Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hội Doanh nghiệp TP. Thái Bình góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của thành phố
Mạnh Tùng - Phương Liên - 09/10/2019 16:38
 
Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TP. Thái Bình trong Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2019) do Hội Doanh nghiệp TP. Thái Bình tổ chức.
Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Thái Bình tặng bức trướng và giấy khen cho Hội doanh nghiệp thành phố Thái Bình.
Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Thái Bình tặng bức trướng và giấy khen cho Hội Doanh nghiệp thành phố Thái Bình.

Mặc dù mới thành lập được 1 năm nhưng Hội Doanh nghiệp thành phố Thái Bình đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thu hút doanh nhân tham gia vào tổ chức Hội.

Cùng với tuyên truyền, vận động doanh nghiệp thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, Hội Doanh nghiệp thành phố Thái Bình còn tổ chức bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp, ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý, điều hành, sản xuất, kết nối doanh nghiệp liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm của nhau...

Đến hết tháng 9/2019, trên địa bàn Thành phố có hơn 2.600 doanh nghiệp, các doanh nghiệp đã đóng góp 60% tổng thu ngân sách của địa phương và tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, chia sẻ với cộng đồng. Với nhiều hoạt động thiết thực hướng về doanh nghiệp, Hội Doanh nghiệp thành phố Thái Bình đã thu hút được gần 150 doanh nhân, doanh nghiệp tham gia tổ chức Hội.

Chủ tịch Hội Doanh nghiệp TP. Thái Bình, ông Vũ Mạnh Hoàn cho biết: Các doanh nghiệp hội viên Hội doanh nghiệp thành phố luôn là những hạt nhân đi đầu trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật và quy định của tỉnh, thành phố; hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, đảm bảo các chế độ cho người lao động...; xây dựng văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân, hội nhập và phát triển trong thời kỳ cuộc cách mạng 4.0. Nhiều doanh nghiệp đã được nhận các phần thưởng cao quý của Chính phủ, các Bộ, ngành của tỉnh và thành phố.

Ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp vào phát triển kinh tế, xã hội của Thành phố thời gian qua, ông Nguyễn Ngọc Ý, Chủ tịch UBND TP. Thái Bình khẳng định, Hội Doanh nghiệp thành phố đã thực sự là cầu nối với cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác báo cáo, trao đổi thông tin, tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho doanh nghiệp. Qua đó, nắm bắt được tình hình, tâm tư nguyện vọng, những đề xuất kiến nghị cùng nhau tìm giải pháp hữu hiệu tháo gỡ, giúp đỡ doanh nghiệp. 

Đặc biệt, Hội đã đặt nền móng, nguồn năng lượng mới, tạo không khí thi đua, thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong các khu, cụm công nghiệp, doanh nghiệp, nhà máy, siêu thị, phát triển mạnh nền công nghiệp, thương mại dịch vụ, nông nghiệp theo hướng tập trung công nghệ cao, tạo nhiều việc làm cho người lao động với thu nhập ổn định, đóng góp lớn cho ngân sách, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của Thành phố năm 2018 cũng như năm 2019.

Chủ tịch Nguyễn Ngọc Ý cũng nhấn mạnh, Thành phố sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, tạo môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh thông thoáng, lành mạnh, thủ tục hành chính nhanh nhất để các doanh nghiệp đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả, bền vững trong thời gian tới. Đồng thời, mong muốn các doanh nhân cần đổi mới, sáng tạo, tiên phong ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ hiện đại từ công tác quản lý, tổ chức sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm đưa doanh nghiệp không ngừng phát triển.

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam và 1 năm thành lập Hội, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Thái Bình tặng bức trướng và giấy khen cho Hội Doanh nghiệp thành phố Thái Bình vì có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

Hội Doanh nghiệp TP. Thái Bình: Tiên phong - Hội nhập và phát triển
Trước thềm xuân mới Kỷ Hợi 2019, phóng viên Báo Đầu tư đã có cuộc trò chuyện với các doanh nhân Hội Doanh nghiệp TP. Thái Bình. Tất cả đều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư