![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/ngoson/2024/07/24/tphcm-keu-gap-nhieu-kho-khan-khi-thuc-hien-luat-dau-tu-cong1721802146.jpg)
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật đầu tư công
-
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM
-
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc
-
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà
![]() |
Hoàn thành việc sửa chữa toàn bộ 566 đường ngang chậm nhất trong năm 2025. (Ảnh minh họa: Nguyễn Thành/TTXVN) |
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 về việc phê duyệt kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014 - 2020, trong đó đã xác định mục tiêu, giải pháp, tiến độ, nội dung thực hiện cụ thể.
Tuy nhiên, đến nay mục tiêu hoàn thành sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống thông tin tín hiệu tại các đường ngang vẫn chưa đạt được theo yêu cầu.
Việc sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu tại các đường ngang còn lại trong số 566 đường ngang là rất cần thiết, cấp bách, cần triển khai ngay nhằm bảo đảm an toàn giao thông, an toàn chạy tàu.
Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các cơ quan, đơn vị khẩn trương rà soát, lập danh mục và dự kiến kinh phí thực hiện sửa chữa 184 đường ngang còn lại. Trên cơ sở đó, Bộ Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm rà soát, xác định nhu cầu vốn thực hiện trong năm 2024 và năm 2025, phối hợp với Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 7/2024 (trong đó xác định rõ hình thức văn bản của Thủ tướng Chính phủ và dự thảo văn bản theo quy định).
Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan liên quan bố trí đủ nguồn kinh phí trong năm 2024 theo đúng quy định pháp luật và hoàn thành việc sửa chữa toàn bộ 566 đường ngang chậm nhất trong năm 2025.
Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan cần tập trung để hoàn thành 184/566 đường ngang. Quá trình triển khai thực hiện, yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm tổ chức thẩm định, phê duyệt dự toán bảo đảm tuân thủ quy định về quản lý chi phí, đơn giá, định mức…; tổ chức sửa chữa các đường ngang bảo đảm công khai, minh bạch, tiết kiệm, hiệu quả và không để xảy ra tiêu cực, lãng phí; chịu trách nhiệm về việc quản lý sử dụng nguồn vốn được giao, bảo đảm đúng quy định pháp luật (không trùng lặp nguồn chi thường xuyên ngân sách nhà nước và nguồn vốn khác đã giao của Bộ Giao thông Vận tải).
Về báo cáo tổng kết kết quả thực hiện Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo chức năng nhiệm vụ được giao, báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ giao tại Quyết định số 994/QĐ- TTg 19/6/2014 gửi đến Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 15/8/2024 để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Bộ Giao thông Vận tải báo cáo tổng kết toàn diện kết quả thực hiện Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014, nêu rõ tồn tại hạn chế, bất cập, nguyên nhân chủ quan, khách quan, trách nhiệm của các Bộ, cơ quan, địa phương; chỉ rõ những bất cập, tồn tại liên quan đến công tác quy hoạch, phát triển đô thị, thể chế; đề xuất giải pháp xử lý tổng thể (xác định rõ nguồn lực, thẩm quyền và trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác quản lý, bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt theo quy định của pháp luật hiện hành) để giải quyết đồng bộ, hiệu quả, khả thi; báo cáo Thủ tướng trước ngày 25/8/2024.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/chicong/2020/09/06/nganh-duong-sat-som-hoan-thanh-nang-cap-cai-tao-toan-bo-452-duong-ngang1599355179.jpg)
-
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà -
Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình -
Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài đã đủ điều kiện để được phê duyệt chủ trương đầu tư -
Hai robot đào hầm "Thần tốc" và "Táo bạo" sẵn sàng khoan 4 km ngầm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội -
Chuyển động tiếp theo trong đầu tư 3 khu công nghiệp mới của Đà Nẵng -
Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay
-
Samsung Galaxy Z Fold 6 có mấy màu? Hướng dẫn bạn chọn màu sắc theo phong thủy
-
Quảng Nam: Bệnh viện Đa khoa An Hiền cần chuyển nhượng bệnh viện 300 giường bệnh
-
FPT khai trương văn phòng mới tại Kuala Lumpur, Malaysia
-
Công ty Sữa IDP đổi tên thành LOF và đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp tỷ USD