả ba sàn. VN-Index kết phiên khớp lệnh liên tục quanh mức 24 điểm. Nhưng đến phiên khớp lệnh định kỳ với hàng loạt lệnh bán giá thấp, bán ATO đổ vào thị trường, giá đóng cửa phiên ATC tại nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn thậm chí đã giảm kịch biên độ. VN30-Index giảm gần 69 điểm, tương đương giảm 4,43%. Trong nhóm này, chỉ 3 mã chứng khán tăng giá, 1 mã đứng giá tham chiếu và 26 mã giảm giá, gồm 7 mã chứng khoán giảm kịch biên độ gồm MBB, TPB, CTG, SSI, STB, TCB và VHM.

chứng khoán Việt Nam bất ngờ rơi sâu nửa cuối phiên chiều
Chứng khoán Việt Nam bất ngờ rơi sâu nửa cuối phiên chiều

Trong phiên hôm nay – ngày thứ hai vận hành hệ thống mới do FPT cung cấp, hệ thống giao dịch của HoSE không gặp lỗi. Tuy nhiên, tại một số công ty chứng khoán vẫn còn ghi nhận các sự cố.

Tại Chứng khoán BIDV, ứng dụng giao dịch trên điện thoại của BSC cũng gặp trục trặc kỹ thuật trong chiều nay. Các khách hàng được hướng dẫn sử dụng các kênh đặt lệnh như qua nền tảng web trading, tiện ích Mtrader, qua bảng giá iboard hoặc gọi đến tổng đài đặt lệnh…

Còn tại VNDirect, công ty chứng khoán này cho biết do những thay đổi liên quan tới việc nâng cấp triển khai hệ thống mới HoSE, hệ thống giá của VNDiẻct đã xảy ra hiện tượng chậm cập nhật dữ liệu, dẫn tới giá dự khớp của một số cổ phiếu trong phiên ATC không chính xác.

Sau khi phát hiện lỗi, đội ngũ công nghệ của công ty chứng khoán này đã nhận diện nguyên nhân và lên phương án khắc phục ngay. Hiện hệ thống giá đã hoạt động hoàn toàn bình thường. VNDirect khẳng định đã sẵn sàng cho phiên giao dịch ngày mai.

HoSE "chạy" quy chế giao dịch mới
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa ban hành Quyết định 352/QĐ-SGDHCM về quy chế giao dịch chứng khoán tại HoSE. Quy chế giao dịch mới chính...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư