Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hyundai Kefico khánh thành nhà máy số 2 và trung tâm nghiên cứu, phát triển
Thanh Sơn - 19/09/2019 22:09
 
Sáng 19/9, Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập và khánh thành nhà máy số 2, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển tại khu công nghiệp Đại An, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Anh Cương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương khẳng định mặc dù nền kinh tế thế giới có nhiều biến động nhưng với định hướng, chiến lược kinh doanh phù hợp, Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam luôn phát triển tốt, doanh thu tăng đều qua các năm. Hải Dương luôn xem Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam nói riêng và các nhà đầu tư Hàn Quốc nói chung là đối tác ưu tiên trong hợp tác đầu tư, phát triển. Bằng việc đưa nhà máy số 2 và Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển vào hoạt động, trong những năm tới, công ty sẽ góp phần tăng thu ngân sách, thúc đẩy sản xuất công nghiệp, tạo sức lan tỏa cho các doanh nghiệp trong nước, đóng góp tích cực vào sự phát kiển kinh tế - xã hội của Hải Dương.

Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam thuộc Tập đoàn Hyundai Motor của Hàn Quốc, chuyên sản xuất động cơ điện tử tự động, các hệ thống thân thiện với môi trường và các sản phẩm cảm biến thông minh. Dự án được UBND tỉnh Hải Dương cấp Giấy chứng nhận đầu tư lần đầu ngày 19/9/2009 và đi vào hoạt động chính thức tháng 12/2010 với tổng vốn đầu tư ban đầu 30 triệu. Đầu năm 2018, công ty tăng vốn đầu tư thêm 120 triệu USD để xây nhà máy số 2 với 28 dây chuyền, sản xuất hơn 20 loại sản phẩm; Trung tâm nghiên cứu và phát triển với những trang thiết bị đặc biệt, công ty đã và đang chuẩn bị một hệ thống đồng bộ, thống nhất, hiện đại cho sự ra đời và phát triển của một số sản phẩm mới, từ khâu thiết kế - thử nghiệm đến sản xuất hàng loạt trong tương lai gần.

Dây chuyền sản xuất linh kiện điện tử của Nhà máy số 2
Dây chuyền sản xuất linh kiện điện tử của Nhà máy số 2

Sau 10 năm xây dựng và phát triển, hiện tổng vốn đầu tư đã tăng lên 250 triệu USD. Trong năm 2019, công ty phấn đấu doanh thu xuất khẩu đạt 350 triệu USD và những năm tới, công ty sẽ sản xuất 120 triệu linh kiện điện tử/năm.

Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà máy số 2 và Trung tâm Nghiên cứu, phát triển của Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam
Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà máy số 2 và Trung tâm Nghiên cứu, phát triển của Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam

Ông Cương đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương, chính quyền địa phương và Công ty CP Đại An tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất để giúp đỡ công ty trong quá trình đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh. Thời gian tới, công ty nghiên cứu tiếp tục mở rộng dự án, tăng vốn đầu tư; quan tâm đào tạo, nâng cao tay nghề và đời sống cho người lao động. Công ty cũng cần tuân thủ tốt các quy định của pháp luật Việt Nam cũng như các quy định của tỉnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư