Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hợp tác đưa ra thị trường các sản phẩm Đông dược chất lượng
D.Ngân - 21/05/2022 19:28
 
Việc bắt tay hợp tác giữa nhà khoa học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp từ lâu đã trở thành động lực cho sự phát triển, đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng.

Công ty Dược liệu TW28 và Viện Khoa học công nghệ Việt Nam-Hàn Quốc vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược về việc chuyển giao các đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ để ứng dụng vào lĩnh vực y dược, sản xuất các sản phẩm có thảo dược công nghệ cao, mang thương hiệu Việt để chăm sóc sức khỏe cộng đồng. 

Việc bắt tay hợp tác giữa nhà khoa học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp từ lâu đã trở thành động lực cho sự phát triển, đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng.

Theo đó, PGS.TS Phương Thiện Thương, Phó viện trưởng Viện Khoa học công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc đã lựa chọn Công ty Dược liệu TW 28 làm đối tác chuyển giao đề tài nghiên cứu khoa học “Xác định hoạt chất chống viêm của dược liệu Hy thiêm để nghiên cứu nâng cao hiệu quả chiết xuất hoạt chất và nâng cấp tiêu chuẩn của các sản phẩm chứa Hy thiêm”.

Nói về lý do lựa chọn Dược liệu TW28 là đơn vị hợp tác chuyển giao các đề tài khoa học, Phó viện trưởng Viện Khoa học công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc cho biết, đây là doanh nghiệp có tiềm lực và tâm huyết với thảo dược Việt, nhà máy lại đã được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn GMP thuốc đông dược năm 2021 nên rất thuận lợi nếu sau này phát triển các sản phẩm thành thuốc. 

Hơn nữa, theo PGS.TS.Phương Thiện Thương, người điều hành Công ty Dược liệu TW28 đã có trên 20 năm kinh nghiệm trong ngành Dược và đã xây dựng, phát triển được một công ty phân phối thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, trang thiết bị y tế hàng đầu tại Miền Bắc. 

Bởi vậy, VKIST tin tưởng Dược liệu TW28 sẽ là đơn vị phù hợp nhất, ứng dụng những đề tài của Viện và nhanh chóng phát triển thành công nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

Về phía Dược liệu TW28, dược sĩ Bùi Mạnh Hà, Tổng giám đốc Công ty Dược phẩm Dragon và Công ty Dược liệu TW28, khởi nghiệp từ những năm 1999. 

Trong suốt những năm qua, ông luôn ấp ủ giấc mơ được ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại, đánh thức tiềm năng thảo dược truyền thống, phát triển nên các sản phẩm Đông dược chất lượng cao, giảm sự lệ thuộc vào thuốc tây và các sản phẩm nhập ngoại. 

Bằng việc hợp tác chuyển giao đề tài với các nhà khoa học tại những viện nghiên cứu uy tín như VKIST, theo ông Bùi Mạnh Hà sẽ giúp dược phẩm Dragon và Công ty Dược liệu TW28 khép kín chuỗi giá trị từ nghiên cứu đến sản xuất và phân phối để mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm thảo dược chất lượng cao mang thương hiệu Việt. 

Việc hợp tác lần này cũng sẽ là một dấu mốc quan trọng trong hành trình hiện thực hóa sứ mệnh “Đông Dược Việt, chăm sóc sức khoẻ người Việt” mà Dược liệu TW28 theo đuổi suốt 6 năm qua kể từ khi bắt đầu xây dựng nhà máy. “Chúng tôi mong muốn sẽ trở thành điểm đến tin cậy để các nhà khoa học chuyển giao những công trình nghiên cứu để ứng dụng vào thực tiễn”, ông Hà nói.

Sau lễ ký kết, Công ty Dược liệu TW28 và VKIST sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ nghiệm thu đề tài, chuyển giao toàn bộ công nghệ vào tháng 8 tới, để đưa ra thị trường sản phẩm hỗ trợ điều trị xương khớp hiệu quả trong việc hỗ trợ giảm đau, hỗ trợ giảm các triệu chứng các bệnh xương khớp như thoái hoá khớp, viêm khớp, giúp bền xương vững cốt, hỗ trợ giảm tác dụng phụ do lệ thuộc vào các thuốc hoá dược, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

[Infographic] Việt Nam sẽ tiếp nhận chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine mRNA
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa công bố chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine mRNA theo sáng kiến của WHO cho Việt Nam và 4 nước khác (Bangladesh,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư