-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
Tính riêng quý IV/2019, Tập đoàn ghi nhận mức doanh thu 18.282 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 1.923 tỷ, tăng tương ứng 9% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này có được chủ yếu nhờ sản lượng thép xây dựng, ống thép đạt kỷ lục cao nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, với sự tăng trưởng mạnh mẽ, lĩnh vực nông nghiệp đóng góp lớn thứ 2 trong cơ cấu doanh thu và lợi nhuận cho Hòa Phát.
Lũy kế cả năm, Hòa Phát đã sản xuất hơn 2,8 triệu tấn thép thô và cung cấp 2,77 triệu tấn thép xây dựng chất lượng cao cho thị trường, tăng 16,7% so với cùng kỳ, trong đó có trên 265.000 tấn xuất khẩu tới các thị trường như Nhật Bản, Campuchia, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Úc, Mỹ…thị phần đạt 26,2%, tiếp tục khẳng định vị thế số 1 về thị phần tại Việt Nam.
Với lĩnh vực ống thép và tôn mạ, Tập đoàn đạt sản lượng 750.800 tấn ống thép, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2018, xuất khẩu đạt 19.100 tấn tới các nước Bắc Mỹ, Đông Nam Á, Ấn Độ, Australia và Mỹ La tinh….tăng 17 % so với cùng kỳ. Thị phần ống thép Hòa Phát đã tăng lên 31,5%, tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tại Việt Nam. Cuối năm qua, Công ty đã đưa vào vận hành dây chuyền ống thép cỡ lớn, đường kính lên tới 325mm tại Hưng Yên, công suất trên 100.000 tấn/năm, trở thành nhà sản xuất duy nhất ở phía Bắc cung cấp dòng sản phẩm đặc chủng này.
Đối với dòng sản phẩm tôn, sau gần 2 năm chính thức có mặt trên thị trường, Công ty Tôn Hòa Phát đã xây dựng được hệ thống phân phối trên khắp cả nước, đạt sản lượng bán hàng năm 2019 tăng trưởng gấp 5 lần so với năm 2018.
Năm 2019 là năm khá thành công đối với lĩnh vực nông nghiệp của Hòa Phát với sự tăng trưởng mạnh mẽ của các mảng chăn nuôi và thức ăn chăn nuôi. Doanh thu của lĩnh vực này đạt 175% so với 2018, trong đó sản lượng cung cấp bò Úc, trứng gà sạch của Hòa Phát thuộc top đầu của thị trường.
Các sản phẩm như thép dự ứng lực, thép rút dây, nội thất, điện lạnh cũng ghi dấu ấn nhất định, trong đó Điện lạnh Hòa Phát lần đầu vượt mốc doanh thu 1.100 tỷ đồng, doanh thu từ bất động sản khu công nghiệp tăng 56% so với năm trước.
Các mục tiêu chính của Hòa Phát trong năm 2020 gồm là tiêu thụ 3,6 triệu tấn thép xây dựng, trong đó riêng miền Nam tăng trưởng 100% so với năm 2019; quý 2 cho ra sản phẩm thép cuộn cán nóng và khối nông nghiệp tăng trưởng vượt bậc so với 2019.
-
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

