-
Nhu cầu giảm, CPI tháng sau Tết giảm 0,23% -
GDP quý I/2024 ước tăng 5,66% -
Quảng Ninh: Chỉ số cải cách hành chính, môi trường đầu tư, năng lực cạnh tranh chưa bứt phá mạnh mẽ -
Xuất nhập khẩu phục hồi, xuất siêu ở mức kỷ lục 8,08 tỷ USD -
Phó giám đốc Sở KHĐT Quảng Ngãi được bổ nhiệm làm Giám đốc BQL dự án giao thông -
Vượt thách thức, GDP quý I/2024 tăng trưởng 5,66%
Việc sửa chữa các vị trí hư hỏng đã được nhà thầu thực hiện bằng thiết bị cơ giới hiện đại. |
Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, VEC – Chủ đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã quyết liệt, khẩn trương chỉ đạo Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Tư vấn giám sát, các Nhà thầu nhanh chóng tổ chức khắc phục triệt để hư hỏng mặt đường tại đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km0+000 – Km65+000. Đoạn tuyến này đã đưa vào khai thác được 14 tháng - từ ngày 02/8/2017), nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến.
Công tác thực hiện sửa chữa hoàn chỉnh mặt đường đoạn Km0+000 – Km65+000 (đã đưa vào khai thác được 14 tháng – từ ngày 02/8/2017) tiến hành từ 17h ngày 14/10/2018 và hoàn thành vào 15h ngày 17/10/2018.
Mặc dù tổng diện tích mặt đường bị bong tróc khoảng 70 m2/3,1 triệu m2 tổng diện tích Dự án, nhưng để đảm bảo sửa chữa triệt để mặt đường, các Nhà thầu tại gói thầu số 4, gói thầu số 6 đã cào bóc sửa chữa 3.024,75 m2 lớp bê tông nhựa tạo nhám VTO (dày 3cm) và 2.488,75 m2 lớp bêtông nhựa hạt mịn (dày 5cm). Các nhà thầu cũng đã triển khai thảm bù, vuốt nối đảm bảo êm thuận giữa các vị trí hiện tại với các vị trí vừa hoàn thiện sửa chữa.
Trong quá trình thi công sửa chữa mặt đường đoạn tuyến JICA (Km0+000 – Km65+000), Ban quản lý dự án đã cử các cán bộ bám sát hiện trường, chỉ đạo nhà thầu thực hiện đầy đủ các bước theo đúng Biện pháp thi công đã được Tư vấn giám sát và VEC chấp thuận. Ngay khi công việc sửa chữa mặt đường hoàn thành, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải và Lãnh đạo VEC đã đi kiểm tra toàn bộ các hạng mục sửa chữa được thực hiện.
Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi gồm 2 hợp phần: hợp phần do JICA tài trợ (Km0+000 – Km65+000) và hợp phần WB tài trợ (Km65+000 – Km139+204). Đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km0+000 – Km65+000) được đưa vào khai thác từ ngày 02/8/2017. Sau 14 tháng vận hành, ở một số vị trí trên tuyến xuất hiện ổ gà, hiện tượng hư hỏng mặt đường xuất hiện ở lớp VTO. Bộ GTVT đã chỉ đạo Chủ đầu tư khẩn trương khắc phục những tồn tại trên.
Trước đó, vào ngày 11/10/2018, Bộ GTVT đã có Công điện số 39/CĐ-BGTVT yêu cầu VEC tạm dừng thu phí trên tuyến để khắc phục triệt để hư hỏng, sau khi sửa chữa hoàn thành đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, Bộ GTVT sẽ kiểm tra trước khi cho phép thu phí trở lại; đồng thời Bộ GTVT nghiêm khắc phê bình chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc VEC và yêu cầu chỉ đạo rà soát, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đối với nội dung nêu trên.
-
Xuất nhập khẩu phục hồi, xuất siêu ở mức kỷ lục 8,08 tỷ USD -
Vượt thách thức, GDP quý I/2024 tăng trưởng 5,66% -
Không khó đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 6,5% -
Ban hành định mức hao hụt thóc, gạo dự trữ quốc gia -
Ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B -
Chính phủ ban hành Nghị định quy định việc thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học -
Luật Thủ đô (sửa đổi) đủ điều kiện trình Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện