Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2016: Hàng giá rẻ, bình dân hút khách
Ngọc Tân - 30/04/2016 16:13
 
Các gian hàng Việt tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2016 khá vắng khách. Ngược lại, các gian hàng Khu vực thương mại - dịch vụ chủ yếu là các đơn vị tham gia Hội chợ bán xả các loại hàng tồn đọng, các mặt hàng giá rẻ, giá bình dân như giày dép, áo quần, nhu yếu phẩm...có khá đông người tham quan, mua bán.

Trong khuôn khổ Chương trình Festival Huế 2016, Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2016 được diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 4/5 tại Trung tâm Trung tâm thi đấu thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế. Hội chợ do Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, nằm trong hoạt động thuộc Chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia 2016. 

Hội chợ có sự tham gia của 270 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, với quy mô trên 600 gian hàng.

Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2016 được tổ chức thành 3 khu vực gồm: Khu vực doanh nghiệp các nước thuộc Tuyến hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) với quy mô 20 gian hàng, chủ yếu đến từ các doanh nghiệp Thái Lan, Lào.

Khu vực trưng bày, giới thiệu của các tỉnh, thành phố trong cả nước với quy mô 129 gian hàng, gồm khu “Con đường di sản”, khu “Đặc sản vùng miền” và khu các Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến các tỉnh/thành phố trong cả nước và Khu vực thương mại - dịch vụ có quy mô trên 450 gian hàng.

Khu vực “Con đường di sản” được tổ chức tại Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2016 với sự tham gia của 6 tỉnh/thành phố gồm: Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Nam, Thanh Hóa, Quảng Bình và tỉnh Thừa Thiên Huế. Khu vực “Đặc sản vùng miền” với 24 gian hàng của 16 cơ sở, doanh nghiệp trong cả nước giới thiệu các đặc sản địa phương như: bánh Pía - Sóc Trăng, mít sấy Đồng Nai, nước mắm Phú Quốc, trà Ô Long, trà Lâm Đồng, mè xửng Huế, dầu tràm Lộc Thủy...

Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2016 được tổ chức với mục đích kích cầu tiêu dùng, tuyên truyền, quảng bá các thương hiệu hàng hoá, dịch vụ của các đơn vị, doanh nghiệp đến với các nhà đầu tư, du khách quốc tế trong dịp Festival Huế; triển lãm giới thiệu những thành tựu kinh tế, văn hóa - xã hội và tiềm năng thế mạnh của các tỉnh/thành phố trong cả nước; xúc tiến thương mại, phát triển thị trường sản phẩm đặc sản, đặc trưng, truyền thống của các địa phương và liên kết, hợp tác với các nước thuộc Tuyến hành lang kinh tế Đông Tây.

Theo quan sát của phóng viên trong sáng 30/4, ngày đầu tiên cán bộ công nhân viên, người lao động trên cả nước được nghỉ lễ, tại các gian hàng với các sản phẩm thương hiệu hàng Việt đặc trưng thuộc Khu vực trưng bày, giới thiệu của các tỉnh, thành phố trong cả nước gồm: khu “Con đường di sản”, khu “Đặc sản vùng miền” và khu các Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến các tỉnh/thành phố trong cả nước khá vắng khách cũng như ít nhận được sự quan tâm của người tham gia Hội chợ.

Một nhân viên bán hàng thuộc gian hàng  khu vực các Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến thành thực cho biết: “ Số lượng hàng hoá của đơn vị trong 2 ngày qua bán được chỉ lác đác, không nhiều lắm. Du khách chủ yếu dừng lại xem chỉ vì tò mò chứ không mua hàng”. Các gian hàng của các doanh nghiệp Thái Lan, Lào cũng trong tình trạng tương tự. Các sản phẩm của các đơn vị này dường như chủ yếu ở mặt hàng ẩm thực, sản phẩm nông sản, hàng lưu niệm...với mẩu mã và giá cả không nổi bật hơn so với các gian hàng trong nước.

Ngược lại, Khu vực thương mại - dịch vụ có số lượng người tham quan mua bán khá đông. Đây thực tế là các gian hàng được các đơn vị tham gia Hội chợ thực hiện việc bán xả các loại hàng tồn đọng, các mặt hàng giá rẻ bình dân như giày dép, áo quần, nhu yếu phẩm... cũng như các gian hàng trò chơi may rủi bốc thăm trúng thưởng, ném phi tiêu...

Dưới đây là một số hình ảnh về Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2016:

Lối vào hội chợ.
Lối vào Hội chợ.
Gian hàng bán lẽ các loại hàng hoá giá rẻ hút khách.
Gian hàng bán lẻ các loại hàng hoá giá rẻ hút khách.
Gian hàng bánh, cà phê của một đơn vị trong nước.
Gian hàng bánh, cà phê của một đơn vị trong nước.
Gian hàng Đà Nẵng.
Gian hàng Đà Nẵng.
Gian hàng giới thiệu về tour di sản Phong Nha - Kẻ Bàng được nhiều người quan tâm.
Gian hàng giới thiệu về tour di sản Phong Nha - Kẻ Bàng được nhiều người quan tâm.
Gian hàng sản phẩm trầm hương của một cơ sở sản xuất tại Quảng Nam.
Gian hàng sản phẩm trầm hương của một cơ sở sản xuất tại Quảng Nam.
Tỏi Ninh Thuận.
Tỏi Ninh Thuận.
Gian hàng tranh thư pháp của nghệ nhân đến từ TP Hồ Chí Minh.
Gian hàng tranh thư pháp của nghệ nhân đến từ TP Hồ Chí Minh.
Gian sản phẩm ẩm thực Thái Lan khá vắng khách.
Gian sản phẩm ẩm thực Thái Lan khá vắng khách.
Các gian trò chơi trúng thưởng thu hút nhiều thanh niên, trẻ em tham gia cầu may.
Các gian trò chơi trúng thưởng thu hút nhiều thanh niên, trẻ em tham gia cầu may.
Hàng ngàn người đội mưa theo dõi khai mạc Festival Huế 2016
Tối 29/4, Festival Huế 2016 đã chính thức được khai mạc, mở đầu cho chuỗi chương trình lễ hội đặc sắc sẽ được diễn ra trong 6 ngày liên tục...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư