-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Đây là công trình trọng điểm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 -2025.
Lãnh đạo Bộ, ngành và địa phương tham gia lễ hợp long công trình cầu Cửa Hội nối liền đôi bờ sông Lam |
Dự án cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh được Thủ tướng Chính phủ đồng ý đầu tư xây dựng tại Văn bản số 1093/TTg-KTN.
Tổng chiều dài tuyến là 5,27 km; phần cầu dài 1,728 km; chiều rộng cầu nhịp chính 18,5m; cầu dẫn 16m. Công trình cầu cấp đặc biệt có nhịp EXTRADOSED 153m dài nhất trong nước.
Tổng mức đầu tư của dự án là 950 tỷ đồng, trong đó, ngân sách Trung ương là 450 tỷ đồng, ngân sách địa phương 500 tỷ đồng (Nghệ An và Hà Tĩnh, mỗi tỉnh 250 tỷ đồng).
Sau khi hoàn thành, dự án góp phần hoàn thiện tuyến đường ven biển qua tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, cải thiện hệ thống giao thông khu vực Bắc Trung Bộ, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng khu vực, kết nối với Quốc lộ 8B, Quốc lộ 1 và giảm tải giao thông trên Quốc lộ 1.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật phát lệnh hợp long cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh |
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật cho biết, sau 8 tháng thi công, đến nay công trình đã cơ bản hoàn thành. Bộ biểu dương, đánh giá cao Ban quản lý dự án 6 (QLDA 6) và các bên liên quan trong việc triển khai một khối lượng lớn từ công tác thiết kế, giải phóng mặt bằng, chỉ đạo thi công; đảm bảo các mục tiêu về chất lượng, tiến độ, an toàn và hiệu quả, xứng đáng là công trình ý Đảng, lòng dân.
Trong sự thành công đó, có sự phối hợp hiệu quả giữa Trung ương với địa phương, sự ủng hộ, hợp tác quý báu của các cơ quan quản lý Nhà nước 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và nhân dân trong vùng dự án.
Trong thời gian tới, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Ban QLDA 6 tiếp tục hoàn thiện các công việc còn lại của dự án để bàn giao, đưa công trình vào sử dụng trước ngày 30/12/2020.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025