Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hyundai Santa Cruz 2022 lộ diện với kiểu dáng sắc sảo, nhiều tính năng thông minh 
Hoàng Nam - 18/04/2021 09:06
 
Mất sáu năm từ lần đầu tiên Hyundai tiết lộ ý tưởng về chiếc xe bán tải loại nhỏ, chất thể thao với tên gọi Santa Cruz. Cuối cùng mẫu xe này cũng đã xuất hiện.

Mất sáu năm kể từ lần đầu tiên Hyundai tiết lộ ý tưởng về chiếc xe bán tải loại nhỏ và mang chất thể thao với tên gọi Santa Cruz tại Triển lãm ô tô Detroit ở Bắc Mỹ vào năm 2015, cuối cùng mẫu xe này cũng đã xuất hiện.

Ảnh: autoblog.com
Ảnh: autoblog.com

Đó là một chiếc xe bán tải dành cho những người sống ở các thành phố lớn, có nhu cầu lái xe 45 phút ra khỏi các đô thị đông đúc để thư giãn với một  cuốc đi bộ đường dài, đạp xe leo núi, lướt sóng hoặc bất cứ điều gì vào cuối tuần.
Không mang dấu ấn của cỗ máy to lớn đã từng được đưa ra ngày trước, Santa Cruz được hiện thực với kiểu dáng sắc sảo, có ảnh hưởng của Tucson ở lưới tản nhiệt lớn với đèn pha ẩn, kích thước chung và hình dạng cabin.

ảnh: autoblog
ảnh: autoblog

Trong trường hợp này, có vẻ như Hyundai đã ghép thùng hàng lên mẫu SUV Tucson hoàn toàn mới và khôn ngoan vay mượn các tính năng tiện dụng từ các thương hiệu khác như cốp xe có thể khoá được dưới sàn của thùng xe, có ổ cắm 115V để sạc một số vật dụng hay các đồ trang trí dọc 2 bên thùng hàng…
Santa Cruz 2022 ngắn hơn những mẫu xe bán tải như Nissan Frontier hay Toyota Tacoma, khi có chiều dài ngắn hơn từ 10 đến 17 inch và chiều cao tổng thể thấp hơn 3 đến 4 inch.
Chiều cao của sàn và thành thùng xe cũng như chiều sâu của thùng chở hàng đều ngắn hơn một chút so với chiều cao của xe bán tải hạng trung bình thường, giúp lấy đồ dễ dàng hơn mà không cần trèo lên.
Một tính năng mà Hyundai đang đánh bại đối thủ cạnh tranh trên thị trường là thùng chở hàng có nắp kim loại cuộn lại được. Nắp này được gắn dưới cửa sổ phía sau trong một hộp hình chữ nhật, có thể kéo ra và khóa để bảo vệ bất cứ thứ gì bạn đặt trên thùng.
Tấm che thùng này cũng được làm với chất liệu chắc chắn, cho phép người bình thường có thể đứng được lên trên và chịu được sức nặng xấp xỉ 100 kg.

Ảnh: autoblog
Ảnh: autoblog

Động cơ bốn xi-lanh hút khí tự nhiên tiêu chuẩn cũng sẽ cho phép hỗ trợ kéo xe khi cần với trọng lượng 1,5 tấn và phiên bản turbo có định mức kéo là hơn 2,2 tấn (5.000 pound)
Có hai tùy chọn động cơ cho Santa Cruz. Bản tiêu chuẩn là động cơ 2.5L với 4 xy lanh tạo ra công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 180 pound-feet. Nó được kết hợp với hộp số tự động tám cấp thông thường.
Có sẵn dưới dạng tùy chọn là động cơ tăng áp 2,5L với 4 xi-lanh tạo ra công suất 275 mã lực và mô-men xoắn 310 pound-feet kết hợp với hộp số tự động tám cấp ly hợp kép đi kèm với lẫy chuyển số.
Cả hai hệ thống truyền động đều có tiêu chuẩn với hệ dẫn động cầu trước, nhưng hệ dẫn động tất cả các bánh là một tùy chọn.
Hệ dẫn động tất cả các bánh đó thay đổi sự phân chia mô-men xoắn phía trước và phía sau dựa trên khả năng tăng tốc, vào cua và độ trượt của lốp.
Nó cũng cung cấp nhiều mô-men xoắn phía sau hơn theo mặc định khi đặt ở chế độ thể thao của xe tải. Hyundai cũng sẽ cung cấp một số tính năng định hướng đường trường như khóa vi sai trung tâm và kiểm soát đổ đèo.
Bên trong, Santa Cruz gần như giống hệt Tucson nhưng có thiết kế gạch ngang kép đầy phong cách, có thể được kết hợp với màn hình hiển thị công cụ kỹ thuật số 10 inch. Màn hình thông tin giải trí tiêu chuẩn có kích thước 8 inch.
Apple CarPlay và Android Auto là tiêu chuẩn cũng như các tính năng an toàn như phanh khẩn cấp tự động và hỗ trợ giữ làn đường. Các tùy chọn có sẵn như giám sát điểm mù, kiểm soát hành trình thích ứng với căn giữa làn đường và camera quan sát xung quanh.
Santa Cruz được sản xuất tại Montgomery, Ala (Hoa Kỳ), sẽ chính thức bán hàng vào mùa hè này nhưng giá hiện chưa được công bố.

Tổng hợp theo báo chí, trang tin nước ngoài

Cổ phiếu Hyundai, Kia "dậy sóng" sau thông tin hợp tác sản xuất ô tô với Apple
Cổ phiếu Hyundai và Kia ngược dòng tăng điểm bất chấp chứng khoán Hàn Quốc đỏ sàn và thậm chí rớt điểm nhiều nhất khu vực châu Á - Thái Bình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư