-
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026 -
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ -
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam
Ngày 14/1 Dự án cầu Cửa Đại bắc qua sông Trà Khúc nối liền 2 xã Nghĩa Phú và Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi đã chính thức hợp long, vượt kế hoạch gần 4 tháng. Để đạt và vượt tiến độ như trên, chủ đầu tư đã đôn đốc các nhà thầu huy động khoảng 200 – 500 nhân lực và máy móc triển khai thi công 3 ca liên tục.
![]() |
| Cầu Cửa Đại được xây dựng tại cửa sông Trà Khúc, là công trình trọng điểm của tỉnh Quảng Ngãi, hạng mục cầu trên tuyến ven biển Việt Nam, gạch nối quan trọng để Quảng Ngãi thực hiện quy hoạch đô thị Quảng Ngãi hướng sông và tầm nhìn mở không gian biển theo đoạn tuyến ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh |
Dự án có tổng chiều dài tuyến là 3,7 km, trong đó chiều dài cầu là hơn 1,8 km gồm 37 nhịp. Điểm đầu giao với tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, đoạn Mỹ Khê - Trà Khúc tại Km38+125, thuộc địa bàn xã Tịnh Khê, điểm cuối kết nối với đường bờ Nam sông Trà Khúc, thuộc địa bàn xã Nghĩa Phú.
Cầu được thiết kế bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; khổ thông thuyền tương ứng 85 m chiều rộng và 15 m chiều cao, tốc độ thiết kế 60 km/h. Tổng mức đầu tư của dự án là 2.250 tỷ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và nguồn vốn của tỉnh Quảng Ngãi.
Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Quảng Ngãi, ông Hà Hoàng Việt Phương cho biết, đây là công trình trọng điểm của tỉnh Quảng Ngãi, khi hoàn thành không chỉ giữ vai trò tạo điểm nhấn cho đô thị hướng biển, mà sẽ tạo ra cú hích phát triển kinh tế - xã hội hai bên bờ sông Trà Khúc, nhất là việc khai thác quỹ đất để hình thành những khu đô thị biển; giúp rút ngắn khoảng cách đi lại cho người dân hai bên bờ sông từ hơn 20 km, xuống chỉ còn 2,5 km.
“Nếu tính các hạng mục chính thì dự án đang vượt tiến độ khoảng 4 tháng. Từ tiến độ này, Chủ đầu tư sẽ theo sát công tác thi công, phối hợp với các nhà thầu tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để đưa dự án về đích sớm nhất. Vướng cơ bản hiện nay là phía đường dẫn hai đầu cầu đang còn một số hộ dân chưa bàn giao mặt bằng. Hiện chủ đầu tư đã làm việc với các địa phương liên quan, ăn Tết xong sẽ giải phóng và bàn giao số mặt bằng còn lại để các nhà thầu triển khai công việc”, ông Phương chia sẻ.
-
Hải Phòng tạo đột phá bằng chiến lược nâng cấp hạ tầng, mở rộng không gian phát triển -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển -
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú

