Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 13 tháng 05 năm 2024,
Hỗ trợ doanh nghiệp tiến bộ nhưng chưa đạt yêu cầu
Phan Long - 29/09/2013 21:45
 
Số doanh nghiệp thành lập mới và số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động đã tăng dần qua từng tháng, từng quý. Tuy nhiên, số doanh nghiệp ngưng hoạt động vẫn rất cao.
Số doanh nghiệp thành lập mới và quay lại hoạt động tăng dần,
nhưng doanh nghiệp ngưng hoạt động vẫn rất cao (Ảnh minh họa)

Đánh giá tình hình hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp qua 9tháng của năm 2013, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam nhận định, tiến trình này đã có tiến bộ nhưng cũng chưa đạt yêu cầu.

Số doanh nghiệp thành lập mới và số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động đã tăng dần qua từng tháng, từng quý. Tuy nhiên, số doanh nghiệp ngưng hoạt động vẫn rất cao.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, hỗ trợ thị trường bất động sản đề ra từ đầu năm nhưng chậm đi vào cuộc sống.

Vì vậy, thông qua công tác đối ngoại, Chính phủ đang rất nỗ lực mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa, nhằm trợ giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, nhất là khi thị trường trong nước tiếp tục còn khó khăn, sức tiêu thụ chậm.

Theo bộ trưởng Đam, thời gian qua, Chính phủ đã thực hiện rất nhiều cuộc đàm phán các hiệp định thương mại tự do quan trọng với rất nhiều quốc gia, khu vực như với Liên minh châu Âu, Hàn Quốc, Liên minh thuế quan (Nga, Belarus, Kazahkstan), và mới đây nhất là Hiệp định xuyên Thái Bình Dương (TPP)…

Vừa trở về từ chuyến công du Pháp và Hoa Kỳ, trong cuộc họp Chính phủ hôm nay (29/9), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cũng cho biết, các đối tác quốc tế đang cực kỳ quan tâm đến tình hình phát triển của Việt Nam để tìm lối hợp tác thuận lợi vào Việt Nam.

“Thủ tướng cho biết, trong hai chuyến thăm, phía Pháp và Hoa Kỳ đã cử rất nhiều tập đoàn, doanh nghiệp tham dự cuộc đối thoại với Thủ tướng. Trong đó, có rất nhiều tập đoàn lớn đang có dự án đầu tư tại Việt Nam mà theo họ là có vướng mắc, để yêu cầu Thủ tướng giải đáp trực tiếp và thảo luận những biện pháp tháo gỡ, không chỉ cho họ mà còn mở đường thuận lợi hơn cho nhiều tập đoàn lớn đang có dự định đầu tư vào Việt Nam”, Bộ trưởng Đam nói.

Tăng trưởng GDP 9 tháng ước đạt 5,14%
Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, tốc độ tăng trưởng GDP 9 tháng đầu năm 2013 ước đạt 5,14% so với cùng kỳ năm 2012. ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư