-
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao -
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững -
Thương mại Việt Nam - Mexico tăng tốc nhờ CPTPP -
Doanh nghiệp xuất khẩu hàng Việt trước bài toán logistics xanh
![]() |
| Phó thủ tướng Vũ Đức Đam thăm quan gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ Trung Quốc - Nam Á và Hội chợ Xuất nhập khẩu Côn Minh, Trung Quốc. |
Từ ngày 14 – 20/6/2018, tại TP. Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc diễn ra Hội chợ Trung Quốc - Nam Á và Hội chợ Xuất nhập khẩu Côn Minh do Chính phủ Trung Quốc giao Bộ Thương mại Trung Quốc phối hợp với Chính quyền Nhân dân tỉnh Vân Nam tổ chức.
Với chủ đề “Hội nhập Vành đai và con đường, thúc đẩy hợp tác cùng thắng lợi", hội chợ có quy mô 17 khu trưng bày trên diện tích 190.000m2 , với khoảng 8.500 gian hàng tiêu chuẩn đến từ của 87 quốc gia, vùng lãnh thổ cùng doanh nghiệp của trên 20 tỉnh/ thành phố của Trung Quốc.
Nhận lời mời của Lãnh đạo Chính phủ Trung Quốc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dẫn dầu cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, Ngành và địa phương của Việt Nam tham dự sự kiện.
Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức có quy mô 200 gian hàng của 91 doanh nghiệp đến từ 13 tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Thuận, Bình Phước, Đồng Nai, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Lào Cai, Hà Giang, Thái Nguyên, Bắc Ninh…
Các doanh nghiệp Việt mang đến Hội chợ các sản phẩm tiêu dùng có thế mạnh xuất khẩu tại thị trường Trung Quốc như hải sản, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, thanh long, sắn lát, sản phẩm được chế biến từ dừa bến tre, giầy dép, nước hoa, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ…
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao vai trò của Bộ Công Thương trong hoạt động xúc tiến thương mại này, cũng như những nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc phát triển thị trường xuất khẩu.
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ đạt hiệu quả cao nhất, bên cạnh công tác trang trí gian hàng chu đáo đảm bảo hình ảnh quốc gia, thương hiệu sản phẩm Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại đã tích cực phối hợp với cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc, Ban tổ chức Trung Quốc trong việc quảng bá, giới thiệu thông tin đoàn doanh nghiệp Việt Nam tới các nhà nhập khẩu, đại lý phân phối của Trung Quốc để mời tới tham quan và giao dịch tại khu gian hàng Việt Nam
Với 24 kỳ tổ chức thành công, Hội chợ Xuất nhập khẩu hàng hóa Côn Minh từ lâu đã trở thành một sân chơi quan trọng cho các doanh nghiệp trong khu vực.
Việc kết hợp tổ chức Hội chợ Trung Quốc - Nam Á và Hội chợ Xuất nhập khẩu hàng hóa Côn Minh trong những năm qua đã đưa hoạt động này lên một tầm cao mới; tạo ra một không gian thuận lợi và trở thành một trong những điểm hẹn giao thương, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư định kỳ được cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Á, Nam Á và Trung Quốc mong đợi.
-
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0 -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao
-
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững -
Thương mại Việt Nam - Mexico tăng tốc nhờ CPTPP -
Doanh nghiệp xuất khẩu hàng Việt trước bài toán logistics xanh -
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng -
Vosco đẩy rủi ro về tương lai khi phát triển đội tàu -
Vietjet đặt mua 100 tàu bay Airbus A321neo, đánh dấu cột mốc mới trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Vương quốc Anh -
Doanh nghiệp Việt vững tin trước vận hội mới
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

