-
Đã tìm được nhà thầu khởi công Dự án hầm đường bộ Hoàng Liên vốn 3.300 tỷ đồng -
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 -
Đắk Lắk: 126 dự án rót vốn vào KKT Nam Phú Yên và các KCN phía Đông
-
Đề xuất đầu tư cụm bến cảng Phong Điền - TP. Huế số vốn 6.445 tỷ đồng -
Đà Nẵng đề xuất dùng nguồn thu giao dịch tín chỉ các-bon phát triển kinh tế xanh -
An Giang sắp tiếp tục khởi công loạt dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027
| Hoàn thành việc sửa chữa toàn bộ 566 đường ngang chậm nhất trong năm 2025. (Ảnh minh họa: Nguyễn Thành/TTXVN) |
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 về việc phê duyệt kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014 - 2020, trong đó đã xác định mục tiêu, giải pháp, tiến độ, nội dung thực hiện cụ thể.
Tuy nhiên, đến nay mục tiêu hoàn thành sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống thông tin tín hiệu tại các đường ngang vẫn chưa đạt được theo yêu cầu.
Việc sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu tại các đường ngang còn lại trong số 566 đường ngang là rất cần thiết, cấp bách, cần triển khai ngay nhằm bảo đảm an toàn giao thông, an toàn chạy tàu.
Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các cơ quan, đơn vị khẩn trương rà soát, lập danh mục và dự kiến kinh phí thực hiện sửa chữa 184 đường ngang còn lại. Trên cơ sở đó, Bộ Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm rà soát, xác định nhu cầu vốn thực hiện trong năm 2024 và năm 2025, phối hợp với Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 7/2024 (trong đó xác định rõ hình thức văn bản của Thủ tướng Chính phủ và dự thảo văn bản theo quy định).
Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan liên quan bố trí đủ nguồn kinh phí trong năm 2024 theo đúng quy định pháp luật và hoàn thành việc sửa chữa toàn bộ 566 đường ngang chậm nhất trong năm 2025.
Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan cần tập trung để hoàn thành 184/566 đường ngang. Quá trình triển khai thực hiện, yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm tổ chức thẩm định, phê duyệt dự toán bảo đảm tuân thủ quy định về quản lý chi phí, đơn giá, định mức…; tổ chức sửa chữa các đường ngang bảo đảm công khai, minh bạch, tiết kiệm, hiệu quả và không để xảy ra tiêu cực, lãng phí; chịu trách nhiệm về việc quản lý sử dụng nguồn vốn được giao, bảo đảm đúng quy định pháp luật (không trùng lặp nguồn chi thường xuyên ngân sách nhà nước và nguồn vốn khác đã giao của Bộ Giao thông Vận tải).
Về báo cáo tổng kết kết quả thực hiện Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo chức năng nhiệm vụ được giao, báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ giao tại Quyết định số 994/QĐ- TTg 19/6/2014 gửi đến Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 15/8/2024 để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Bộ Giao thông Vận tải báo cáo tổng kết toàn diện kết quả thực hiện Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014, nêu rõ tồn tại hạn chế, bất cập, nguyên nhân chủ quan, khách quan, trách nhiệm của các Bộ, cơ quan, địa phương; chỉ rõ những bất cập, tồn tại liên quan đến công tác quy hoạch, phát triển đô thị, thể chế; đề xuất giải pháp xử lý tổng thể (xác định rõ nguồn lực, thẩm quyền và trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác quản lý, bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt theo quy định của pháp luật hiện hành) để giải quyết đồng bộ, hiệu quả, khả thi; báo cáo Thủ tướng trước ngày 25/8/2024.
-
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD sau 10 tháng năm 2025 -
An Giang sắp tiếp tục khởi công loạt dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027 -
Cận cảnh vị trí dự kiến xây tuyến đường vượt biển Cần Giờ nối Vũng Tàu -
TP.HCM chạy nước rút giải ngân hơn 55.000 tỷ đồng -
Tăng tốc hoàn thành mục tiêu 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Đã có kết quả thẩm định Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy vốn 23.940 tỷ đồng -
Góp ý Văn kiện Đại hội Đảng XIV: TP.HCM và sự lựa chọn “bây giờ hoặc không bao giờ”
-
Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam 2025 - Kết nối chính sách và hành động vì tương lai xanh -
Diễn đàn hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - EU 2025: “Khai phá những xung lực mới” -
TEKCOM: Hướng đến thương hiệu toàn cầu tiên phong về đổi mới và phát triển bền vững -
ROX Living Amaluna - Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng -
Tặng quà sang cuối năm: Vì sao người thành đạt ưu tiên món quà “đáng tin” hơn đắt tiền? -
Động lực tăng trưởng VPBank từ cộng hưởng hệ sinh thái mở rộng khác biệt
