Dù nền kinh tế duy trì đà tăng trưởng tích cực, nhưng việc thực hiện mục tiêu tăng trưởng 8,3-8,5% vẫn là thách thức lớn. Để làm được điều này, tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công là một trong những giải pháp hàng đầu, là chìa khóa tăng trưởng.
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại cuộc họp Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 30 rạng sáng 31/7, tại các tỉnh Sơn La, Hà Giang, Hòa Bình đã có mưa to. Lượng mưa đo được từ trong 1 giờ tại trạm Bắc Yên tỉnh Sơn La là 28 mm, trạm Quý Hòa tại Hòa Bình là 30mm.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương thực hiện hiệu quả và chất lượng 3 nội dung liên quan cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
Nghị định số 88/2018/NĐ-CP của Chính phủ điều chỉnh tăng thêm 6,92% trên mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng của tháng 6 năm 2018 đối với 8 nhóm đối tượng, áp dụng từ ngày 1/7/2018.
Nhiều khả năng, quyền lựa chọn nhà thầu cho hàng trăm gói thầu xây lắp quy mô lớn thuộc các dự án xây dựng tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo hình thức PPP sẽ thuộc về các nhà đầu tư.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý nội dung dự thảo "Bản Ghi nhớ giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Singapore về các nguyên tắc hoạt động của Trung tâm Hợp tác Việt Nam - Singapore".
Ngày 30/7, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Quảng Trị phối hợp với các đơn vị tư vấn Nhật Bản và Việt Nam tổ chức hội thảo lần 2 về Quy hoạch chung thành phố Đông Hà đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Formosa tăng cường sản xuất, Lọc hóa dầu Nghi Sơn bắt đầu đi vào hoạt động đã góp phần quan trọng đưa chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 7/2018 tăng 14,3%; 7 tháng tăng 10,9% so với cùng kỳ.
Trong nửa đầu năm 2018, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) đã đạt kết quả kinh doanh khả quan với 27.595 tỷ đồng doanh thu và 4.425 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 30% và 27% so với cùng kỳ năm trước.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vừa phê bình nghiêm khắc lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Cục Đường sắt Việt Nam vì chưa có giải pháp hữu hiệu để ngăn ngừa các nguy cơ tiềm ẩn gây mất ATGT đường sắt.