
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
-
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế
-
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án
Theo đó, các dự án bao gồm các 7 dự án được chuyển tiếp từ giai đoạn 2016-2020 với tổng mức đầu tư dự kiến sẽ bố trí tiếp là 5.448,6 tỷ đồng; và 9 dự án ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021-2025 với tổng vốn đầu tư 4.347 tỷ đồng.
![]() |
Hệ thống giao thông Gia Lai được chú trọng đầu tư đồng bộ hoàn thiện trong thời gian tới. |
Sở GTVT Gia Lai cho biết, các dự án chuyển tiếp sẽ được tiếp tục thực hiện bao gồm: Dự án cải tạo nâng cấp các đoạn xung yếu trên QL25 (450 tỷ đồng); Dự án Quốc lộ 14C giai đoạn 2 (290 tỷ đồng); Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (QL19) vốn vay Ngân hàng thế giới (3.655 tỷ đồng); Đường tỉnh lộ 662B (148 tỷ đồng); Đường tỉnh lộ 665 thuộc Dự án Hỗ trợ phát triển khu vực biên giới (vay vốn ADB-483,4 tỷ đồng), Đường tỉnh 666 (224 tỷ đồng), Dự án cầu dân sinh (dự án LRAMP-218,1 tỷ đồng).
Thứ hai là các dự án sẽ được đầu tư mới trong giai đoạn 2021-2025, bao gồm: Quốc lộ 19D (400 tỷ đồng); Quốc lộ 25 (1.125 tỷ đồng); Đường tỉnh lộ 664, huyện Ia Grai (600 tỷ đồng); Đường tỉnh lộ 663 đoạn từ Km33+200 - Km47+300 (80 tỷ đồng); Đường tỉnh lộ 670B (300 tỷ đồng); Đường tỉnh 669 (350 tỷ đồng); Đường nối Gia Lai - Phú Yên (1.200 tỷ đồng); Đường liên huyện Pleiku - Đak Đoa - Chư Sê (315 tỷ đồng); Cầu trên đường liên xã An Trung - Kông Yang, huyện Kông Chro (82 tỷ đồng).
Cùng với đó, tổng nguồn vốn dự kiến sẽ cần cho công tác quản lý, bảo trì hệ thống quốc lộ, đường tỉnh vào khoảng 810 tỷ đồng, do Sở GTVT Gia Lai làm chủ đầu tư.
Theo Sở GTVT Gia Lai, mục tiêu của việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông trong giai đoạn 2021-2025 của tỉnh đó là hình thành và phát triển mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ trên địa bàn tỉnh theo định hướng quy hoạch cấp quốc gia, cấp vùng, quy hoạch tỉnh và các quy hoạch liên quan. Tạo sự kết nối thông suốt, phục vụ tốt nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế, xã hội và an ninh quốc phòng.

-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án -
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Vốn đầu tư công tại TP.HCM bị đọng trong các dự án trọng điểm -
Những dự án hạ tầng thúc đẩy phát triển Hải Phòng -
Quảng Ngãi thu hồi, chuyển đổi mục đích gần 500 ha đất để thực hiện 29 dự án
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới