Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hội nghị Bộ trưởng G7 khẳng định cam kết thực hiện mục tiêu trung hòa khí thải carbon
T.T - 21/05/2021 14:17
 
Các bộ trưởng môi trường G7 đang tham gia hội nghị trực tuyến với trọng tâm khẳng định cam kết thực hiện mục tiêu đến năm 2050 trung hòa khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Hội nghị trực tuyến do Anh chủ trì và diễn ra trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) dự kiến diễn ra vào tháng tới.

Hội nghị này cũng để chuẩn bị cho Hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc (COP26) diễn ra vào tháng 11 tới tại Anh - sự kiện được kỳ vọng tạo thêm động lực để đạt các mục tiêu đã đề ra trong Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu 

Tại các cuộc thảo luận trong khuôn khổ hội nghị bộ trưởng G7, Bộ trưởng Môi trường Nhật Bản Shinjiro Koizumi đã trình bày tóm tắt mục tiêu mới của Tokyo, theo đó đến tài khóa 2030 cắt giảm 46% khí thải gây hiệu ứng nhà kính so với mức ghi nhận trong tài khóa 2013.

Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Koizumi khẳng định cùng với các quốc gia thành viên G7, Nhật Bản đưa ra những mục tiêu tham vọng để tạo động lực quan trọng cho cộng đồng quốc tế, trong đó có cả các quốc gia phát thải hàng đầu thế giới nhưng không thuộc nhóm G7, hoàn thành mục tiêu trung hòa khí thải carbon.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng thảo luận về nhiều chủ để như tình trạng suy thoái môi trường tự nhiên và môi trường biển cũng như suy giảm đa dạng sinh học. Tại hội nghị, Anh đề xuất các nước G7 loại bỏ các dự án sản xuất điện sử dụng nhiên liệu than đá.

G7 gồm các nước Anh, Canada, Pháp, Đức, Italy, Nhật bản và Mỹ.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres: Nhiệt độ toàn cầu đang tiệm cận "ngưỡng của thảm họa"
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi các nước phát triển tăng cường đóng góp cho cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư