Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Hồng Kông dừng nhập khẩu gia cầm từ Việt Nam
Thế Hải - 09/06/2015 09:18
 
Theo tin từ Vụ Thị trường châu Á – Thái Bình Dương (Bộ Công thương), lệnh cấm nhập khẩu gia cầm và các sản phẩm từ gia cầm có nguồn vốn từ Việt Nam đã được Hồng Kông chính thức áp dụng.

Cục Vệ sinh an toàn Thực phẩm và Môi trường Hồng Kông (FEHD) đã  phát đi thông báo,  phía Hồng Kông sẽ áp dụng lệnh cấm nhập khẩu gia cầm và các sản phẩm từ gia cầm có nguồn gốc từ Việt Nam.

Hồng Kông cấm nhập khẩu gia cầm và các sản phẩm từ gia cầm từ Việt Nam
Hồng Kông cấm nhập khẩu gia cầm và các sản phẩm từ gia cầm từ Việt Nam

Nguyên nhân của việc ban hành lệnh cấm là  do lo ngại dịch cúm gia cầm (H5N1 và H5N6) bùng phát tại 02 tỉnh Đắc Lắc và Đắc Nông của Việt Nam, theo thông báo của Tổ chức Thú y thế giới.

Lệnh cấm nhập khẩu sẽ được áp dụng đối với tất cả các loại gia cầm và sản phẩm từ gia cầm phục vụ người tiêu dùng trên toàn bộ các tỉnh, địa phương của Việt Nam và có hiệu lực ngay lập tức từ ngày 22 tháng 5 năm 2015 cho đến khi có thông báo mới.

Được biết, Việt Nam xuất khẩu sang Hồng Kông chủ yếu là các sản phẩm trứng vịt muối, nhưng số lượng xuất khẩu hằng năm không nhiều nên về cơ bản không ảnh hưởng nhiều đến ngành chăn nuôi gia cầm trong nước.

Cả nước chỉ có vài doanh nghiệp xuất khẩu trứng vịt muối, và đa số những doanh nghiệp này có trụ sở tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Khẩn cấp ứng phó dịch cúm gia cầm
Kết quả giám sát 147 chợ gia cầm tại 44 tỉnh thành cho thấy, tỷ lệ chợ có phát hiện virus H5N1 là trên 61%. Hiện cúm gia cầm chủng H7N9 chưa xuất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư