Mật độ dân số cao, thu nhập trung bình, nhưng Việt Nam được cho là thị trường nhỏ và rất khó tính, nhất là đối với phân khúc compact. Minh chứng cho điều này chính là việc các hãng xe liên tục trình làng các mẫu xe mới.
Thị hiếu người Việt nói chung, công nghệ là một phần tất yếu trong các tiêu chí lựa chọn xe hơi, nhất là với các công nghệ mới. Nhưng với một thị trường nhiều tiềm năng, các hãng xe vẫn đang ghìm chân nhau khi chưa hãng nào có sự bứt phá để đáp ứng kỳ vọng của người mua xe.
Có chăng, đến giờ chỉ là sự nhanh chân của các "ông lớn" trong việc "phổ cập" các mẫu xe áp dụng công nghệ mà trên thị trường thế giới đã phổ biến từ lâu. Tựu chung với công thức dung tích nhỏ hơn, công suất lớn hơn, tiết kiệm nhiên liệu và thải ra ít khí độc hại hơn cho môi trường hơn...
Honda Civic thế hệ mới vừa được tung ra tại thị trường Việt Nam phần nào cũng theo công thức trên.
Thay đổi lớn nhất ở mẫu xe "cao tuổi" này (đây đã là mẫu xe Civic thế hệ thứ 10) là việc Honda đã trang bị động cơ mới 1.5L VTEC Turbo 170 mã lực/220 Nm.
Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, thay cho việc được lắp ráp trong nước như trước đây. Chính vì nhập khẩu nên giá xe không hề rẻ, ở mức 950 triệu đồng cho mẫu xe ở phân khúc "bình dân".
Hình ảnh Honda Civic thế hệ mới mới về Việt Nam:
|
Ở thiết kế ngoại thất, nếu như đặc tính khí động học với các đường nét sắc cạnh với hình ảnh khá trẻ trung và thể thao ngay lập tức thu hút sự chú ý; lưới tản nhiệt kết nối liền mạch với dải đèn pha sắc cạnh, hốc đèn sương mù lớn, bộ vành cỡ lớn (kích thước 215/50-17) 5 chấu thiết kế hoàn toàn mới, phần hông xe với dáng vẻ cơ bắp nhờ hốc lốp và các đường gân tạo hình khối khá mạnh mẽ. |
|
Đèn báo rẽ thay vì chỉ có trên gương chiếu hậu như bình thường đã được "độ" thêm trên hốc lốp, không chỉ là điểm nhấn mà còn giúp các phương tiện khác quan sát sự chuyển hướng của xe dễ dàng hơn từ hai bên hông xe, an toàn hơn trên phố. |
|
Ở phía sau, Honda Civic thế hệ mới trang bị cụm đèn hậu hình lưỡi liềm.
|
|
Phía trong khoang lái không còn bất cứ dấu vết nào của các mẫu Civic thế hệ trước, các vị trí được quan tâm trên xe đã hoàn toàn thay đổi: đồng hồ kỹ thuật số thay thế cho đồng hồ kim truyền thống, bảng điều khiển chính với màn hình cảm ứng, cần số thiết kế mới...
|
|
Honda Civic thế hệ mới sử dụng toàn bộ hệ thống đồng hồ LCD, thay đổi này giúp việc hiển thị thống số có được sự hỗ trợ tốt hơn bởi các hình ảnh đồ họa, màu sắc sinh động hơn. Tuy nhiên, với những người cầm lái khó tính, thích tốc độ và có đôi chút hoài cổ, sự thích ứng của đồng hồ đo vòng tua không thực sự hấp dẫn, nhất là đối với một chiếc xe thể thao như Honda Civic. |
|
Tay lái của Hond Civic mới tích hợp điều khiển đa phương tiện (có thêm tính năng điều khiển bẳng giọng nói) và hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control. |
|
Phanh tay điện tử, tính năng hỗ trợ giữ phanh trong đô thị. |
|
Loại bỏ toàn bộ các nút điều khiển hệ thống giải trí bằng cách tích hợp vào một màn hình cảm ứng, Honda cũng loại bỏ luôn hệ thống đầu đọc đĩa DVD, khách hàng có thể khai thác và đồng bộ các nội dung giải trí trên xe với điện thoại thông minh, máy tính bảng... thông qua các giao tiếp USB hay bluetooth. |
|
Honda Civic thế hệ thứ 10 tại Việt Nam được trang bị hệ thống phanh đĩa trên cả 4 bánh có hỗ trợ ABS/EBD/BA, đi kèm với hệ thống cân bằng điện tử VSA, hệ thống đánh lái chủ động AHA, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hệ thống túi khí xung quanh xe... |
|
Lựa chọn một mẫu xe giá rẻ, ít thiết bị hay là một mẫu xe an toàn và mạnh mẽ hơn cũng khiến khách hang khá đau đầu vì với mức giá 950 triệu đồng của mẫu xe này, không phải khách hàng nào cũng có thể sẵn sang móc hầu bao. |