-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí
Trong khuôn khổ Chương trình Festival Huế 2016, Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2016 được diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 4/5 tại Trung tâm Trung tâm thi đấu thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế. Hội chợ do Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, nằm trong hoạt động thuộc Chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia 2016.
Hội chợ có sự tham gia của 270 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, với quy mô trên 600 gian hàng.
Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2016 được tổ chức thành 3 khu vực gồm: Khu vực doanh nghiệp các nước thuộc Tuyến hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) với quy mô 20 gian hàng, chủ yếu đến từ các doanh nghiệp Thái Lan, Lào.
Khu vực trưng bày, giới thiệu của các tỉnh, thành phố trong cả nước với quy mô 129 gian hàng, gồm khu “Con đường di sản”, khu “Đặc sản vùng miền” và khu các Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến các tỉnh/thành phố trong cả nước và Khu vực thương mại - dịch vụ có quy mô trên 450 gian hàng.
Khu vực “Con đường di sản” được tổ chức tại Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2016 với sự tham gia của 6 tỉnh/thành phố gồm: Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Nam, Thanh Hóa, Quảng Bình và tỉnh Thừa Thiên Huế. Khu vực “Đặc sản vùng miền” với 24 gian hàng của 16 cơ sở, doanh nghiệp trong cả nước giới thiệu các đặc sản địa phương như: bánh Pía - Sóc Trăng, mít sấy Đồng Nai, nước mắm Phú Quốc, trà Ô Long, trà Lâm Đồng, mè xửng Huế, dầu tràm Lộc Thủy...
Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2016 được tổ chức với mục đích kích cầu tiêu dùng, tuyên truyền, quảng bá các thương hiệu hàng hoá, dịch vụ của các đơn vị, doanh nghiệp đến với các nhà đầu tư, du khách quốc tế trong dịp Festival Huế; triển lãm giới thiệu những thành tựu kinh tế, văn hóa - xã hội và tiềm năng thế mạnh của các tỉnh/thành phố trong cả nước; xúc tiến thương mại, phát triển thị trường sản phẩm đặc sản, đặc trưng, truyền thống của các địa phương và liên kết, hợp tác với các nước thuộc Tuyến hành lang kinh tế Đông Tây.
Theo quan sát của phóng viên trong sáng 30/4, ngày đầu tiên cán bộ công nhân viên, người lao động trên cả nước được nghỉ lễ, tại các gian hàng với các sản phẩm thương hiệu hàng Việt đặc trưng thuộc Khu vực trưng bày, giới thiệu của các tỉnh, thành phố trong cả nước gồm: khu “Con đường di sản”, khu “Đặc sản vùng miền” và khu các Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến các tỉnh/thành phố trong cả nước khá vắng khách cũng như ít nhận được sự quan tâm của người tham gia Hội chợ.
Một nhân viên bán hàng thuộc gian hàng khu vực các Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến thành thực cho biết: “ Số lượng hàng hoá của đơn vị trong 2 ngày qua bán được chỉ lác đác, không nhiều lắm. Du khách chủ yếu dừng lại xem chỉ vì tò mò chứ không mua hàng”. Các gian hàng của các doanh nghiệp Thái Lan, Lào cũng trong tình trạng tương tự. Các sản phẩm của các đơn vị này dường như chủ yếu ở mặt hàng ẩm thực, sản phẩm nông sản, hàng lưu niệm...với mẩu mã và giá cả không nổi bật hơn so với các gian hàng trong nước.
Ngược lại, Khu vực thương mại - dịch vụ có số lượng người tham quan mua bán khá đông. Đây thực tế là các gian hàng được các đơn vị tham gia Hội chợ thực hiện việc bán xả các loại hàng tồn đọng, các mặt hàng giá rẻ bình dân như giày dép, áo quần, nhu yếu phẩm... cũng như các gian hàng trò chơi may rủi bốc thăm trúng thưởng, ném phi tiêu...
Dưới đây là một số hình ảnh về Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2016:
Lối vào Hội chợ. |
Gian hàng bán lẻ các loại hàng hoá giá rẻ hút khách. |
Gian hàng bánh, cà phê của một đơn vị trong nước. |
Gian hàng Đà Nẵng. |
Gian hàng giới thiệu về tour di sản Phong Nha - Kẻ Bàng được nhiều người quan tâm. |
Gian hàng sản phẩm trầm hương của một cơ sở sản xuất tại Quảng Nam. |
Tỏi Ninh Thuận. |
Gian hàng tranh thư pháp của nghệ nhân đến từ TP Hồ Chí Minh. |
Gian sản phẩm ẩm thực Thái Lan khá vắng khách. |
Các gian trò chơi trúng thưởng thu hút nhiều thanh niên, trẻ em tham gia cầu may. |
-
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Công bố 6 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực văn hóa -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Đại biểu tranh luận gay gắt về tăng thuế với rượu bia, nước uống có đường -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu