-
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 -
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp -
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng
Ngày 14/1 Dự án cầu Cửa Đại bắc qua sông Trà Khúc nối liền 2 xã Nghĩa Phú và Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi đã chính thức hợp long, vượt kế hoạch gần 4 tháng. Để đạt và vượt tiến độ như trên, chủ đầu tư đã đôn đốc các nhà thầu huy động khoảng 200 – 500 nhân lực và máy móc triển khai thi công 3 ca liên tục.
Cầu Cửa Đại được xây dựng tại cửa sông Trà Khúc, là công trình trọng điểm của tỉnh Quảng Ngãi, hạng mục cầu trên tuyến ven biển Việt Nam, gạch nối quan trọng để Quảng Ngãi thực hiện quy hoạch đô thị Quảng Ngãi hướng sông và tầm nhìn mở không gian biển theo đoạn tuyến ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh |
Dự án có tổng chiều dài tuyến là 3,7 km, trong đó chiều dài cầu là hơn 1,8 km gồm 37 nhịp. Điểm đầu giao với tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, đoạn Mỹ Khê - Trà Khúc tại Km38+125, thuộc địa bàn xã Tịnh Khê, điểm cuối kết nối với đường bờ Nam sông Trà Khúc, thuộc địa bàn xã Nghĩa Phú.
Cầu được thiết kế bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; khổ thông thuyền tương ứng 85 m chiều rộng và 15 m chiều cao, tốc độ thiết kế 60 km/h. Tổng mức đầu tư của dự án là 2.250 tỷ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và nguồn vốn của tỉnh Quảng Ngãi.
Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải tỉnh Quảng Ngãi, ông Hà Hoàng Việt Phương cho biết, đây là công trình trọng điểm của tỉnh Quảng Ngãi, khi hoàn thành không chỉ giữ vai trò tạo điểm nhấn cho đô thị hướng biển, mà sẽ tạo ra cú hích phát triển kinh tế - xã hội hai bên bờ sông Trà Khúc, nhất là việc khai thác quỹ đất để hình thành những khu đô thị biển; giúp rút ngắn khoảng cách đi lại cho người dân hai bên bờ sông từ hơn 20 km, xuống chỉ còn 2,5 km.
“Nếu tính các hạng mục chính thì dự án đang vượt tiến độ khoảng 4 tháng. Từ tiến độ này, Chủ đầu tư sẽ theo sát công tác thi công, phối hợp với các nhà thầu tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để đưa dự án về đích sớm nhất. Vướng cơ bản hiện nay là phía đường dẫn hai đầu cầu đang còn một số hộ dân chưa bàn giao mặt bằng. Hiện chủ đầu tư đã làm việc với các địa phương liên quan, ăn Tết xong sẽ giải phóng và bàn giao số mặt bằng còn lại để các nhà thầu triển khai công việc”, ông Phương chia sẻ.
-
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 -
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp
-
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư thêm 2 nhà máy nước hơn 3.000 tỷ đồng -
Phú Yên yêu cầu bàn giao toàn bộ mặt bằng cao tốc chậm nhất vào ngày 27/4 -
Đề nghị sử dụng hỗn hợp tro xỉ nhiệt điện san lấp nền Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng gặp Phó chủ tịch NVIDIA, bàn hợp tác về AI và bán dẫn -
Trà Vinh đề xuất đầu tư 3.500 tỷ đồng xây dựng cầu Cổ Chiên 2
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024