-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Là doanh nghiệp được hưởng lợi từ đầu tư công, HHV đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 tăng 17%, lợi nhuận tăng 11% so với năm 2023, riêng mảng xây lắp HHV đặt mục tiêu tăng 26% so với năm 2023. |
Theo kế hoạch, ngày 26/4/2024, HHV tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 tại Trung tâm Huấn luyện thực hành Đèo Cả (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng).
Tại đại hội, HHV sẽ báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023 và kế hoạch năm 2024; trình thông qua các nội dung chào bán thêm cổ phiếu năm 2023; phân phối lợi nhuận, chia cổ tức 2023 và kế hoạch phân phối lợi nhuận 2024, cùng nhiều nội dung quan trọng khác.
HHV nhận định năm 2024 sẽ tiếp tục là năm đẩy mạnh xây dựng công trình giao thông trọng điểm, quan trọng quốc gia với 422.000 tỷ đồng vốn đầu tư cho các công trình hạ tầng giao thông, tương ứng với 62,3% tổng kế hoạch vốn đầu tư công.
Là doanh nghiệp được hưởng lợi từ đầu tư công, HHV đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 tăng 17%, lợi nhuận tăng 11% so với năm 2023, riêng mảng xây lắp HHV đặt mục tiêu tăng 26% so với năm 2023.
Được biết, ngay từ quý 1/2024, kết quả sản xuất kinh doanh của HHV đã ghi nhận các chỉ số tích cực. Cụ thể, doanh thu quý I/2024 ước đạt 674 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế ước đạt 109 tỷ đồng, tăng trưởng 32% so với quý I/2023.
Ông Nguyễn Quang Huy, Tổng giám đốc HHV cho biết HHV được HĐQT định hướng phát triển tập trung trên nền tảng thế mạnh, năng lực chuyên sâu, cốt lõi là đầu tư - thi công - quản lý vận hành các công trình giao thông.
Dự kiến đến năm 2025, HHV tham gia đầu tư gần 400 km đường cao tốc, với vai trò là nhà đầu tư dẫn đầu tại Dự án Đồng Đăng - Trà Lĩnh (Cao Bằng), Hữu Nghị - Chi Lăng (Lạng Sơn), là Nhà đầu tư đề xuất Dự án Tân Phú - Bảo Lộc (ở Lâm Đồng), TP.HCM - Chơn Thành, Vành đai 4 đoạn qua tỉnh Bình Dương, cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận (giai đoạn 2)…, với tổng mức đầu tư gần 100.000 tỷ đồng.
Các dự án nói trên đều đang triển khai đúng lộ trình đã đề ra, trong đó Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh có tổng mức đầu tư hơn 14.300 tỷ đồng đã được khởi công vào ngày 1/1/2024; Dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng tuyến kết nối cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh với tổng mức đầu tư hơn 11.300 tỷ đồng do tỉnh Lạng Sơn vừa mở thầu để lựa chọn nhà đầu tư PPP, trong đó Liên danh do Đèo Cả đứng đầu là nhà đầu tư duy nhất hội đủ tiêu chuẩn đã tham gia dự thầu hiện đang chờ kết quả… Tại các Dự án này, HHV tham gia với vai trò là nhà đầu tư trực tiếp hoặc hợp tác kinh doanh (BCC), trong đó giá trị xây lắp dự kiến của HHV khoảng 5.700 tỷ đồng.
Tính đến hết năm 2023, khối lượng công việc gối đầu của HHV còn khoảng 2.000 tỷ đồng, chủ yếu từ Dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, đường ven biển bình Định.
Đầu năm 2024, HHV tiếp tục được chọn làm nhà đầu tư Dự án PPP cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh, giúp khối lượng công việc chưa thực hiện của HHV tăng lên đạt khoảng 3.500 tỷ đồng. Sắp tới, Dự án PPP cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng khởi công và một số các Dự án tiềm năng khác như: vành Đai 4, TP.HCM - Chơn Thành… mà HHV đang nghiên cứu đầu tư, khối lượng công việc chưa thực hiện của HHV sẽ còn tiếp tục tăng thêm.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025