Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 13 tháng 05 năm 2024,
Hơn 500 CEO sẽ tham dự Diễn đàn kinh doanh 2019
Phương Anh - 14/08/2019 14:01
 
Ngày mai, 15/8, tại TP.HCM sẽ diễn ra Diễn đàn kinh doanh 2019 với chủ đề “Tiến vào kỷ nguyên số” . Sự kiện dự kiến sẽ quy tụ hơn 500 CEO, nhà hoạch định chính sách, chuyên gia kinh tế, các lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu.
.
Diễn đàn kinh doanh 2019 sẽ có chủ đề “Tiến vào kỷ nguyên số” .

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 6,8% năm 2019, tốc độ tăng trưởng cao nhất khu vực. Trong nửa đầu năm 2019, môi trường kinh doanh trong nước khá thuận lợi: lãi suất và tỉ giá ổn định, lạm phát trong vòng kiểm soát, các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ giữ được nhịp tăng trưởng.

Tuy nhiên các căng thẳng thương mại Mỹ – Trung đang phủ bóng mây u ám lên nền kinh tế toàn cầu. Cuộc đối đầu giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới gây nguy cơ bất ổn, ảnh hưởng tiêu cực đến thương mại, đầu tư, chính sách tiền tệ. Trong khi viễn cảnh kinh tế thế giới khó đoán định, những năm qua đã xuất hiện một số mô hình kinh doanh trên nền tảng số tạo ra thay đổi mang tính cách mạng ở các lĩnh vực như vận tải hành khách, bán lẻ, dịch vụ lưu trú, du lịch, tài chính.  

Một nền kinh tế có độ mở lớn như Việt Nam sẽ đối mặt với các rủi ro, ảnh hưởng nào khi kinh tế thế giới có nhiều yếu tố bất ổn và áp lực thay đổi của cách mạng công nghệ?

Nhằm nhận diện các cơ hội và thách thức, ngày 15/8 Forbes Việt Nam tổ chức Diễn đàn kinh doanh 2019 với chủ đề “Tiến vào kỷ nguyên số” .

Sự kiện dự kiến sẽ quy tụ hơn 500 CEO, nhà hoạch định chính sách, các lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu và các chuyên gia kinh tế,… được kỳ vọng sẽ nhận diện được những đối sách ứng phó trong điều kiện kinh tế thế giới bất ổn, cũng như gợi mở suy nghĩ về năng lực cạnh tranh mới.

Những vấn đề được tập trung tại diễn đàn lớn nhất năm dành cho các doanh nghiệp đi từ bối cảnh thị trường đến việc phát triển công nghệ và nhân sự chuyển đổi từ nền kinh tế dựa vào khai thác tài nguyên, nhân công giá rẻ sang nền kinh tế tri thức thông qua ba phiên thảo luận chính: Việt Nam trong bối cảnh thương mại mới; cưỡi trên ngọn sóng số; thu hút tài năng để phát triển bền vững.

Các nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu, chuyên gia kinh tế sẽ chia sẻ quan sát và đánh giá của họ về bối cảnh kinh tế thế giới và điều kiện vĩ mô Việt Nam. Từ đó, tận dụng thế mạnh về công nghệ dựa vào việc áp dụng kinh nghiệm của các doanh nghiệp hàng đầu trong quá trình chuyển đổi số và các chuyên gia tư vấn của các doanh nghiệp có thể mạnh về kỹ thuật số. Việc thay đổi từ tuyển dụng nhân sự sang thu hút nhân tài cũng được đánh giá là cách tiếp cận mới nhằm phát triển nguồn nhân lực của doanh nghiệp trong quá trình này.

5 doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam được Forbes vinh danh
Forbes Asia vừa công bố danh sách Top 30 Under 30 (30 gương mặt dưới 30 tuổi) nổi bật nhất châu Á năm 2018. Việt Nam có 5 gương mặt vinh danh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư