-
TP.HCM ra "tối hậu thư" liên quan giải phóng mặt bằng Dự án đường Vành đai 3 -
Quảng Nam kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho dự án đầu tư lớn nhất miền Trung -
Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan sẽ thông xe kỹ thuật trong tháng 8/2025 -
Quảng Nam mở rộng Cụm công nghiệp Tam Mỹ Tây lên 50 ha -
Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định được giao thu hút 12.000 tỷ đồng vốn đầu tư -
Hà Nội xin đảm nhận việc thực hiện đầu tư cầu Ngọc Hồi trị giá 11.770 tỷ đồng
Ngày 14/1 Dự án cầu Cửa Đại bắc qua sông Trà Khúc nối liền 2 xã Nghĩa Phú và Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi đã chính thức hợp long, vượt kế hoạch gần 4 tháng. Để đạt và vượt tiến độ như trên, chủ đầu tư đã đôn đốc các nhà thầu huy động khoảng 200 – 500 nhân lực và máy móc triển khai thi công 3 ca liên tục.
Cầu Cửa Đại được xây dựng tại cửa sông Trà Khúc, là công trình trọng điểm của tỉnh Quảng Ngãi, hạng mục cầu trên tuyến ven biển Việt Nam, gạch nối quan trọng để Quảng Ngãi thực hiện quy hoạch đô thị Quảng Ngãi hướng sông và tầm nhìn mở không gian biển theo đoạn tuyến ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh |
Dự án có tổng chiều dài tuyến là 3,7 km, trong đó chiều dài cầu là hơn 1,8 km gồm 37 nhịp. Điểm đầu giao với tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, đoạn Mỹ Khê - Trà Khúc tại Km38+125, thuộc địa bàn xã Tịnh Khê, điểm cuối kết nối với đường bờ Nam sông Trà Khúc, thuộc địa bàn xã Nghĩa Phú.
Cầu được thiết kế bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; khổ thông thuyền tương ứng 85 m chiều rộng và 15 m chiều cao, tốc độ thiết kế 60 km/h. Tổng mức đầu tư của dự án là 2.250 tỷ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và nguồn vốn của tỉnh Quảng Ngãi.
Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Quảng Ngãi, ông Hà Hoàng Việt Phương cho biết, đây là công trình trọng điểm của tỉnh Quảng Ngãi, khi hoàn thành không chỉ giữ vai trò tạo điểm nhấn cho đô thị hướng biển, mà sẽ tạo ra cú hích phát triển kinh tế - xã hội hai bên bờ sông Trà Khúc, nhất là việc khai thác quỹ đất để hình thành những khu đô thị biển; giúp rút ngắn khoảng cách đi lại cho người dân hai bên bờ sông từ hơn 20 km, xuống chỉ còn 2,5 km.
“Nếu tính các hạng mục chính thì dự án đang vượt tiến độ khoảng 4 tháng. Từ tiến độ này, Chủ đầu tư sẽ theo sát công tác thi công, phối hợp với các nhà thầu tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để đưa dự án về đích sớm nhất. Vướng cơ bản hiện nay là phía đường dẫn hai đầu cầu đang còn một số hộ dân chưa bàn giao mặt bằng. Hiện chủ đầu tư đã làm việc với các địa phương liên quan, ăn Tết xong sẽ giải phóng và bàn giao số mặt bằng còn lại để các nhà thầu triển khai công việc”, ông Phương chia sẻ.
-
Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định được giao thu hút 12.000 tỷ đồng vốn đầu tư -
Hà Nội xin đảm nhận việc thực hiện đầu tư cầu Ngọc Hồi trị giá 11.770 tỷ đồng -
Chủ tịch Bình Định: Doanh nghiệp logistics cần đột phá trong 6 lĩnh vực -
Dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài có 4 nhà đầu tư quan tâm -
Chủ tịch Quảng Ngãi chỉ đạo khẩn trương giải ngân vốn đầu tư ngay từ đầu năm -
“Đo” tác động từ siêu dự án đường sắt 8,027 tỷ USD -
Đầu tư xây dựng công trình khẩn cấp bổ cập nước từ sông Hồng vào sông Tô Lịch
- SeABank hoàn tất chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service
- Shinhan Finance ra mắt phiên bản mới 5.0 của iShinhan - Nền tảng tài chính số toàn diện, thân thiện và an toàn
- Hậu Giang: "Con hổ con" thức giấc của Đồng bằng sông Cửu Long
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024