Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Hoiana tài trợ hơn 4 tỷ đồng sửa chữa trường học tại Quảng Nam
Hoàng Anh - 30/03/2021 22:23
 
Không nhận doanh thu trong suốt giai đoạn vận hành thử nghiệm sân golf Hoiana Shores, Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana đã dành 4 tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp các trường học tại Quảng Nam.

Chiều 30/3, Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana tổ chức trao thiết bị dạy và học, bàn giao một số công trình sửa chữa, xây mới cơ sở vật chất cho trường mẫu giáo xã Duy Hải, trường tiểu học Duy Hải và trường THCS Ngô Quyền (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam), với tổng kinh phí hơn 4 tỷ đồng. Kinh phí này là doanh thu trong suốt giai đoạn vận hành thử nghiệm sân golf Hoiana Shores.

Từ tháng 9/2019 đến tháng 3/2020, sân golf Hoiana Shores đã đón 4.800 gôn thủ, với tổng số tiền thu được hơn 4 tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa trường học cho học sinh trên địa bàn huyện Duy Xuyên.

Trường mẫu giáo xã Duy Hải được Hoiana tài trợ nâng cấp, sửa chữa.
Trường mẫu giáo xã Duy Hải được Hoiana tài trợ nâng cấp, sửa chữa.

Ông Steve Wolstenholme, Tổng giám đốc Hoiana chia sẻ: Giá trị lớn nhất mà Hoiana mang lại là đóng góp và đồng hành phát triển bền vững với địa phương. Hy vọng các công trình do Hoiana tài trợ sẽ cải thiện môi trường học tập của các em học sinh, góp phần phát triển thế hệ tương lại tại Quảng Nam.

Những năm qua, Hoiana đã tài trợ lắp đặt phòng máy tính, hệ thống lọc nước tại các trường mẫu giáo của huyện Duy Xuyên; cung cấp thiết bị y tế cho các bệnh viện, thành lập Trung tâm đào tạo nghề Quảng Nam – Hoiana … Tổng giá trị mà Hoiana đóng góp cho xã hội những năm qua là hơn 8,5 tỷ đồng.

Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana.
Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana.

Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana mở của hoạt động từ tháng 6/2020, nhanh chóng trở thành khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới, khi Hoiana đã giành hai giải thưởng danh giá tại Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 27 (World Travel Awards - WTA) và Giải thưởng Gôn Thế giới (World Golf Awards) năm 2020. Hoiana đã được vinh danh là “Dự Án Phát Triển Du Lịch Hàng Đầu Châu Á” và cùng với đó Hoiana Shores Golf Club vinh hạnh nhận giải thưởng “Sân Golf Mới Tốt Nhất Thế Giới”.

Với diện tích khoảng 1.000 ha, thuộc 3 xã Duy Hải, Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên) và Bình Dương (huyện Thăng Bình), tổng giá trị đầu tư 4 tỷ USD, Hoiana là dự án du lịch lớn nhất đầu tư vào vùng Đông của tỉnh Quảng Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư