Tiểu thương giờ có thể bán hàng online, nhận thanh toán không tiền mặt và xoay vòng vốn dễ dàng ngay trên ứng dụng Zalopay, không cần tải thêm app hay dùng công cụ phức tạp.
Dù chưa chịu tác động trực tiếp từ thuế quan, các doanh nghiệp bán lẻ - tiêu dùng nội địa vẫn chủ động tái cấu trúc, tối ưu chi phí để chuẩn bị cho các kịch bản ứng phó trong nửa cuối năm 2025.
Trở về từ Silicon Valley tại Mỹ, CEO GotIT! Hùng Trần khuyên các bạn trẻ Việt Nam không nên khởi nghiệp cho tới khi các bạn hiểu rõ về những thứ mình phải đối mặt và sẵn sàng để đương đầu.
Sự có mặt của các ông chủ người Thái Lan tại các hệ thống siêu thị có tiếng và ăn khách ở Việt Nam như Metro, Big C… đang giúp hàng hóa của nước láng giềng này lấn lướt hàng Việt Nam. Và mặt hàng được nhắm tới tiếp theo không thể khác là ô tô.
Hiệp định Thương mại Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực vào năm 2018 đang mở đường cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư châu Âu “tham chiến” thị trường thực phẩm, đồ uống còn nhiều tiềm năng của Việt Nam.
"Tôi muốn nói rõ một biên giới giữa chữ Startup và Entrepreneur. Một bên là Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, một bên hiểu là Lập nghiệp. Người khác bán phở, bạn cũng bán phở thì dù thành công cũng không thể gọi là Khởi nghiệp!" – ông Trương Gia Bình.
19 tuổi khởi nghiệp, 30 tuổi có trong tay thương hiệu HANET đang gây xôn xao sau khi đưa ra Dự án "Share our C.A.K.E" hóa giải các mối lo về bản quyền ghi âm, doanh nhân 8x Võ Đức Thọ, Tổng giám đốc Công ty TNHH Điện tử HANET Việt Nam ghi thêm một minh chứng cho quan điểm, cạnh tranh trong kinh doanh không có nghĩa là phải đối đầu.
Hôm qua (18/11), Quỹ Sáng kiến Hỗ trợ Khởi nghiệp Du lịch vùng Mekong (MIST) đã được được thành lập với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng du lịch tại Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.
Tập đoàn Hitachi (Nhật Bản) vừa thành lập pháp nhân tại Việt Nam để mở rộng kinh doanh thang máy và thang cuốn. Đại gia này cũng có ý định đầu tư nhà máy sản xuất trong lĩnh vực này tại Việt Nam trong tương lai.