
-
Cảnh báo biến chứng nghiêm trọng do tiêm filler không rõ nguồn gốc
-
Doanh nghiệp thực phẩm chức năng đối mặt nhiều quy định chặt chẽ hơn
-
62 bệnh hiểm nghèo được bảo hiểm y tế chi trả 100%, không cần giấy chuyển tuyến
-
Tin mới y tế ngày 3/7: Bước đột phá trong chẩn đoán hình ảnh tại Việt Nam
-
Số hóa - trụ cột xây dựng mô hình bệnh viện thông minh -
Kem massage nhập khẩu bị thu hồi vì vi phạm công bố
Đây là một chương trình nhân văn được xây dựng trên nền tảng số, với mong muốn có những đóng góp tích cực cho cộng đồng ở thời điểm thiết thực và giảm tải cho các cơ sở y tế các tuyến.
![]() |
Chương trình hỗ trợ tư vấn y tế miễn phí dành cho F0 điều trị tại nhà chính thức ra mắt thông qua nền tảng ứng dụng 365 Bác sĩ và Tổng đài 1900 1544 |
Chương trình tư vấn hỗ trợ y tế, theo dõi điều trị miễn phí dành cho F0 sẽ giúp các bệnh nhân an tâm về mặt tinh thần và có kiến thức bài bản trong việc tự theo dõi sức khỏe của bản thân trong thời gian tự cách ly tại nhà.
Đây là mô hình dịch vụ y tế mới nhân văn hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều thay đổi trong quá trình chống dịch Covid-19 của cộng đồng.
Thông qua chương trình này, hy vọng sẽ là công cụ đóng góp như một chiếc "Ống nghe" đặc biệt, từ xa nối dài đến người bệnh, cùng tạo nên một cộng đồng kết nối những người thầy thuốc mong muốn chung tay giúp đỡ F0 ở nhà vượt qua cơn hiểm nguy.
Chương trình ban đầu sẽ có gần 50 chuyên gia với chủ trì là TS.BS.TTND Vũ Quốc Bình, Giám đốc Dự án cùng đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, điều dưỡng viên, các bác sĩ tình nguyện cùng đồng hành trực 24/7 và tư vấn y tế sát sao cho các bệnh nhân.
Ngoài ra, những người đứng đầu Dự án cũng đang tích cực huy động và kết nối thêm các nguồn lực bác sĩ và nhân viên y tế tình nguyện khác trong xã hội cùng tham gia mạng lưới đồng hành với bệnh nhân.
Chương trình tư vấn hỗ trợ y tế, theo dõi miễn phí dành cho F0 điều trị tại nhà được triển khai trên ứng dụng 365 bác sĩ và Tổng đài 19001544 sẽ hướng dẫn bệnh nhân một lộ trình điều trị bài bản và theo dõi hàng ngày thông qua ứng dụng và tổng đài.
Các bác sĩ và đội ngũ điều dưỡng viên sẽ được phân công danh sách bệnh nhân phụ trách, thường xuyên phân tích biểu đồ tìm kiếm sự bất thường thông qua số liệu bệnh nhân cập nhật tại ứng dụng 2 lần/ngày như nồng độ oxy trong máu, huyết áp, nhiệt độ, các triệu chứng cơ bản.
Ngoài ra, đội ngũ điều dưỡng viên cũng sẽ chủ động gọi điện định kỳ và theo chỉ định của bác sĩ để cập nhật sát sao nhất thông tin của bệnh nhân.
Trong trường hợp cần thiết, bác sĩ sẽ chủ động kết nối với bệnh nhân thông qua App - chat box hoặc video call để tư vấn, hướng dẫn điều trị.
Bệnh nhân cũng sẽ chủ động gọi phím SOS trên App 365 Bác sĩ hoặc gọi Tổng đài 1900 1544 để được hỗ trợ trong các trường hợp khẩn cấp cần sự can thiệp của bác sĩ.
Thông qua ứng dụng, các bác sĩ và nhân viên y tế hỗ trợ bệnh nhân sẽ quản lý và theo dõi tình hình bệnh nhân được bài bản, hệ thống, không bị sót thông tin, giúp quản lý bệnh nhân được khoa học và tiết kiệm nguồn lực, thời gian của cán bộ y tế, đồng thời cũng tối ưu được hiệu quả theo dõi điều trị.
Ngoài việc được chăm sóc trực tiếp bởi cán bộ y tế và tổng đài viên của chương trình, bệnh nhân còn được cung cấp thông tin kết nối tới các nguồn lực y tế cố định và cơ động tại các địa phương trong trường hợp khẩn cấp một cách nhanh nhất nhờ mạng lưới liên kết nhiều cơ sở y tế và các nhóm bác sĩ, điều dưỡng tình nguyện rộng khắp cả nước.
Bên cạnh đó, tại khu vực Hà Nội, nếu bệnh nhân có nhu cầu, chương trình cũng sẽ cho mượn các thiết bị y tế đo chỉ số nhằm thuận tiện cho việc theo dõi tình trạng sức khỏe. Bệnh nhân cược một khoản chi phí, sau khi hoàn trả thiết bị sẽ được hoàn lại 100% chi phí đã cược.

-
Số hóa - trụ cột xây dựng mô hình bệnh viện thông minh -
Kem massage nhập khẩu bị thu hồi vì vi phạm công bố -
Tin mới y tế ngày 2/7: Người trẻ không được chủ quan với tăng huyết áp -
Gia tăng trẻ phẫu thuật cắt amidan mùa hè -
Không lo gián đoạn khám chữa bệnh bảo hiểm y tế khi thay đổi đơn vị hành chính -
Bộ Y tế đề xuất sửa đổi quy định tiêm chủng để tăng hiệu quả phòng dịch -
Tin mới y tế ngày 1/7: WHO đánh giá hệ thống quản lý thuốc, vắc-xin của Việt Nam
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh