Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Hoa hậu kiêm người mẫu Playboy bị bắt vì tội giết người
 
Cựu Hoa hậu Bosnia kiêm người mẫu Playboy, Slobodanka Tosic có thể sẽ phải ngồi tù 2,5 năm vì dính líu tới hàng loạt âm mưu giết người liên quan đến các băng nhóm xã hội đen.
TIN LIÊN QUAN


 


Slobodanka Tosic có thể sẽ phải ngồi tù hơn 2 năm vì hành vi cố ý giết người

Theo hồ sơ của toà án, tháng 4/2006, Slobodanka Tosic (29 tuổi) đã lợi dụng tình cảm của Djordie Zdrale đưa về nhà một người bạn để lấy sách – nơi kẻ thù của người đàn ông này đợi sẵn để xử lí. Kế hoạch này được tên cầm đầu Darko Elez băng nhóm xã hội đen, cũng là người tình của Tosic, sắp xếp.

Công tố viên cho biết, người đẹp tóc vàng là một thành viên của nhóm tội phạm có tổ chức lớn nhất ở Bosnia và Herzegovina kể từ sau chiến tranh Bosnia đầu những năm 1990. Tháng 7/2015, Tosic bị chính quyền Croatia dẫn độ về Bosnia và Herzegovina để xét xử.
Djordje Zdrale là nạn nhân trong vụ dàn xếp trả thù của Tosic và bạn trai ông trùm xã hội đen. Người đàn ông này đã may mắn thoát khỏi và trở thành nhân chứng chống lại Tosic.

Lực lượng cảnh sát ngầm với mật danh “Operation doll” (Búp bê hành động) đã tiến hành điều tra về Tosic từ tháng 8/2013 và đã có những bằng chứng về tội danh của cô cùng 31 đồng bọn trong nhiều vụ giết người, cướp vũ trang và rửa tiền.

Các thám tử cho biết nhóm tội phạm do người tình của cựu hoa hậu Bosnia cầm đầu cũng có liên quan đến vụ đánh bom ô tô khiến 3 người thiệt mạng năm 2008 và hai vụ ám sát bằng vũ khí tự động năm 2007 và 2008.

Theo các nhà chức trách, nhóm tội phạm này đã thực hiện trót lọt các vụ cướp phương tiện có giá trị lên tới 3,4 triệu USD trong hai năm 2005 và 2006. Ba năm sau, chúng thực hiện vụ cướp 370.000 USD tại bưu điện Sarajevo.
Slobodanka Tosic là người đẹp từng đoạt vương miện Hoa hậu Bosnia, xuất hiện trên trang bìa tạp chí Playboy Serbia và chương trình "Survivor"

Slobodanka Tosic từng xuất hiện trên bìa tạp chí Playboy phiên bản Serbia và xuất hiện trên chương trình thực tế nổi tiểng của nước này có tên “Survivor” (Người sống sót).

Tosic từng trốn khỏi Bosnia và Herzegovina vào năm 2014, sau khi các lực lượng chức năng bắt đầu khởi tố vụ án. Ngày 2/3, cô và luật sư đều vắng mặt tại phiên xét xử, họ có 15 ngày để nộp đơn kháng cáo.  
  
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư