
-
Đề xuất tách nội dung bồi thường, tái định cư Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận thành dự án riêng
-
Chính thức quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có cấp sân bay 4F
-
Hà Nội thúc đẩy tiến độ công trình trọng điểm, kiến tạo diện mạo đô thị
-
Thay đổi lớn tại Dự án mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL -
Keppel nhận Giấy chứng nhận đầu tư sửa đổi cho Dự án Saigon Centre giai đoạn 3
Đây là công trình trọng điểm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 -2025.
![]() |
Lãnh đạo Bộ, ngành và địa phương tham gia lễ hợp long công trình cầu Cửa Hội nối liền đôi bờ sông Lam |
Dự án cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh được Thủ tướng Chính phủ đồng ý đầu tư xây dựng tại Văn bản số 1093/TTg-KTN.
Tổng chiều dài tuyến là 5,27 km; phần cầu dài 1,728 km; chiều rộng cầu nhịp chính 18,5m; cầu dẫn 16m. Công trình cầu cấp đặc biệt có nhịp EXTRADOSED 153m dài nhất trong nước.
Tổng mức đầu tư của dự án là 950 tỷ đồng, trong đó, ngân sách Trung ương là 450 tỷ đồng, ngân sách địa phương 500 tỷ đồng (Nghệ An và Hà Tĩnh, mỗi tỉnh 250 tỷ đồng).
Sau khi hoàn thành, dự án góp phần hoàn thiện tuyến đường ven biển qua tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, cải thiện hệ thống giao thông khu vực Bắc Trung Bộ, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng khu vực, kết nối với Quốc lộ 8B, Quốc lộ 1 và giảm tải giao thông trên Quốc lộ 1.
![]() |
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Nhật phát lệnh hợp long cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh |
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật cho biết, sau 8 tháng thi công, đến nay công trình đã cơ bản hoàn thành. Bộ biểu dương, đánh giá cao Ban quản lý dự án 6 (QLDA 6) và các bên liên quan trong việc triển khai một khối lượng lớn từ công tác thiết kế, giải phóng mặt bằng, chỉ đạo thi công; đảm bảo các mục tiêu về chất lượng, tiến độ, an toàn và hiệu quả, xứng đáng là công trình ý Đảng, lòng dân.
Trong sự thành công đó, có sự phối hợp hiệu quả giữa Trung ương với địa phương, sự ủng hộ, hợp tác quý báu của các cơ quan quản lý Nhà nước 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và nhân dân trong vùng dự án.
Trong thời gian tới, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Ban QLDA 6 tiếp tục hoàn thiện các công việc còn lại của dự án để bàn giao, đưa công trình vào sử dụng trước ngày 30/12/2020.

-
Đề xuất tách nội dung bồi thường, tái định cư Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận thành dự án riêng
-
Chính thức quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có cấp sân bay 4F
-
Hà Nội thúc đẩy tiến độ công trình trọng điểm, kiến tạo diện mạo đô thị
-
Thay đổi lớn tại Dự án mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL -
Keppel nhận Giấy chứng nhận đầu tư sửa đổi cho Dự án Saigon Centre giai đoạn 3 -
Lâm Đồng chấp thuận 9 chủ trương đầu tư, tổng vốn hơn 35.000 tỷ đồng -
Hội nghị Xúc tiến đầu tư Lâm Đồng 2025: Bứt phá tiềm năng, nâng tầm vị thế -
Niềm tin được củng cố, nhà đầu tư tiếp tục rót vốn vào TP.HCM -
Ngã rẽ mới cho Dự án BOT sân bay Phan Thiết -
CC1 đề xuất đầu tư cầu Cát Lái và cầu Đồng Nai 2
-
MICC Group bùng nổ cùng sự kiện giới thiệu Vinhomes Green Paradise tại miền Bắc
-
ABB mở rộng danh mục giải pháp dân dụng và ủy quyền nhà phân phối mới tại Việt Nam
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
BMB Steel khẳng định vị thế với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025
-
Kết nối sức trẻ, đưa "con thuyền" Meey Group "cập bến" IPO
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng