-
Tây Ninh: Chuyển công an để điều tra hành vi trốn thuế của Công ty Nhựt Phát -
Bà Đặng Thị Kim Oanh muốn trả cho gia đình ông Trần Quí Thanh hơn 235 tỷ đồng -
Phúc thẩm vụ Thuduc House: Cựu phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM xin được hưởng án treo -
Cảnh báo việc cho thuê hoặc bán tài khoản ngân hàng -
Phúc thẩm vụ án Thuduc House: Các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt với nhiều lý do -
Ngày mai, ông Trần Quí Thanh cùng 2 con gái hầu tòa
|
Trong năm 2017 Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã lập biên bản 416 vụ Uber và Grab vi phạm điều kiện kinh doanh vận tải, xử phạt hơn 1,5 tỷ đồng. |
Ngày 17/1, Hiệp hội taxi TP.HCM cho biết, hiệp hội taxi 3 miền (TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội) tiếp tục gửi văn bản kêu cứu tới Bộ trưởng Bộ GTVT về những bất hợp lý, vi phạm trong kinh doanh vận tải taxi của Uber, Grab.
Theo văn bản kiến nghị, Hiệp hội taxi 3 miền nhấn mạnh việc nhiều địa phương quyết liệt phản đối Uber, Grab như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Quảng Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng…Theo số liệu các hiệp hội taxi đưa ra, lượng xe của Uber, Grab đã lên 50.000 xe, quy hoạch vận tải taxi đang bị phá vỡ. Hiệp hội taxi TP.HCM còn cho rằng nhiều doanh nghiệp đang đứng trước nguy cơ phá sản.
Vì vậy trong khi chờ Nghị định 86/2014/NĐ-CP sửa đổi, Hiệp hội taxi 3 miền kiến nghị với Bộ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo các địa phương thực hiện thí điểm dừng cấp mới phù hiệu xe hợp đồng cho các phương tiện tham gia, để rút kinh nghiệm về công tác quản lý.
Theo đề xuất của các hiệp hội, trên nóc xe hợp đồng phải gắn hộp đèn, logo đơn vị vận tải giống như taxi. Cơ quan chức năng cần tổ chức kiểm tra xử phạt các xe có phù hiệu nhưng cố tình không dán lên xe theo quy định. Ngoài ra, phải xem xét việc Uber, Grab có tuân thủ đúng quy định pháp luật không.
Trước đó, Bộ GTVT chỉ cho thí điểm tại 5 tỉnh thành nhưng đến nay Uber, Grab đã hoạt động ở nhiều tỉnh thành khác như Huế, Bắc Ninh, Lâm Đồng, Đồng Nai, Vũng Tàu… Riêng tại Đà Nẵng, mặc dù chưa được phép thí điểm nhưng cả Uber và Grab đều vẫn đang hoạt động với số lượng lên đến hơn 3.000 xe.
Khái niệm xe hợp đồng điện tử với ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống trong dự thảo nghị định mới thay thế cho Nghị định 86 cũng được kiến nghị loại bỏ. Theo lý giải của hiệp hội taxi, việc định danh sai thì không thể có chính sách đúng, không thể góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển mà gây rối loạn thị trường, tạo nên xung đột xã hội.
Trước đó, Hiệp hội taxi TP.HCM còn gửi văn bản kêu cứu và đề nghị Nhà nước sớm có giải pháp cứu nguy cơ phá sản của doanh nghiệp taxi.
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Kim Oanh vắng mặt trong phiên xét xử ông Trần Quí Thanh -
Phúc thẩm vụ án Thuduc House: Các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt với nhiều lý do -
Trả hồ sơ, làm rõ trách nhiệm nhiều cán bộ vụ "dìm" giá đất Đông Anh -
Ngày mai, ông Trần Quí Thanh cùng 2 con gái hầu tòa -
Đà Lạt: Vừa xử phạt vừa “canh” thời gian doanh nghiệp xin... giấy phép xây dựng? -
Thanh tra Dự án Khu du lịch sinh thái Nam Núi Chúa -
TP.HCM phát hiện nhiều doanh nghiệp bán trang sức bằng vàng, bạc giả nhãn hiệu, không nguồn gốc
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm