Thứ Sáu, Ngày 17 tháng 10 năm 2025,
Hoàn thành lắp đặt hệ thống "mắt dẫn đường" tại Sân bay Long Thành
ngô sơn - 16/10/2025 21:48
 
Hệ thống DVOR/DME là thiết bị dẫn đường hàng không hiện đại, giúp máy bay xác định đồng thời hướng và khoảng cách so với trạm mặt đất, đóng vai trò như “mắt dẫn đường” quan trọng.

Tin từ Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay (đơn vị trực thuộc VATM) vừa hoàn thành đúng tiến độ gói thầu “Cung cấp và lắp đặt hệ thống DVOR/DME” tại Sân bay Long Thành, bảo đảm chất lượng kỹ thuật theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trước đó, từ ngày 6 đến 12/10, đội kỹ thuật phối hợp cùng đội bay kiểm tra hiệu chuẩn đã tiến hành bay kiểm tra, hiệu chỉnh thiết bị DVOR/DME. Sau nhiều ngày làm việc liên tục, các thông số kỹ thuật được tinh chỉnh đạt chuẩn, hệ thống vận hành ổn định, sẵn sàng cung cấp dịch vụ.

Đến nay, công tác lắp đặt, hiệu chỉnh và bay kiểm tra hệ thống DVOR/DME Long Thành đã hoàn tất, chuẩn bị bước vào giai đoạn nghiệm thu và bàn giao.

Đội ngũ kỹ sư, công nhân hoàn thành lắp đặt hệ thống “mắt dẫn đường” DVOR/DME hiện đại tại Sân bay Long Thành

Hệ thống DVOR/DME (vô tuyến định hướng vô hướng và đo cự ly) được ví như “trái tim” của mạng lưới thiết bị dẫn đường, giúp kiểm soát hoạt động cất hạ cánh và dẫn hướng máy bay trong mọi điều kiện thời tiết, tạo nền tảng cho việc vận hành an toàn và hiệu quả toàn bộ hệ thống hàng không tại Sân bay Long Thành. Thiết bị đóng vai trò như “mắt dẫn đường” quan trọng, hỗ trợ hoạt động cất hạ cánh và điều hành bay an toàn, chính xác .

Đây được xem là một trong những hạng mục kỹ thuật quan trọng, là dấu mốc quan trọng trong tiến độ dự án sân bay tế Long Thành, minh chứng cho tinh thần nỗ lực, chuyên nghiệp và năng lực kỹ thuật cao của đội ngũ kỹ sư Việt Nam trong lĩnh vực quản lý và dẫn đường hàng không.

Định vai sân bay Long Thành
Đúng 15 ngày sau khi nhận được chỉ đạo, vào cuối tuần trước, Bộ Xây dựng đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về phương án phân chia khai...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư