-
Đồng Tháp đăng ký 2 dự án chào mừng Đại hội XIV của Đảng, vốn hơn 1.000 tỷ đồng -
Đồng Nai: Không được phép trì hoãn thời hạn thông xe cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu -
Tiến độ các dự án cao tốc qua địa bàn tỉnh An Giang -
Lập tổ soạn thảo về cơ chế đặc thù Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam -
Thông xe Đường Liên Phường, tăng kết nối và định hình lại giao thông khu Đông TP.HCM -
Nỗ lực hết sức để đưa Trung tâm tài chính quốc tế vào hoạt động trong tháng 11/2025
| Ảnh minh họa |
Từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và lồng ghép các nguồn vốn khác, năm học vừa qua các địa phương đã đầu tư xây dựng bổ sung 14.308 phòng học. Trong đó, một số tỉnh có số lượng phòng học bổ sung lớn như: Bắc Giang với 1.271 phòng, Vĩnh Phúc 1.178 phòng; Thanh Hóa 1.820 phòng, Thừa Thiên Huế 1.176 phòng học...
Việc cải tạo, sửa chữa, nâng cấp nhà vệ sinh, công trình nước sạch trong các cơ sở giáo dục... cũng được ngành giáo dục các địa phương tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp để chú trọng triển khai.
Đến cuối năm học 2018-2019, tình trạng thiếu nhà vệ sinh, công trình nước sạch ở các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông cơ bản đã được khắc phục theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. 38.165 công trình nước sạch và 60.000 nhà vệ sinh được xây mới trong năm học vừa qua.
Dù đã được quan tâm nhưng trên do điều kiện kinh tế khó khăn nên nguồn kinh phí đầu tư cho cơ sở vật chất trường, lớp của một số địa phương còn hạn hẹp. Một số nơi, việc đầu tư lại còn dàn trải nên hiệu quả chưa cao.
Tính đến hết năm học 2018 - 2019, tỷ lệ phòng học kiên cố của cả nước vẫn ở mức thấp, chỉ đạt bình quân khoảng 74,9%. Trong đó, một số tỉnh có tỷ lệ phòng học kiên cố ở mức rất thấp là: Hà Giang 53,2%; Tuyên Quang 51,1%; Cao Bằng 51,2%; Đắk Nông 54,7%; Bình Phước 52,5%; Sóc Trăng 48,1%.
Việc phát triển hệ thống trường, lớp ở miền núi, vùng sâu, vùng xa gặp nhiều khó khăn do địa bàn dân cư thưa thớt, không tập trung, giao thông không thuận lợi. Cơ sở vật chất trường học của một số địa phương chưa đáp ứng nhu cầu phát triển về quy mô và yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục.
Xác định tăng cường cơ sở vật chất là một nhiệm vụ chính của năm học 2019 - 2020, nhất là khi chỉ còn một năm nữa là chương trình phổ thông mới sẽ được triển khai, ngành giáo dục và đào tạo nhận thức rằng, đây là bài toán khó, cần sự quan tâm và chung tay vào cuộc của các cấp bộ, ngành từ trung ương đến địa phương.
-
Thông xe Đường Liên Phường, tăng kết nối và định hình lại giao thông khu Đông TP.HCM -
Nỗ lực hết sức để đưa Trung tâm tài chính quốc tế vào hoạt động trong tháng 11/2025 -
Giải ngân vốn đầu tư công đạt 54,4% kế hoạch Thủ tướng giao, áp lực cuối năm còn lớn -
Dứt điểm với điểm nghẽn -
Quảng Trị chấp thuận đầu tư dự án điện gió 9.127 tỷ đồng -
Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh 2,2 tỷ USD dự kiến khởi công vào ngày 19/12 -
Chủ tịch Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm vướng mắc, không để chậm tiến độ giải ngân
-
SeABank thông báo mời thầu -
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
Carlsberg Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng” -
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn
