Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hội doanh nhân trẻ Việt Nam kêu gọi hỗ trợ tiêu thụ 100.000 tấn thanh long cho tỉnh Bình Thuận
Gia Huy - 10/02/2020 19:45
 
Hội doanh nhân trẻ Việt Nam vừa có văn bản gửi Hội doanh nhân trẻ các tỉnh, thành, ngành về việc hỗ trợ mua 100.000 tấn thanh long cho tỉnh Bình Thuận.
TIN LIÊN QUAN

Trong văn bản số 07/UBTƯ-DNT gửi đi ghi rõ. Hội doanh nhân trẻ Bình Thuận có văn bản nhờ hỗ trợ mua thanh long Bình Thuận, theo đó hiện nay tình hình dịch bệnh corona diễn biến phức tạp tại Trung Quốc, và một số nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Vì vậy, Trung Quốc dừng hạn chế, lùi thời gian mở của các chợ và cửa khẩu Việt Nam - Trung Quốc tại các tỉnh phía Bắc, gây ra ùn, ứ đọng lượng lớn lượng nông sản, trong đó có thanh long Bình Thuận.

Cùng với việc các doanh nghiệp không thu mua thanh long, dẫn đến tổn thất lớn cho nông dân. Hiện Bình Thuận đang tồn đọng 100.000 tấn thanh long tại vườn.

Trung ương Hội doanh nhân trẻ Việt Nam rất mong Hội doanh nhân trẻ các tỉnh, thành, ngành quan tâm, kêu gọi các doanh nghiệp Hội viên tại địa phương, hành, người tiêu dùng chung tay hỗ trợ, chia sẻ cùng các doanh nghiệp và nông dân tỉnh Bình Thuận. Giá bán được đưa ra là 7.000 đồng/kg.

Ngoài thanh long, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ trực thuộc Hội doanh nhân trẻ Việt Nam cũng vận động các doanh nghiệp trong Câu lạc bộ mua dưa hấu cho nông dân.

Trao đổi với phóng viên, bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang, thành viên Câu lạc bộ doanh nhân Sao Đỏ cho biết hiện bà đang cùng các doanh nghiệp phía Nam lên danh sách các doanh nghiệp đăng ký mua dưa hấu giúp nông dân các tỉnh như Long An, Ninh Thuận...

“Hiện mỗi doanh nghiệp đăng ký mua từ 10 tới 30 tấn, tới thời điểm này đã các doanh nghiệp đã mua được gần 100 tấn”, bà Mẫu cho biết.

Với số lượng dưa hấu này, bà Mẫu cho biết đa phần doanh nghiệp mua rồi phát cho công nhân, người lao động. Riêng với Phúc Khang sẽ phát cho những mái ấm tình thương tại TP.HCM.

Tính đến nay, đã có rất nhiều đơn vị và cá nhân đăng ký tham gia. Trong đó, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai cam kết mua 20 tấn về TP.Biên Hòa; Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu - Câu lạc bộ Bếp ăn vạn tình của Đà Nẵng mua 3 xe, mỗi xe 30 tấn; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh đăng ký mua 1 xe 30 tấn; Hội Doanh nhân trẻ và Hiệp Hội Doanh nhân tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết sẽ mua 1 xe 34 tấn.

Tại TP.HCM, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam mua 1 xe 20 tấn. Số nông sản sẽ được chuyển về thành phố để tiêu thụ.

Các Hội Doanh nhân trẻ địa phương mua về bán lại cho chủ yếu là hội viên, sau đó vận động các hiệp hội khác trong trên địa bàn tỉnh, thành phố cùng chung tay giúp đỡ nông dân tiêu thụ nông sản giữa tâm dịch Corona.

Dự kiến mẻ dưa hấu đầu tiên cứu người dân sẽ về TP.HCM trong tuần này...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư