Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” đến Tịnh Hà (Quảng Ngãi)
Hà Minh - 19/11/2018 19:53
 
Sân trường THCS Nguyễn Chánh (Tịnh Hà, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) sáng thứ 2 (ngày 19/11) đông vui, nhộn nhịp và ấm áp với Lễ trao 100 suất học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” (500 nghìn đồng/suất) do Báo Đầu tư phối hợp với Trung tâm xúc tiến đầu tư Quảng Ngãi và Công ty CP Đất Xanh Đà Nẵng tổ chức.

Xã Tịnh Hà có địa hình trải dài chạy dọc theo triền sông Trà Khúc. Không có lũ thì thôi, lũ lớn về trắng mặt sông cũng là lúc bắt đầu đồng ruộng ngập sâu, nước bì bõm từ nhà ra cửa. Hơn hết, nước lũ về, dòng sông Trà Khúc đầy nước, cũng là lúc mọi mưu sinh của người dân nơi đây bị ngưng trệ hoàn toàn. Là bởi, đa phần người dân nơi đây làm nghề trồng giá đỗ.

Giá đỗ từ Tịnh Hà được gieo xuống lớp cát nóng ấm của mặt sông Trà Khúc mùa cạn nước được ghi nhận là loại thức ăn sạch, có hàm lượng dinh dưỡng cao… Gần như giá đỗ tại đây theo những người buôn chuyến tỏa đi các siêu thị, các chợ trung tâm từ thành thị đến nông thôn…

Đại diện Báo Đầu tư (bân trái) và nhà tài trợ (bên phải) trao bảng tượng trưng tại Lễ trao học bổng
Đại diện Báo Đầu tư (bân trái) và nhà tài trợ (bên phải) trao bảng tượng trưng tại Lễ trao học bổng "Vì trẻ em Việt Nam" sáng 19/11

Em Bùi Phú Gia, học sinh lớp 1A, Trường Tiểu học số 2 Tịnh Hà ở thôn Thọ Lộc. Đây là thôn có nghề làm giá đỗ truyền thống lâu đời nhất Tịnh Hà. “Mùa này sông Trà Khúc không có nước, chiều tối đi học về em theo mẹ ra sông phụ lấp cát lên những hố giá đỗ mẹ vừa gieo hạt xuống để ủ, sáng mai mẹ dậy sớm ra lấy đem đi chợ bán”.

Thầy Nguyễn Hữu Phúc, hiệu trưởng trường Tiểu học số 2 Tịnh Hà chia sẻ: “Nhà em Bùi Phú Gia nghèo, vất vả, nhưng qua kì thi giữa kì vừa rồi, em đạt kết quả tốt. Gia là học sinh chăm ngoan, chuyên cần và sáng dạ”.

Ông Trần Xuân Thông - Tổng giám đốc Công ty CP Đất Xanh Đà Nẵng trao học bổng cho các em học sinh.
Ông Trần Xuân Thông - Tổng giám đốc Công ty CP Đất Xanh Đà Nẵng (đơn vị tài trợ) trao học bổng và Giấy khen cho các em học sinh.

Trong khi đó, em Nguyễn Thị Thương, lớp 7/1 trường THCS Nguyễn Chánh thì “khoe” ra vầng trán thông minh và đôi mắt sáng. Em có thường xuyên nhận được học bổng không? Thương cười bẽn lẽn: “dạ có”. Thì ra Thương là học sinh nghèo vượt khó học giỏi nên đã từng nhận được học bổng của các tổ chức, cá nhân. “Đó là những động viên lớn, chúng em như được tiếp thêm nghị lực để vượt qua những khó khăn theo đuổi ước mơ cho tương lai”- em Nguyễn Thị Tường Vy, lớp 9/4, Trường THCS Nguyễn Chánh thổ lộ.

“Quảng Ngãi là mảnh đất hiếu học, nơi sản sinh ra nhiều nhân tài cho đất nước, trong đó có thể kể đến Quyền Chủ tịch nước Huỳnh Thúc Kháng, cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng… Đồng thời, mảnh đất Quảng Ngãi cũng là nơi hun đúc lên nhiều doanh nhân thành đạt đang làm ăn trên khắp mọi miền đất nước”- ông Trần Xuân Thông, Tổng giám đốc Công ty CP Đất Xanh Đà Nẵng ghi nhận.

Với mong muốn đóng góp phần nào đó cho cộng đồng, cho xã hội, theo ông Trần Xuân Thông, Đất Xanh Đà Nẵng trong năm vừa qua luôn dành những khoản kinh phí nhất định để đem những phần quà nhỏ đến với người dân các địa phương: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi…

“Hôm nay, Đất Xanh Đà Nẵng cùng với Báo Đầu tư vinh dự được thực hiện chương trình trao học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” nhằm tiếp sức thêm nghị lực cho các em học sinh nghèo vượt qua khó khăn để đi học và học giỏi, góp phần vào sự nghiệp trồng người của tỉnh Quảng Ngãi với mong muốn các  em học sinh sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, được đi học, học giỏi và có nhân cách tốt để sau này cống hiến sức lực và trí tuệ xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp hơn, như lời Bác Hồ từng răn dạy: “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”.

“Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, kính chúc các thầy, các cô luôn mạnh khỏe, tâm huyết và là người lái đò tận tụy, vững vàng để đưa các em đến những chân trời tươi sáng! Chúc các em học sinh luôn chuyên cần, học hành tiến hộ, học giỏi, trưởng thành để xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp hơn”.

250 suất học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” đến với học sinh nghèo Phú Yên
Chiều 15/9, Báo Đầu tư phối hợp với Công ty CP Địa ốc First Real, Sở KH&ĐT Phú Yên đã tiến hành trao học bổng Quỹ khuyến học Giải Gôn “Vì...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư