
-
Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả
-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia
-
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu
-
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5
![]() |
Các Nghệ sỹ Việt Nam biểu diễn nghệ thuật truyền thống tại Hội chợ IFTM Top Resa, Pháp |
Tham gia Hội chợ Top Resa năm nay, gian hàng Việt Nam do thành phố Hà Nội chủ trì tổ chức với sự phối hợp của Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp lữ hành, khu nghỉ dưỡng. Gian hàng có quy mô 40 m2 sẽ giới thiệu chủ đề “Hà Nội - Điểm đến thân thiện và hấp dẫn” được bài trí hài hòa, giới thiệu các danh thắng tiêu biểu của Việt Nam với điểm nhấn là Thành cổ Thăng Long. Gian hàng cũng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch đa dạng của Việt Nam và cũng là nơi biểu diễn các tiết mục nghệ thuật truyền thống.
Đặc biệt, trong ngày 26/9, đã diễn ra Hội thảo về xúc tiến du lịch Việt Nam do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp cùng Sở Du lịch Hà Nội tổ chức.
Tại Hội thảo, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Anh Dũng và Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội Nguyễn Ngọc Tú đã tập trung đề cập đến chiến lược phát triển du lịch của Hà Nội, trong đó có việc khai thác những thế mạnh của "Thành phố ngàn năm" trong việc thu hút khách quốc tế. Đồng thời, lắng nghe và trả lời nhiều câu hỏi của các khách mời Pháp và nước ngoài, liên quan đến điều kiện du lịch Việt Nam và việc hợp tác trao đổi với các đối tác Việt Nam.
Từ những năm 1990, Việt Nam đã trở thành một điểm tới ưa thích của du khách Pháp do sức hấp dẫn của nhiều thắng cảnh kết hợp với những giá trị văn hóa lịch sử, truyền thống. Số lượng du khách Pháp tăng lên theo thời gian. Từ năm 2010, mỗi năm Việt Nam đón trung bình 230.000 du khách Pháp, đứng đầu lượng khách các nước châu Âu tới Việt Nam. Tuy nhiên, đây vẫn là con số khiêm tốn so với 25 triệu người Pháp đi du lịch nước ngoài hàng năm. Để khuyến khích, từ 2 năm nay Việt Nam đã bãi bỏ việc xin thị thực nhập cảnh cho khách Pháp du lịch trong thời hạn nửa tháng. Hãng hàng không Việt Nam (VietNamAirline) thực hiện các chuyến bay từ Hà Nội, TP.HCM tới Paris trong tất cả các ngày.
Tại hội thảo, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn đã nhấn mạnh: “Thủ đô Hà Nội là điểm tới đầu tiên trong lộ trình khám phá Việt Nam. Thêm nữa, Hà Nội có nhiều di sản nghìn năm. Hiện Hà Nội có mối quan hệ gắn bó với vùng Il de France và thành phố Toulouse của Pháp, đặc biệt trong việc bảo tồn và phát huy những di sản văn hóa”.

-
Việt Nam tăng nhập khẩu sữa từ New Zealand, Australia -
Chặn gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu -
Hà Nội kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4, sức mua dự kiến tăng vọt -
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom -
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5 -
Đưa cà phê Việt tiến sâu vào thị trường tỷ dân -
Trải nghiệm đặc quyền tinh hoa cùng thẻ SASCO Airport Lounge Privilege
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025