
-
Vinh danh 20 gương thanh niên sống đẹp tiêu biểu năm 2025
-
Trường học Song ngữ tại Hà Nội được công nhận kiểm định Quốc tế toàn diện WASC
-
Hà Nội yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng xây dựng trái phép trên đất lâm nghiệp
-
Ngành văn hóa - thể thao TP.HCM định hướng chiến lược sau sáp nhập
-
Hà Nội đăng cai tổ chức Festival Làng nghề quốc tế năm 2025 -
HanoiPrintPack 2025: Đòn bẩy phát triển xanh cho ngành in ấn và bao bì Việt Nam
Ngày 11/11, sự kiện “Trải nghiệm các ngành Sáng tạo”- một trong những sự kiện thường niên lớn nhất trong năm của đại học RMIT đã trở lại.
Ngày trải nghiệm là dịp để các bạn học sinh cấp 3 tiếp cận các ngành học sáng tạo hấp dẫn ở cự ly gần nhất. Không nằm ngoài dự đoán, Ngày trải nghiệm đã đón tiếp hơn 1.000 học sinh và phụ hynh tham dự. Các bạn còn rủ rê “đồng bọn” đến với sự kiện để cùng trải nghiệm và thu lượm những bài học lý thú.
Trăm nghe trăm thấy không bằng... một lần học thử, đó là lý do các lớp học thử luôn là “cục nam châm” thu hút các bạn học sinh cấp 3 vì nội dung hấp dẫn và các thầy cô giáo “chất lừ” và "cu-te" hết nấc.
Đại học RMIT cực kỳ đầu tư cho 12 lớp học thử “chất như nước cất” với nội dung thú vị, giầu chất liệu thực tế và được dầy công biên soạn trong nhiều tháng. Các lớp học thử nghe tên đã thấy “chất lịm” như Luyện trí sáng tạo, Sức hút thương hiệu, Bí kíp làm phim, Sức mạnh mạng xã hội, Thiết kế sáng tạo, Nhập môn ký họa, Thử tài ghép ảnh, Cảm hứng thời trang, Marketing trong thời trang, Khám phá nước Nhật, Nghề nào cho bạn và Giải mã câu đố.
![]() |
Các lớp học thử luôn là “thỏi nam châm” thu hút các bạn học sinh cấp 3 vì nội dung hấp dẫn |
Em Đặng Khánh Linh, học sinh lớp 10 THPT Phan Huy Chú, Hà Nội hào hững nói về những “thu hoạch” sau khi tham gia lớp học Nghề nào cho bạn: “Chính em cũng ngạc nhiên khi đạt điểm cao nhất về Chính trị và Luật sau khi làm Trắc nghiệm tính cách. Em vốn tự tin về khẳ năng lãnh đạo của mình, nên em thấy rất thú vị khi phát hiện ra các thế mạnh khác. Em nghĩ điều này sẽ giúp em xác định kế hoạch học tập trong tương lai tốt hơn.”
Hôm này cũng là ngày khai mạc Triển lãm sáng tạo NEXUS 2018, nơi hơn 70 sản phẩm sáng tạo xuất sắc nhất của sinh viên các ngành Truyền thông Chuyên nghiệp, Thời trang, Làm phim và video và Truyền thông số tại RMIT Việt Nam được trưng bầy. Triễn lãm đã thể hiện rất rõ câu chuyện Kết nối, sự kết nối giữa các môn học Bối cảnh xã hội, Quảng Cáo và Truyền Thông (PR), sự kết nối giữa các ngành sáng tạo - Thiết kế, truyền thông và Thời trang, sự kết nối giữa sinh viên RMIT và thị trường lao động trong nước lẫn quốc tế.
Em Nguyễn Thu Hương, học sinh THPT Trần Phú, Hà Nội chia sẻ “Triển lãm rất sáng tạo, cách bố trí cuốn hút và truyền cảm hứng. Triễn lãm như một “mê cung” thu nhỏ với rất nhiều dự án thú vị để khám phá.”
Em Đoàn Lan Thi, học sinh cấp 3 chuyên Sự phạm, đại học sư phạm Hà Nội nói về lớp học thử Thiết kế sáng tạo “Giảng viên đã chia sẻ rất nhiều điều thú vị về ngành thiết kế thời trang, bọn em được vẽ những nhân vật tự tưởng tượng ra, em học được cách diễn đạt ý tưởng bằng hình vẽ. Em nghĩ là em sẽ đi theo ngành thiết kế công nghiệp trong tương lai vì nó phù hợp với thế mạnh của em.”
Các anh chị sinh viên đạt học bổng các kỳ trước của RMIT hôm nay cũng có mặt để giải đáp thắc mắc "xa gần" cho các bạn đang “săn” học bổng tại RMIT.
Ngày trải nghiệm còn tưng bừng sôi động với các màn vũ đạo và âm nhạc hoàn toàn “cây nhà lá vườn” do chính CLB Âm nhạc và CLB Nhảy của đại học RMIT biểu diễn.

-
Ngành văn hóa - thể thao TP.HCM định hướng chiến lược sau sáp nhập -
Hà Nội đăng cai tổ chức Festival Làng nghề quốc tế năm 2025 -
Người tham gia đóng bảo hiểm xã hội từ đủ 15 năm có thể được hưởng lương hưu -
Giai đoạn 2026 - 2035: Xây dựng nông thôn mới hiện đại, toàn diện, bền vững -
HanoiPrintPack 2025: Đòn bẩy phát triển xanh cho ngành in ấn và bao bì Việt Nam -
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cam kết cung ứng đầy đủ sách giáo khoa điều chỉnh, cập nhật sau sáp nhập -
GS.TS Lê Ngọc Thành: Người biến 1% hy vọng thành sự sống nhiệm màu
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower